Lý Uyển Hoa tiết lộ nguyên nhân chia tay với Hà Gia Kính

(VOH) - Lý Uyển Hoa cho biết, nguyên nhân chia tay với diễn viên Hồng Kông Hà Gia Kính chủ yếu là do cả hai ít có cơ hội ở bên nhau.

Mối tình giữa hai diễn viên Lý Uyển Hoa và Hà Gia Kính kéo dài 3 năm. Nữ diễn viên cho biết, họ chia tay chủ yếu là do cả hai ít có cơ hội ở bên nhau.

Hà Gia Kính là diễn viên Hồng Kông rất được yêu thích qua vai Triển Chiêu trong bộ phim "Bao Thanh Thiên" do Đài Loan sản xuất vào năm 1993.

Trước đó, anh đã bắt đầu tạo dựng được tên tuổi của mình tại Đài Loan qua vai Nhạc Phi trong bộ phim "Nửa cõi sơn hà" (tựa gốc tiếng Hoa là "Tám ngàn dặm cùng mây và trăng") vào năm 1988. Đây cũng là bộ phim truyền hình Đài Loan đầu tiên mà Hà Gia Kính tham gia khi anh sang lập nghiệp tại đây.

Sau này, khi tham gia bộ phim "Bất liễu tình", Hà Gia Kính đã nảy sinh tình cảm với nữ diễn viên Cao Kim Tố Mai của Đài Loan, người cùng đóng chung với anh trong bộ phim này. Họ từng là cặp tình nhân rất đẹp đôi trong làng phim ảnh Đài Loan, nhưng rất tiếc tình yêu của họ đã không đơm hoa kết trái để rồi phải đường ai nấy đi.

Năm 1998, Hà Gia Kính tiếp tục quen biết với một nữ diễn viên khác tên là Lý Uyển Hoa sau khi cả hai đóng chung bộ phim "Mã Vĩnh Trinh". Tuy nhiên, mối tình giữa hai người chỉ kéo dài 3 năm.

Hà Gia Kính và Lý Uyển Hoa
Hà Gia Kính và Lý Uyển Hoa từng yêu nhau nhưng mối tình của họ chỉ kéo dài 3 năm

Nói về nguyên nhân chia tay, Lý Uyển Hoa cho biết chủ yếu là do cả hai ít có cơ hội ở bên nhau. Cô nói: "Nếu người đàn ông xa cách nhau lâu ngày mà vẫn không đến tìm bạn, dù bạn có ngốc đến mấy cũng biết được đã xảy ra chuyện gì".

Những năm sau đó, Lý Uyển Hoa chuyển hướng hoạt động của mình từ Hồng Kông sang thị trường Đài Loan và Trung Quốc. Năm 2003, nữ diễn viên sinh năm 1968 kết hôn với một người Canada gốc Hoa và cả hai có với nhau một cô con gái.

Sau khi theo chồng sang Canada định cư, Lý Uyển Hoa làm việc tại một đài phát thanh tiếng Hoa với vai trò là người dẫn chương trình, cô thường xuyên phỏng vấn những nghệ sĩ từng tham gia đóng phim tại Hồng Kông.

Năm 2009, Lý Uyển Hoa tiếp tục cho ra đời hai bé trai song sinh. Năm 2018, cô quay trở lại đài VTB ở Hồng Kông để tham gia bộ phim "Câu chuyện khởi nghiệp" (Another Era) đóng chung với Quách Tấn An và Lâm Văn Long.

Khi được hỏi vì sao lại chia tay với Hà Gia Kính, Lý Uyển Hoa cho biết thật ra cả hai không đề cập đến hai từ "chia tay", chỉ là tình cảm giữa hai người tự nhiên trở nên phai nhạt, cô cho rằng cả hai trở lại làm bạn thấy vui hơn.

Có tin nói rằng, Hà Gia Kính là người không chung thủy, trong khi đó Lý Uyển Hoa cho rằng trong chuyện tình yêu không có đúng sai. Cô còn khen Hà Gia Kính là người có chí cầu tiến, khi cả hai còn yêu nhau, anh ấy đã có ý định sau này sẽ hành nghề kinh doanh.

Lý Uyển Hoa cho biết, Hà Gia Kính là một người hiếu thảo, tốt bụng, cần kiệm, chịu khó và rất quan tâm đến sức khỏe, nhưng lúc đó cô chỉ muốn kết hôn và sinh con trong khi công việc của anh chủ yếu là tại Trung Quốc, rất khó để ổn định ở một nơi. Vì không muốn lãng phí thời gian nên cuối cùng cả hai đã chia tay.