Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất?

(VOH) - Cùng là những idol nữ đình đám của Kpop gen 2, Girl's Day và SNSD từng gặp nhau trên sàn đấu âm nhạc vào 10 năm trước, nay họ lại gặp nhau trên sàn đấu diễn xuất.

Các fan Kpop hẳn không còn xa lạ gì với việc các idol từ gen 1 và gen 2 đa số đã chuyển hướng sang diễn xuất. Girl's Day và SNSD cũng không phải ngoại lệ. Trùng hợp là cả hai nhóm đều có 4 thành viên theo nghiệp diễn, càng trùng hợp hơn nữa là 8 cô gái đều có tác phẩm ra mắt trong năm 2022 này. Cùng điểm lại xem trong số họ ai là người đã để lại ấn tượng đặc sắc nhất trong năm nay nhé.

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 1
Các nàng diễn viên của SNSD và Girl's Day

SNSD

Yuri

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 1
Yuri tái xuất với Good Job

Trở lại màn ảnh nhỏ sau thành công vượt trội của Bossam: Steal The Fate, Yuri tiếp tục hợp tác với Jung Il Woo trong Good Job và được khán giả nhiệt liệt ngóng trông. Sau khi lên sóng, Good Job lại không được như kì vọng của công chúng. Nhiều ý kiến cho rằng nội dung bộ phim gượng ép, thiếu thuyết phục. Bên cạnh đó, diễn xuất của Yuri lần này cũng bị cho là xuống phong độ. Rating phim chỉ đạt mức 2% - 3%, khá thấp so với mặt bằng chung phim Hàn.

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 2
Màn comeback của cô nàng không được như kì vọng

Có thể nói, lần trở lại này của Yuri không hề thành công bởi không chỉ nội dung bộ phim kém thu hút mà bản thân diễn xuất của Yuri cũng gây thất vọng. Có vẻ cô nàng sẽ phải lựa chọn kịch bản kĩ hơn và trau dồi diễn xuất nhiều hơn cho lần tái xuất tiếp theo.

Sooyoung

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 3
Sooyoung tiếp tục khẳng định diễn xuất qua If You Wish Upon M

Sooyoung chọn cho mình bộ phim đề tài chữa lành If You Wish Upon Me cho màn comeback màn ảnh trong năm nay. Được biết, If You Wish Upon Me không phải là dự án trọng điểm của đài KBS nên không được quảng bá rầm rộ. Có lẽ vì vậy mà tỉ suất người xem phim rất thấp, cũng chỉ trong khoảng 1%-4%. Tuy nhiên, khán giả đa phần đều dành lời khen cho tác phẩm bởi truyền tải những thông điệp nhân văn.

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 4
Tuy thành tích không cao nhưng bộ phim vẫn được khen nhờ thông điệp ý nghĩa

Bên cạnh đó, diễn xuất của Soo Young vẫn được đánh giá tốt. Trong số các mỹ nhân tham gia đóng phim của nhà SNSD, có vẻ Sooyoung chính là người có năng lực ổn định nhất bởi ngay từ những bộ phim đầu tiên đến nay, cô ít khi nào bị chê về diễn xuất. Tuy vậy, nếu muốn bùng nổ hơn nữa, Sooyoung cũng cần có một dự án tốt hơn và được đầu tư hơn.

Yoona

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 5
Yoona thành công với vai Go Mi Ho trong Big Mouth

Năm nay, Yoona có hai bộ phim được trình làng là Big Mouth và Confidential Assignment 2. Các mọt phim Hàn hẳn ai cũng biết cơn sốt Big Mouth đợt tháng 8 và tháng 9 vừa rồi, bộ phim liên tiếp dẫn đầu về rating so với các phim chiếu cùng khung giờ, chỉ số rating cũng cao ngất với con số thấp nhất là 6,1% và cao nhất là 13,7%. Màn trình diễn của Yoona trong phim liên tiếp nhận về mưa lời khen từ công chúng. Thậm chí, có những tập phim mà chính diễn xuất của cô đã giúp tác phẩm đạt đỉnh rating real-time.

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 6
Diễn xuất của cô nàng tiến bộ rõ rệt

Ở mảng điện ảnh, Confidential Assignment 2 cũng làm ăn ngon nghẻ và nhanh chóng lọt top những phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất năm. Theo đó, Yoona cũng trở thành nữ thần tượng có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử điện ảnh Hàn với thành tích ấn tượng qua từng năm. Chưa kể, trong năm nay cô còn được đề cử Ảnh hậu Baeksang cho vai diễn trong Miracle: Letters to the President (2021).

