Lee Soo Man kiện SM Entertainment vì vi phạm hợp đồng

(VOH) - Sau khi kết thúc hợp đồng hợp tác chưa lâu, cựu giám đốc Lee Soo Man bất ngờ tuyên bố kiện SM Entertainment. Lý do cụ thể là gì?

Ngày 7/2, truyền thông Hàn Quốc đưa tin về việc Kakao Entertainment đã mua 9,05% cổ phần của SM Entertainment, trở thành cổ đông lớn thứ 2 sau ông Lee Soo Man. Đồng Giám đốc điều hành của SM - Lee Sung Soo và Tak Young Joon cho biết, họ mong muốn thương vụ này sẽ thúc đẩy hợp tác giữa 2 bên để hỗ trợ phát triển cho các nghệ sĩ Kpop. Hiện tại, Lee Soo Man đang nắm giữ 18,5% cổ phần trong công ty này.

Tuy nhiên, việc này ngay lập tức nhận phải sự phản đối của ông Lee Soo Man. Đại diện pháp lý của Lee Soo Man cho biết Kakao và SM đã sử dụng những cách thức bất hợp pháp nhằm giúp Kakao sở hữu lượng cổ phần cần thiết để giành quyền quản lý công ty.  

Ông cho biết ban giám đốc của SM Entertainment đã tự ý phát hành cổ phiếu mới và trái phiếu chuyển đổi cho bên thứ 3 nhằm mục đích thay đổi vị trí ban quản trị, mở rộng phạm vi hoạt động của công ty. Điều này là hành vi không đúng với Luật pháp và vi phạm Luật Thương mại.

Lee Soo Man kiện SM Entertainment vì vi phạm hợp đồng 1
Ông Lee Soo Man sẽ kiện công ty cũ vì vi phạm hợp đồng

Ông Lee Soo Man nhấn mạnh: "Với tư cách là cổ đông lớn nhất công ty, tôi chắc chắn sẽ ngăn chặn bất kỳ hành vi bất hợp pháp nào từ ban giám đốc SM. Tôi sẽ xin lệnh cấm tạm thời đối với việc phát hành cổ phiếu và trái phiếu của SM ở thời điểm hiện tại".

Xem thêm: SM Entertainment lên tiếng chính thức về tin Lee Soo Man rời khỏi vị trí nhà sản xuất của công ty

Lee Soo Man kiện SM Entertainment vì vi phạm hợp đồng 2
Ông thẳng thắn tuyên bố sẽ xin lệnh cấm đối với SM Entertainment

Trước đó, SM Entertainment vốn đang trong tình trạng tranh chấp quyền quản lý giữa các cổ đông lớn nhất trong công ty là nhà sáng lập Lee Soo Man và quỹ hoạt động cổ đông Align Partners. Align Partners đã đưa ra một loạt đề xuất can thiệp vào các cuộc họp cổ đông thường kỳ của SM Entertainment.

Đầu năm nay, các CEO đã đồng ý với đề xuất này mà không hỏi ý kiến Lee Soo Man. Hơn nữa, việc các CEO phát hành cổ phiếu, trái phiếu cho Kakao trong thời điểm đang có tranh chấp cũng là hành vi vi phạm luật thương mại.

Lee Soo Man kiện SM Entertainment vì vi phạm hợp đồng 3
Lee Soo Man bị "chơi xấu"

Đáng chú ý, 2 CEO của SM Entertainment là Lee Sung Soo và Tak Young Jun thậm chí còn đơn phương thông báo rằng hợp đồng của ông Lee Soo Man với tư cách nhà sản xuất điều hành SM đã kết thúc. Họ loại bỏ chức vụ nhà sản xuất điều hành của ông Lee mà không thông qua thảo luận nội bộ. Theo một số thông tin, 2 người này cũng đã cắt đứt toàn bộ liên lạc với ông Lee Soo Man.

Lee Soo Man kiện SM Entertainment vì vi phạm hợp đồng 4
Người ngồi kế Lee Soo Man chính là cháu trai của ông, cũng là vị CEO đã cắt bỏ chức vụ của ông trong công ty

Nhà sản xuất Lee Soo Man chính là người đã sáng lập nên SM Entertainment – một trong những công ty giải trí đình đám nhất Hàn Quốc hiện tại. Ngoài ra, ông cũng được cho là người đã đem “hệ thống ngôi sao” (star system) – hình thức chiêu mộ ngôi sao qua các cuộc thi tuyển chọn có quy mô lớn đến với nền công nghiệp Kpop. 

Năm 2020, SM Entertainment thông báo bổ nhiệm lãnh đạo mới bao gồm CEO Lee Sung Soo và CMO Tak Young Joon. Lee Sung Soo còn được biết đến là cháu trai của Lee Soo Man.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.