Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật?

(VOH) - Hyeri là nữ idol lấn sân sang diễn xuất và may mắn nhận được khá nhiều vai diễn ‘nặng ký’. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất của cô nàng vẫn luôn là vấn đề gây tranh cãi.

Việc idol xứ Hàn “đá chéo sân” sang lĩnh vực diễn xuất vốn đã không còn quá xa lạ và Hyeri chính là cái tên tiêu biểu khi liên tục gặt hái được những thành công ngoài mong đợi. Hoạt động cùng nhóm nhạc nữ hàng đầu Girl’s Day, Hyeri nhận được khá nhiều tài nguyên diễn xuất khi được giao đảm nhận những vai diễn nặng kí. 

Nhắc đến Hyeri, chắc hẳn nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến cô nàng Duk Sun trong Reply 1988 (Lời Hồi Đáp 1988). Đây được xem là vai diễn đã làm nên tên tuổi của Hyeri, giúp cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, cũng chính vì dấu ấn do vai diễn này để lại quá lớn, nên dù đã nhiều năm trôi qua, Hyeri vẫn thường xuyên bị nhận xét là chưa thể vượt qua được cái bóng của chính mình. 

Thời gian gần đây, nữ ca sĩ/ diễn viên tiếp tục nhận được nhiều sự chú ý khi đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim tình cảm giả tưởng My Roommate Is Gumiho (Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho) cùng Jang Ki Yong. Mặc dù bộ phim nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả bởi kịch bản hấp dẫn cùng tương tác đáng yêu của cặp đôi chính, thế nhưng Hyeri vẫn nhận phải không ít lời chê bai về diễn xuất. Thậm chí, một số ý kiến còn cho rằng Hyeri diễn “lố”, cố tỏ ra hài hước đến mức gượng gạo. 

Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 1
 

Liệu rằng diễn xuất của Hyeri có thật sự nhạt nhòa đến như vậy? Hãy cùng nhìn lại những bộ phim mà Hyeri đã tham gia trong những năm qua, để xem cô nàng đã nỗ lực như thế nào trong từng vai diễn nhé!

Những bộ phim đầu tiên của Hyeri

Tasty Life/ Tình Cha (2012)

Sau vai cameo trong bộ phim I Trusted Him (Tôi Tin Anh Ấy) của đài MBC, Hyeri chính thức có vai diễn đầu tiên trong phim Tasty Life (Tình Cha). Đây là một bộ phim lấy đề tài gia đình và tình cảm cha con vô cùng cảm động do đài SBS sản xuất. Bên cạnh Hyeri, bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên tên tuổi như: Im Chae Mo, Yoon Jung Hee, Yoo Da In và Choi Won Young,... 

Trong phim, Hyeri vào vai Jang Mi Hyun, cô con gái trong gia đình có 4 chị em cùng người bố phúc hậu Jang Shin Jo (Im Chae Mo). Tuy nhiên, có lẽ vì là vai diễn đầu tay và đứng cạnh nhiều tiền bối nổi tiếng, nên Hyeri thật sự vẫn chưa tạo được dấu ấn với khán giả trong lần ra mắt này. 

Xem thêm: Phim gia đình Hàn Quốc mang thông điệp ý nghĩa: 'nhà là nơi để về'

Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 2
 
Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 3
 

Seonam Girls High School Investigators/ Hội Nữ Thám Tử Trường Seonam (2014)

Sau vai diễn đầu tay không mấy thuận lợi, Hyeri tiếp tục góp mặt trong bộ phim học đường Seonam Girls High School Investigators (Hội Nữ Thám Tử Trường Seonam). Đây là bộ phim có nội dung dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Park Ha Ik, kể về một nhóm nữ sinh là thành viên của câu lạc bộ thám tử tư tại Trường nữ sinh trung học Seonam. 

Hyeri vào vai Lee Ye Hee, một thành viên chủ chốt của câu lạc bộ. Tại đây, cô sẽ cùng các nữ sinh khác đối mặt với các vấn đề như giáo dục khép kín, nạn phá thai, bắt nạt và tự tử ở trường học. Cả 5 người đều cố gắng làm hết sức mình để có thể giải quyết những vấn đề này. 

