Mẹ vợ Lee Seung Gi lên tiếng về cáo buộc lừa đảo, cầu xin sự tha thứ từ công chúng

(VOH) - Ngay trước khi con gái kết hôn với diễn viên Lee Seung Gi, bà Kyeon Mi Ri quyết định lên tiếng về tất cả cáo buộc nhắm vào gia đình trong 13 năm qua.

Nữ diễn viên kỳ cựu Kyeon Mi Ri, người sẽ sớm trở thành mẹ vợ của diễn viên Lee Seung Gi,đã quyết định tham gia một cuộc phỏng vấn công khai lần đầu tiên sau 13 năm, nhằm làm rõ "những tin đồn và bình luận ác ý" đang hướng vào gia đình cô.

Mẹ vợ Lee Seung Gi lần đầu lên tiếng về những lời đồn “ác ý” xoay quanh gia đình 13 năm qua 1
Lee Seung Gi bị phản đối kịch liệt khi thông báo kết hôn với Lee Da In

Đầu tháng này, Lee Seung Gi đã thông báo rằng anh sẽ kết hôn với bạn gái Lee Da In vào cuối mùa xuân năm nay. Mặc dù cho đến gần đây, Lee Seung Gi vẫn là nhân vật được công chúng ưu ái trong cuộc chiến pháp lý chống lại công ty quản lý cũ Hook Entertainment. Nhưng ngay sau khi anh tuyên bố kết hôn, nhiều cư dân mạng bắt đầu quay lưng khi biết anh sẽ cưới một cô gái thuộc gia đình có "tiền sử" lừa đảo.

Vấn đề bắt đầu từ năm 2011, chồng của Kyeon Mi Ri là Lee Hong Heon phải đối mặt với cáo buộc tham ô, sử dụng tiền của công ty để phát hành cổ phiếu mới và tăng vốn, sau đó thu lợi từ hành động này. Vào thời điểm đó, người ta cho rằng Lee đã bỏ túi 26,6 tỷ KRW (~ 20 triệu USD) từ việc thao túng vốn, và tòa án đã tuyên Lee có tội, kết án anh ta 3 năm tù.

Mẹ vợ Lee Seung Gi lần đầu lên tiếng về những lời đồn “ác ý” xoay quanh gia đình 13 năm qua 2
Mẹ vợ của Lee Seung Gi có quá khứ lừa đảo 

Xem thêm: Tổ ấm của vợ chồng Lee Seung Gi: Căn hộ chung cư cao cấp, nội thất sang trọng

Sau đó, vào năm 2016, Lee Hong Heon lại một lần nữa bị buộc tội biển thủ, hơn hết là biển thủ tiền của một công ty niêm yết mà Kyeon Mi Ri là cổ đông lớn. Hiện vụ kiện vẫn đang diễn ra.

Hơn nữa, bản thân Kyeon Mi Ri cũng dính vào một vụ tham ô gây tranh cãi của chính mình. Trước đây, bà là người phát ngôn của Tập đoàn JU, sau này trở thành một công ty đình đám, thu hút các nhà đầu tư, thuyết phục họ mua cổ phiếu, sau đó ngăn chặn việc bán cổ phiếu. Một số giám đốc điều hành của công ty đã tham gia thao túng cổ phiếu, được gọi là 'Sự cố LUBO'. Đây được xem là một trong những sự cố thao túng chứng khoán lớn nhất của Hàn Quốc.

Hiện tại, trong buổi phỏng vấn có sự đồng hành của đại diện pháp lý vào ngày 16/2, Kyeon Mi Ri lần đầu tiên "làm sáng tỏ" những chi tiết xoay quanh nghi án tham ô lần đầu tiên của chồng cô. Kyeon Mi Ri khẳng định: "Gia đình chúng tôi không thu lợi từ số tiền từ vụ kiện đó. Số tiền đó thuộc sở hữu của công ty và gia đình tôi không sử dụng bất cứ khoản nào".

Mẹ vợ Lee Seung Gi lần đầu lên tiếng về những lời đồn “ác ý” xoay quanh gia đình 13 năm qua 3
Lee Da In từng bị chỉ trích khi khoe ảnh tivi mới

Liên quan đến vụ kiện tham ô thứ hai đang diễn ra, Kyeong Mi Ri cho biết: "Những cáo buộc cho rằng gia đình chúng tôi phát hành cổ phiếu mới, sau đó bán cổ phiếu để kiếm lời là khác với sự thật. Tòa án sẽ có phán quyết cuối cùng về việc gia đình tôi có hay không tội lỗi." 

Ngoài ra, về quá khứ từng tham gia vào công ty tiếp thị JU Group, Kyeon Mi Ri cho biết: "Tôi cũng là nạn nhân của vụ việc đó. Tôi đã đầu tư một số tiền đáng kể vào công ty đó nhưng họ sẽ không trả lại tiền cho tôi trừ khi tôi tham gia các sự kiện của họ."

Nhiều cư dân mạng tin rằng sự giàu có hiện tại của gia đình Lee đến từ các giao dịch kinh doanh thao túng của Lee Hong Heon. Kyeon Mi Ri, tái hôn với Lee Hong Heon vào năm 1998 và mua đất ở Hannam-dong, Seoul vào năm 2007. Cô đã xây một biệt thự khổng lồ và hoàn thành vào năm 2009.

Gia đình năm người (Kyeon Mi Ri, Lee Hong Heon, Lee Yu Bi, Lee Da In và con trai của Kyeon Mi Ri với Lee Hong Heon, Lee Ki Baek) được cho là sống cùng nhau trong ngôi nhà này. Vì thế nên khi Lee Da In khoe trên Instagram rằng "cuối cùng cũng có được một chiếc TV cho phòng khách của phòng tôi!", cư dân mạng đã chỉ trích nặng nề cô vì thói khoe khoang tài sản, đồng thời cáo buộc gia đình này tích cóp thông qua thao túng cổ phiếu.

Mẹ vợ Lee Seung Gi lần đầu lên tiếng về những lời đồn “ác ý” xoay quanh gia đình 13 năm qua 4
Danh tiếng của Lee Seung Gi có thể sẽ bị nhà vợ gây ảnh hưởng tiêu cực

Tuy nhiên, Kyeon Mi Ri đã nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn: "Ngôi nhà Hannam-dong được xây dựng bằng số tiền mà tôi đã tiết kiệm được trong suốt 30 năm sự nghiệp của mình với tư cách là một nữ diễn viên." Cô cũng nhấn mạnh: "Chỉ vì những người nổi tiếng là nhân vật của công chúng, điều đó không có nghĩa là họ sống cuộc sống rất khác với những người khác. Có rất nhiều gia đình yêu cầu TV riêng cho con cái của họ. Chiếc TV đó (trong phòng của Da In) có giá $400 tại E Mart."

Nhiều cư dân mạng bức xúc khi bà Kyeon Mi Ri quyết định lên tiếng vào lúc này, bởi nó không giúp bà “tẩy trắng” danh tiếng cho gia đình mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến Lee Seung Gi.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Naver