Minh Nhí trải lòng về giai đoạn bị cấm diễn 18 năm về trước

VOH - Minh Nhí khẳng định đó là sự cố hy hữu và anh chưa bao giờ có ý định rời bỏ Việt Nam hay bỏ nghề để sinh sống ở Mỹ.

Trong chương trình The Khang Show tập 58, Hồng Vân và Minh Nhí đã có cơ hội chia sẻ với khán giả về tình bạn 40 năm của hai người. Trong lúc trải lòng, Minh Nhí bất ngờ nhắc đến sự cố bị cấm diễn cách đây 18 năm và được Hồng Vân giúp đỡ. Đây là lần hiếm hoi anh đề cập đến nốt trầm buồn trong sự nghiệp của mình. 

Minh Nhí trải lòng về giai đoạn bị cấm diễn 18 năm về trước 1
Minh Nhí trải lòng về thời gian bị cấm diễn - Ảnh: chụp màn hình

Nam diễn viên cho biết: "Tôi muốn nhân dịp này xin đính chính với MC Nguyên Khang và quý vị khán giả rằng, tôi chưa bao giờ có ý định rời bỏ đất nước hay bỏ nghề. Ban đầu, tôi chỉ có ý định đi Mỹ chơi một tháng nhưng sau đó lại ở hai, ba tháng vì tôi ham chơi. Sau đó, tôi lại gặp rắc rối về tình cảm và nên muốn giải quyết mọi thứ trước khi trở về nước.

Tuy nhiên, lúc đó tôi đã không suy nghĩ kĩ về hệ lụy sau này. Tôi là giáo viên, làm việc theo biên chế nên lẽ ra xin phép đi bao lâu thì phải làm đúng theo. Còn đằng này tôi xin đi nghỉ một tháng nhưng lại đi hơn một năm. Vì vậy, lúc trở về có đủ thứ rắc rối phát sinh rồi còn khiến khán giả hiểu lầm.”

Tuy xin đính chính nhưng danh hài không có ý định lấp liếm sai lầm của mình. Minh Nhí vẫn thừa nhận lỗi sai khi nghỉ quá thời gian xin phép: “Tôi bị cấm không được đi dạy nữa là đúng vì có biên chế mà lại làm sai”. Minh Nhí cũng không quên nhắc đến người hỗ trợ anh hết mình trong thời gian đó là nghệ sĩ Hồng Vân. Không chỉ động viên tinh thần, nữ nghệ sĩ còn mời đàn anh về diễn sau khi có lại giấy phép hoạt động.

Minh Nhí trải lòng về giai đoạn bị cấm diễn 18 năm về trước 2
Minh Nhí rất cảm kích Hồng Vân vì đã luôn bên cạnh hỗ trợ khi anh gặp khó khăn - Ảnh: chụp màn hình

Cũng trong cuộc trò chuyện, Hồng Vân cho biết cô đã thân với Minh Nhí trước cả khi cô quen biết Hồng Đào. Cả hai đã cùng nhau trải qua nhiều khó khăn để đạt được thành công trong nghệ thuật.

NSND Hồng Vân cho biết mình quen biết Minh Nhí khi cả hai còn đi học. Khi đó, bà học khóa 8 còn đàn anh học khóa 7. Sau khi ra trường, cả hai đã bắt đầu đi diễn chung và luôn cố gắng giữ gìn mối quan hệ này dù đã từng trải qua không ít sóng gió.

Nghệ sĩ Minh Nhí cũng góp lời khẳng định: “Tôi và Hồng Vân được tổ nghề tác hợp cho gắn bó với nhau. Hồi đầu, tôi với Hồng Vân đóng chung nhiều tiểu phẩm hài. Đến khi cô ấy mở sân khấu kịch, tôi cũng về diễn luôn. Sau khi tôi tách ra làm riêng, có nhiều người đồn đoán tôi với cô ấy có bất hòa nhưng sự thật là không. Đến giờ chúng tôi vẫn hỗ trợ lẫn nhau hết mình.”

Minh Nhí trải lòng về giai đoạn bị cấm diễn 18 năm về trước 3
Minh Nhí và Hồng Vân luôn hỗ trợ nhau trong cuộc sống lẫn sự nghiệp - Ảnh: FBNV

Hồng Vân và Minh Nhí đồng hành trong công việc và hiểu nhau trong cuộc sống nhưng cũng như bao cặp đôi bạn thân khác, họ cũng có những lúc cãi nhau, giận hờn. Hồng Vân thổ lộ rằng: “Khi Minh Nhí đưa ra ý kiến của mình, tôi không chịu lắng nghe nên anh ấy nghĩ tôi thương người khác hơn và không quan tâm đến mình.”

Khi Minh Nhí mở sân khấu mới, Hồng Vân cũng giận bạn vì cô là người biết cuối cùng. Tuy nhiên, sau khi hai người ngồi lại trò chuyện, họ đã giải quyết được các khúc mắc và lại thân thiết như xưa.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!