Hội Nữ Thám Tử Trường Seonam được nhận xét là có nội dung khá nhẹ nhàng so với đa số các bộ phim nêu lên những mặt tối trong trường học khác. Tuy nhiên, bộ phim vẫn thu hút người xem đến những tập cuối cùng bởi cách dẫn dắt thú vị và lôi cuốn, cùng diễn xuất đáng khen ngợi của dàn diễn viên trẻ. Dù không thật sự quá nổi bật, nhưng vai diễn này cũng đã phần nào giúp Hyeri có một bước tiến đáng kể trong sự nghiệp diễn xuất của mình 

Xem thêm: Điểm danh những bộ phim học đường Hàn Quốc 'không xem là phí cả đời'

Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 4
 
Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 5
 

Hyde Jekyll, Me/ Bởi Vì Yêu Anh (2015) 

Hyde Jekyll, Me (Bởi Vì Yêu Anh) là bộ phim hài lãng mạn Hàn Quốc với sự tham gia của 2 ngôi sao nổi tiếng là Hyun Bin và Han Ji Min. Phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh mạng Dr. Jekyll Is Mr. Hyde do Lee Chung Ho sáng tác, có nội dung xoay quanh câu chuyện của một bệnh nhân mắc hội chứng DID, có thể chuyển đổi giữa 2 nhân cách hoàn toàn trái ngược nhau là Goo Seo Jin và Robin.

Trong phim, Hyeri được giao vai nữ phụ Min Woo Jung, nhưng sự xuất hiện của cô lại quá mờ nhạt vì mọi đất diễn đều thuộc về cặp đôi nam - nữ chính. Những tưởng rằng với sự góp mặt của 2 ngôi sao nổi tiếng, Hyde Jekyll, Me (Bởi Vì Yêu Anh) sẽ đạt được thành công nhưng cuối cùng, bộ phim lại thất bại thảm hại với rating tuột dốc không phanh. 

Xem thêm: Đắm chìm trong loạt phim tình cảm Hàn vừa hài hước, vừa nhẹ nhàng lãng mạn, ‘cày’ mãi vẫn không thấy chán

Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 6
 
Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 7
 

Những bộ phim giúp Hyeri làm nên tên tuổi

Reply 1988/ Lời Hồi đáp 1988 (2016)

Sau 3 năm nỗ lực hoạt động song song giữa ca hát và diễn xuất, cuối cùng may mắn cũng đã mỉm cười với Hyeri khi cô được giao vai Duk Sun trong bộ phim Reply 1988 (Lời Hồi Đáp 1988). Đây là phần thứ 3 trong series phim Reply đình đám của bộ đôi đạo diễn Shin Won Ho và biên kịch Lee Woo Jung, đồng thời cũng là phần để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất trong lòng fan hâm mộ. 

Theo đó, nội dung phim Reply 1988 nói về nhóm bạn thân gồm Duk Sun (Hyeri), Jung Hwan (Ryu Jun Yeol), Sun Woo (Go Kyung Pyo) và Dong Ryong (Lee Dong Hwi) và Choi Taek (Park Bo Gum). Từ khi còn nhỏ, cả 5 người họ đã luôn dành thời gian cho nhau và cùng nhìn nhau lớn lên ở khu phố ở Ssangmun-dong. Đến khi trưởng thành, dù phải đối mặt với những nỗi lo, áp lực cuộc sống, nhưng cả 5 đứa trẻ vẫn giữ được tình bạn chân thành dành cho nhau. 

Trong phim, Hyeri vào vai nữ chính Duk Sun, một cô gái trẻ với tính cách hoạt bát, vui vẻ, trẻ con nhưng cũng sống rất tình cảm. Nhiều khán giả nhận xét rằng vai diễn này gần như đã được “đo ni đóng giày” cho Hyeri khi được cô thể hiện quá xuất sắc và chân thật. Cùng với dàn bạn diễn nam gồm Park Bo Gum, Go Kyung Pyo, Ryu Jun Yeol, Hyeri đã vẽ nên một câu chuyện thanh xuân đẹp đẽ của hội bạn thân trong con ngõ nhỏ ở Ssangmun-dong. Thậm chí, sau khi bộ phim kết thúc, hội bạn này vẫn giữ được mối quan hệ thân thiết và thường xuyên tương tác, hỗ trợ lẫn nhau khiến người hâm mộ vô cùng thích thú. 