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 7
Yoona trong Confidential Assignment 2

Có thể thấy, 2022 là một năm cực kì thành công với Yoona khi cô nàng đại thắng ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh. Diễn xuất của cô cũng được khen là đã tiến bộ hơn trước rất nhiều. Quả thực xứng đáng khi nói rằng Yoona chính là người vừa có thành tích tốt nhất, cũng vừa có tiến bộ nhất trong năm qua.

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 8
Nữ diễn viên gặt hái quả ngọt ở cả màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh lớn

Xem thêm: Điểm lại những lần Yoona diễn xuất xuất thần, giúp Big Mouth đạt đỉnh rating real-time

Seohyun

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 9
Seohyun trong Jinx's Lover

Cũng như người chị cùng nhóm Yoona, Seohyun năm nay cũng hoạt động chăm chỉ khi ra mắt 2 bộ phim là Jinx's Lover Love And Leashes. Với Jinx's Lover, Seohyun được khen nhờ tạo hình lung linh, ngọt ngào, nữ tính cùng diễn xuất ở những tập đầu khá tròn vai. Tuy nhiên, càng về sau bộ phim lại càng đuối, phong độ của nữ diễn viên cũng có phần không ổn định.

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 10
Diễn xuất của cô vẫn còn chưa thực sự ổn định

Trái ngược với chủ đề kì ảo, có phần mộng mơ của Jinx's Lover, Love And Leashes mang đến một câu chuyện và một Seohyun trưởng thành hơn với chủ đề tình yêu/tình dục và đời sống công sở. Sự lựa chọn táo bạo của Seohyun khiến khá nhiều người hâm mộ bất ngờ. Song, trong dự án này, cô được đánh giá khá cao về diễn xuất. Thậm chí nhờ Love And Leashes, Seohyun còn được đề cử Tân binh xuất sắc nhất tại Giải Baeksang năm nay.

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 11
Hình tượng trưởng thành, quyến rũ của Seohyun trong Love And Leashes nhận về nhiều lời khen

So với Yoona, thành tích và sự tiến bộ của Seohyun chưa đột phá bằng, nhưng cũng đã tốt hơn kì vọng rất nhiều. Hy vọng sang năm tiếp theo, em út SNSD vẫn có thể phát huy tốt khả năng của mình, giữ vững phong độ và thẳng bước về phía trước.

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 12
Seohyun vẫn đang từng bước khẳng định chính mình

Girl's Day

Sojin

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 13
Vai phụ của Sojin trong Shooting Stars nhận được nhiều chú ý

Trong số các nữ thần tượng trong bài, Sojin hẳn là cô gái có nhiều tác phẩm ra mắt trong năm 2022 nhất. Cô tham gia cả phim dài tập chiếu đài (Shooting Stars), phim điện ảnh (When Spring Comes), web-drama (May It Please the Court) lẫn drama-special (Don't Announce Your Husband's Death); phim hiện đại lẫn phim cổ trang (Alchemy Of Souls).

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 14
Sojin trong phim điện ảnh When Spring Comes
Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 15
Biểu cảm đa dạng của nàng trưởng nhóm Girl's Day trong May It Please the Court
Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 16
Vai nữ chính đầu tay của Sojin trong drama-special Don't Announce Your Husband's Death
Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 17
Bà chủ tửu lâu trong Hoàn Hồn (Alchemy Of Souls)

Một điều phải công nhận là Sojin có ngoại hình rất phù hợp làm diễn viên. Bên cạnh đó, cô nhập vai cũng rất tự nhiên, bất kể là kiểu vai nào cũng đều thể hiện khá ổn. Hiện tại đa số các vai Sojin nhận vẫn chỉ là vai phụ, có vẻ cô muốn đi theo con đường chậm mà chắc. Dù vậy, với phong độ hiện tại, Sojin hoàn toàn có đủ tiềm năng để trở thành một diễn viên xuất sắc trong tương lai.

Yura

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 18
Yura xinh đẹp trong Forecasting Love and Weather

Đảm nhận vai nữ phụ trong Forecasting Love and Weather, tuy vẫn xinh xắn trẻ trung nhưng diễn xuất Yura lại chưa có gì nổi bật. Rating của bộ phim khá ổn với mức cao nhất là 7,8%.

