Dispatch đưa tin Lee Soo Man từng bị Interpol truy nã, từng “hút máu” 774,3 tỷ won của SM

(VOH) - Thông tin cực sốc về Lee Soo Man đang khiến cộng đồng mạng xôn xao và bàn luận rầm rộ.

Ngày 17/2, trang tin Dispatch khiến làng giản trí xứ Hàn không khỏi xôn xao khi đưa thông tin về Lee Soo Man: “Lee Soo Man biển thủ 1,15 tỷ won khi SM lên sàn chứng khoán. Ông ta từng nằm trong danh sách truy nã gắt gao nhất của Interpol vào tháng 1 năm 2003 và lãnh án 3 năm tù treo sau khi tự nguyện trở về Hàn Quốc và vội vàng bù đắp số tiền còn lại.

Nếu tính dựa trên giá đóng cửa (131.900 won) vào ngày 16, số cổ phiếu còn lại của ông ta (868.948 cổ phiếu) là 115 tỷ won, lợi nhuận thu được thông qua dự án LIKE là 173,4 tỷ won và lợi nhuận thu được thông qua SM Enterprise là 59 tỷ won.”

Hot: Dispatch đưa tin Lee Soo Man từng bị Interpol truy nã, “hút máu” 774,3 tỷ won của SM trong suốt 1
Lee Soo Man đang đối mặt với khủng hoảng lớn nhất sự nghiệp

Tờ báo này khẳng định Lee Soo Man là con muỗi độc khổng lồ “hút máu” tổng cộng 744,3 tỷ won (~13,7 nghìn tỷ VNĐ) trong suốt 23 năm ở SM.

Xem thêm: Biến căng: Lee Soo Man thẳng tay kiện SM Entertainment vì vi phạm hợp đồng

Cách đây vài ngày, thông tin SM Entertainment, người sáng lập Lee Soo Man bán 14,8% cổ phần cho đối thủ HYBE Labels (công ty chủ quản của BTS) là chủ đề nóng hổi nhất suốt nhiều ngày qua. Chưa kịp nguội, CEO Lee Sung Soo của SM Entertainment tiếp tục đăng video trực tiếp "bóc phốt" cựu chủ tịch Lee Soo Man trốn thuế, cản trở màn comeback của aespa, muốn kinh doanh casino và thậm chí là cần sa.

Hot: Dispatch đưa tin Lee Soo Man từng bị Interpol truy nã, “hút máu” 774,3 tỷ won của SM trong suốt 2
Lee Soo Man từng bị Interpool truy nã

Lee Sung Soo cho biết Lee Soo Man đã thành lập 1 công ty tư nhân có tên CT Planning Limited có trụ sở tại Hong Kong và có vốn 1 triệu USD (23,6 tỷ đồng). Công ty này hưởng lợi trực tiếp 6% doanh thu của các nhóm nhạc WayV, SuperM và aespa. Hành động này nhằm mục đích trốn thuế với mánh khoé là đặt công ty ở nước ngoài để tránh mạng lưới giám sát của Dịch vụ Thuế Quốc gia Hàn Quốc.

Lee Soo Man còn bị tố tham lam vô độ doanh thu của công ty. Ngay cả khi SM Entertainment chấm dứt hợp đồng sản xuất âm nhạc với Lee Soo Man, công ty vẫn phải trả cho ông 6% doanh số bán hàng của các album hiện có. Lee Soo Man sẽ hưởng khoản lợi nhuận này trong 70 năm tới (đến tận năm 2092) và công ty bắt đầu phải trả 3% kể từ năm 2023. Như vậy, trong 7 thập kỷ tới, Lee Soo Man sẽ được hưởng đến 80 tỷ won (1.472 tỷ đồng).

Hot: Dispatch đưa tin Lee Soo Man từng bị Interpol truy nã, “hút máu” 774,3 tỷ won của SM trong suốt 3
Ông ta vẫn thu lợi lớn từ SM trong 70 năm nữa?

Có vẻ như Dispatch không còn thời điểm nào khác phù hợp hơn để đưa tin hot về Lee Soo Man lên mặt báo. Không phụ kỳ vọng, tin này ngay lập tức lan rộng và được bàn tán rầm rộ. Những thông tin tiêu cực về Lee Soo Man cũng khiến fan hâm mộ ngày một lo lắng cho tương lai của các nhóm nhạc dưới trướng SM Entertainment    .

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Dispatch