Xem thêm: Hội bạn 'Reply 1988' hội ngộ: Park Bo Gum cắt tóc ngắn cũn, Ryu Jun Yeol gây bất ngờ phút chót

Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 8
 
Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 9
 
Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 10
 

Two Cops/ Cặp Đôi Cảnh Sát (2018)

Sau sự thành công vang dội của Reply 1988, Hyeri nhanh chóng tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ qua bộ phim Entertainer (Ngành Giải Trí) cùng nam diễn viên Ji Sung. Tuy nhiên, bộ phim lại nhận phải không ít lời chê bài bởi nội dung dài dòng, thiếu điểm nhấn. Bên cạnh đó, diễn xuất của Hyeri trong phim cũng bị nhận xét là khá “đơ”, thiếu tự nhiên so với hình ảnh Duk Sun trước đó. Cuối cùng, Entertainer (Ngành Giải Trí) đã kết thúc với mức rating lẹt đẹt, trở thành một bước thụt lùi trong sự nghiệp của cả Ji Sung lẫn Hyeri.

Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 11
 

Quyết không bỏ cuộc, Hyeri tiếp tục tham gia vào dự án phim Two Cops (Cặp Đôi Cảnh Sát) cùng bộ đôi diễn viên nam Jo Jung Suk và Kim Seon Ho. Bộ phim hình sự hài hước với nội dung “hồn Trương Ba da hàng thịt” đã mang đến một làn gió mới và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. 

Cụ thể, nội dung phim kể về anh chàng cảnh sát Cha Dong Tak (Jo Jung Suk) chính nghĩa và tên tội phạm lừa đảo Gong Su Chang (Kim Seon Ho). Vì một sự cố không thể ngờ mà Cha Dong Tak và Gong Su Chang lại bị hoán đổi thân xác cho nhau, cả hai từ những kẻ đối đầu, lại phải song hành cùng nhau, gây ra rất nhiều tình huống dở khóc dở cười. 

Trong phim, Hyeri vào vai nữ phóng viên Song Ji Ahn xinh đẹp với tính cách tươi sáng, dễ thương. Cô nàng cũng thể hiện được độ “điên” của mình với những chiêu trò “bá đạo” nhằm lấy tin độc quyền. Đặc biệt, phản ứng hóa học giữa Hyeri và Jo Jung Suk cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi của khán giả, không ngờ rằng khi đứng cạnh nhau, bộ đôi này lại gây được ấn tượng tốt đến như vậy. 

Xem thêm: Điểm danh loạt phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc hay và 'hack não' nhất, bạn đã xem hết chưa?

Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 12
 
Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 13
 
Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 14
 

Miss Lee/ Quý Cô Họ Lee (2019)

Miss Lee (Quý Cô Họ Lee) là bộ phim do đài tvN sản xuất, đánh dấu vai nữ chính tiếp theo của Hyeri sau Cặp Đôi Cảnh Sát. Vào thời điểm lên sóng, phim không nhận được nhiều sự chú ý của khán giả bởi nội dung của phim không phục vụ nhu cầu giải trí mà truyền tải rất nhiều bài học trong cuộc sống. Dù vậy nhưng một bộ phận khán giả sau khi theo dõi Miss Lee đã dành cho bộ phim những đánh giá tích cực.

Cụ thể, nội dung phim xoay quanh cô nàng Lee Sun Sim (Hyeri) - nữ thư ký có tính cách tươi sáng và tích cực, luôn làm việc chăm chỉ tại Cheongil Electronics. Dù đã làm việc tại đây nhiều năm, nhưng đồng nghiệp vẫn gọi cô ấy là "Miss Lee" chứ không phải bằng tên gọi đầy đủ. Bỗng dưng Lee Sun Sim trở thành CEO của Cheongil Electronics khi công ty đang trên bờ vực phá sản.