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 19
Vai diễn của cô nàng chưa có gì đột phá so với trước đây

Theo đánh giá từ khán giả, khả năng của Yura không tệ, cô vẫn có thể thể hiện được nhiều khía cạnh cảm xúc của nhân vật. Tuy nhiên, các nhân vật của Yura đều có vài điểm tính cách tương tự nhau, điều đó khiến cô nàng không thật sự gây được ấn tượng đặc biệt, cũng không cho thấy được sự tiến bộ rõ rệt qua từng tác phẩm. Sắp tới, Yura nên bước ra khỏi vùng an toàn và nhận một vai thật khác biệt nếu muốn khẳng định năng lực của mình.

Minah

So với các cô gái khác trong bài viết này, Minah không thật sự trở lại màn ảnh trong năm 2022, mà cô tiếp tục tham gia tranh giải với phim điện ảnh Snowball ra mắt hồi tháng 9/2021. Minah hiện đang được đánh giá cao bởi khán giả lẫn giới chuyên môn nhờ kĩ năng diễn xuất ngày càng tiến bộ. Cô tiếp tục nhận được nhiều đề cử tại các lễ trao giải lớn nhỏ nhờ Snowball.

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 20
Minah ngày càng gây ấn tượng tốt với diễn xuất của mình

Có thể nói, Minah đang phát triển đúng hướng. Diễn xuất của cô đa dạng hơn và nhân vật mà cô chọn cũng có chiều sâu hơn hẳn các vai trước đây. Hiện tại, Minah và Sojin đang là hai diễn viên sáng giá nhất trong dàn diễn viên của Girl's Day.

Hyeri

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 21
Hyeri trong Moonshine

Trong năm nay, Hyeri có Moonshine đóng với Yoo Seung Ho và sắp tới sẽ có May I Help You hợp tác cùng cựu thành viên U-KISS Lee Jun Young. Cũng như nhiều phim Hàn khác, Moonshine có khởi đầu đầy hứa hẹn với mức rating cao nhất là 7,6%, nhưng lại đuối dần về sau và rating cũng giảm dần. Diễn xuất của Hyeri và nhân vật mà cô chọn trong phim mới vẫn mang dáng dấp của Duk Sun từ Reply 1988. Bởi thế, khán giả không đánh giá cao năng lực của Hyeri và cho rằng cô đang bị đóng khung với cùng một kiểu vai và cùng một cách diễn.

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 22
Nữ diễn viên vẫn còn chưa thoát được cái bóng của vai Duk Sun trong Reply 1988

Xem thêm: Bị chê diễn ‘lố’, ‘chết vai’ sau Reply 1988, gia tài phim ảnh của Hyeri liệu có thật sự nhạt nhòa?

Nếu muốn được công chúng nhìn nhận mình hơn, Hyeri cần phải thay đổi và làm mới bản thân hơn. Không chỉ phải trau dồi thêm để đa dạng diễn xuất, mà Hyeri còn cần có những lựa chọn táo bạo hơn cho vai diễn và thể loại kịch bản. Dễ thấy rằng cho đến nay, các phim cô tham gia đều thuộc thể loại hài tình cảm. Có lẽ Hyeri nên thử chọn cho mình một bộ phim nghiêng về tâm lý để thử sức mình.

Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất? 23
Bộ phim May I Help You sắp ra mắt của Hyeri

Qua bài viết trên, có thể thấy rằng người đang vượt trội nhất về thành tích chính là Yoona. Về mặt diễn xuất, cả Yoona, Minah và Sojin đều cho thấy những sự biến chuyển đáng kể, rất đáng để trông chờ trong tương lai. Các cô gái còn lại đều có thành tích khá ổn định nhưng vẫn cần cố gắng hơn nữa. Đặc biệt, Yuri, Yura và Hyeri còn cần phải trau dồi nhiều hơn và cần sự táo bạo hơn trong việc lựa chọn tác phẩm và vai diễn để có thể khẳng định khả năng của mình trước công chúng. Hy vọng rằng trong năm tới, chúng ta sẽ được dịp thấy những khía cạnh hoàn toàn mới của những nữ thần tượng kiêm diễn viên này. 

Xem thêm các thông tin mới nhất về người nổi tiếng tại Tin Sao VOH nhé!

(Ảnh và video: Internet)