Với sự giúp đỡ của Yoo Jin Wook (Kim Sang Kyung), Lee Sun Sim đã cố gắng xoay chuyển tình hình công ty với kỹ năng lãnh đạo lãnh đạo khiêm tốn của mình. Đặc biệt, việc hợp tác và giúp đỡ Lee Sun Sim đã giúp Yoo Jin Wook thay đổi từ một người lạnh lùng trở nên ấm áp hơn rất nhiều. 

Mặc dù trong phim, Yoo Jin Wook và Lee Sun Sim vẫn luôn đồng hành cùng nhau, nhưng người xem vẫn không ngừng tự hỏi rằng giữa hai người có thật sự tồn tại tình yêu hay không? Có lẽ cũng chính vì không khai thác quá nhiều loveline của cặp đôi chính mà chỉ xoay quanh những lát cắt trong cuộc sống mà Miss Lee đã không được lòng một bộ phận lớn khán giả. Tuy nhiên, nếu có thể dành thời gian dõi theo bộ phim, bạn sẽ nhận ra được rất nhiều điều đáng học trong cuộc sống, cùng với đó là sự tiến bộ trong diễn xuất của Hyeri cũng rất đáng được công nhận. 

Xem thêm: Đừng bỏ lỡ những bộ phim truyền hình Hàn Quốc truyền năng lượng tích cực, giúp bạn có thêm niềm tin vào cuộc sống

Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 15
 
Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 16
 
Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 17
 

My Roommate Is A Gumiho/ Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Hồ Ly (2021)

Nhắc đến những bộ phim đã góp phần làm nên tên tuổi của Lee Hyeri, chắc chắn không thể không kể đến My Roommate Is A Gumiho (Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho). Bộ phim tình cảm giả tưởng này hiện đang làm mưa làm gió trong lòng các mọt phim xứ Hàn bởi nội dung thú vị cùng sự thể hiện xuất sắc của Jang Ki Yong và Hyeri. 

Xem thêm: Có thể bạn chưa biết, My Roommate is a Gumiho quy tụ dàn sao nam điển trai, chân dài 'mét tám'

Nội dung phim Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho kể về Shin Woo Yeo (Jang Ki Yong), một con cáo chín đuôi 999 năm tuổi và đang sống với thân phận của một nhà văn. Còn Hyeri sẽ vào vai Lee Dam, một nữ sinh viên đại học vô tình nuốt phải viên ngọc chứa tinh khí mà Woo Yeo đã thu thập trong suốt hàng trăm năm. Để đảm bảo hạt ngọc vẫn an toàn trong bụng Lee Dam cho đến khi lấy ra được, Woo Yeo đã đề nghị cô đến ở cùng nhà với mình. Sau quá trình tiếp xúc, cả hai dần bị thu hút bởi đối phương và nảy sinh tình cảm với nhau. Nhưng liệu mối quan hệ giữa hồ ly và con người có thể nhận được cái kết tốt đẹp hay không?

Xem thêm: Go Kyung Pyo lộ tạo hình điển trai trong Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho, thân thế còn đỉnh hơn cả Jang Ki Yong có làm Hyeri rung động?

Từ giai đoạn quảng bá cho đến khi bộ phim chính thức lên sóng, Hyeri và Jang Ki Yong liên tục khiến khán giả rần rần bởi những màn tương tác đáng yêu và ăn ý của mình. Thậm chí, Hyeri còn vướng tin đồn chia tay bạn trai Ryu Jun Yeol và đang hẹn hò Jang Ki Yong vì quá tình tứ. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là tin đồn vì người hâm mộ đã soi ra bằng chứng cho thấy Hyeri và Ryu Jun Yeol vẫn đang hạnh phúc bên nhau. Điều này cũng góp phần cho thấy sự chuyên nghiệp của nữ diễn viên khi luôn phân biệt rõ ràng giữa công việc và cuộc sống riêng tư của mình. 

Xem thêm: Phim hồ ly Hàn Quốc và những cái tên 'cực phẩm' gây sốt trên màn ảnh nhỏ

Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 18
 
Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 19
 
Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 20
 

When Flowers Bloom, I Think Of The Moon/ Nhớ Về Ánh Trăng Khi Mùa Hoa Nở (2021)

Có thể nói, 2021 chính là một năm đầy chăm chỉ của Hyeri khi Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho vừa lên sóng thì cô đã tiếp tục ghi hình cho dự án mới When Flowers Bloom, I Think of the Moon (Nhớ Về Ánh Trăng Khi Mùa Hoa Nở). Đặc biệt, đây còn là dự án phim cổ trang đầu tiên mà Hyeri đảm nhận vai nữ chính, vì thế nên người hâm mộ càng thêm mong đợi vào tạo hình cũng như sự thể hiện của cô trong vai diễn lần này. 

Được biết, When Flowers Bloom, I Think Of the Moon lấy bối cảnh thời Choseon rơi vào khủng khoảng cấm vận giao thương gay gắt, qua đó miêu tả khát khao đấu tranh của người dân để chứng minh rằng cấm vận không phải là lựa chọn tốt nhất. Tại đây, một viên quan thanh tra có ngoại hình nổi bật là Nam Young (Yoo Seung Ho) đã quyết tâm đến Hanyang xây dựng danh tiếng để khôi phục địa vị gia đình ở quê hương. Cùng với đó, một nữ quý tộc sa cơ là Kang Ro Seo (Hyeri) phải làm nghề nấu rượu để trả nợ. Ngoài ra còn có vị Thái tử Lee Pyo (Byun Woo Seok) thường xuyên trèo qua tường cung điện để uống rượu do Ro Seo nấu. Cả 3 có cuộc gặp gỡ định mệnh tại hầm rượu và tình cờ phát hiện một bí mật động trời của vương triều, có thể nguy hiểm đến tính mạng. 

Dù chỉ trong giai đoạn ghi hình, nhưng When Flowers Bloom, I Think Of The Moon vẫn nhận được nhiều sự mong đợi của khán giả bởi sự kết hợp lần đầu giữa Hyeri và Yoo Seung Ho. Hy vọng rằng bộ phim này sẽ tiếp tục giúp Hyeri ghi dấu ấn trên con đường diễn xuất của mình. 

Xem thêm: 5 phim cổ trang Hàn Quốc dự kiến lên sóng vào năm 2021: Nhìn 'sương sương' dàn cast đã nghe mùi cực phẩm

Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 21
 
Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 22
 

Diễn xuất của Hyeri có thật sự tệ như lời đồn?

Để nói về khả năng diễn xuất của Hyeri, chắc hẳn sẽ còn nhiều vấn đề phải bàn luận. Cô vốn xuất thân là một idol, nên khi bước chân sang con đường diễn xuất cũng đã gặp phải không ít sự soi xét từ công chúng. Nhưng suy cho cùng, Hyeri cũng đã thoát mác “idol đóng phim” nhờ những vai diễn ghi đậm dấu ấn trên màn ảnh nhỏ. 

Diễn xuất của Hyeri đôi khi sẽ còn phụ thuộc vào tính cách, hình tượng nhân vật và đôi khi là sự hỗ trợ từ bạn diễn. Bên cạnh đó, việc vai diễn Duk Sun đã quá thành công vừa là bước đệm nhưng cũng là một rào cản lớn khiến cô nàng thường xuyên bị đem ra so sánh. Có thể Hyeri chưa phải là nữ diễn viên có thể hợp hết mọi loại vai và diễn xuất đến độ xuất sắc, nhưng nếu nói rằng cô nàng không biết diễn có lẽ là một nhận xét quá khắt khe. 

Xem thêm: Không còn gắn mác ‘idol đóng phim’, đây là những thần tượng để lại dấu ấn trên màn ảnh Hàn

Phim của Hyeri: Trước Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho còn có tác phẩm nào nổi bật? 23
 

Dù sao thì đến thời điểm hiện tại, Hyeri vẫn đang nỗ lực từng ngày qua từng vai diễn của mình. Người hâm mộ cũng có thể phần nào thấy được sự tiến bộ và trưởng thành của cô trong diễn xuất. Hy vọng rằng trong thời gian tới, Hyeri sẽ mạnh dạn thử sức mình với nhiều vai diễn hơn, để người hâm mộ có thể an tâm hơn vào sự nghiệp diễn xuất của cô nàng.