Chờ...

Một nàng hậu đăng ký hiến tạng ở tuổi 19

VOH - Qua cuộc trò chuyện với siêu mẫu Minh Triệu, thông tin Á hậu Nguyễn Phương Nhi đăng ký hiến tạng ở tuổi 19 được hé lộ.

Vừa qua, siêu mẫu Minh Triệu đã đăng tải trên tài khoản cá nhân đoạn video trò chuyện cùng Á hậu Miss World Vietnam 2022 - Nguyễn Phương Nhi. Theo như nội dung của cuộc đối thoại, Á hậu Phương Nhi được ba mẹ chấp thuận đăng ký hiến tạng khi chỉ mới 19 tuổi.

Khi biết được điều này, Minh Triệu đã không khỏi ngạc nhiên. Nữ siêu mẫu bộc bạch: "Chị biết được thông tin năm 19 tuổi Nhi đã hiến tạng rồi. Khi thấy thông tin đó, chị cũng hơi bất ngờ".

Một nàng hậu đăng ký hiến tạng ở tuổi 19 1
Á hậu Phương Nhi tại buổi trò chuyện cùng với siêu mẫu Minh Triệu - Ảnh: FBNV

Ngay lập tức, Phương Nhi thẳng thắn chia sẻ: "Năm em 18 tuổi, em biết được việc hiến tạng sẽ giúp cứu sống người khác và rất muốn làm việc đó. Em biết nhiều người đã từng làm như vậy, từ idol Kpop đến sao Việt cũng có. Em thấy đó là một việc nên làm. Năm 19 tuổi em không biết từ đâu em có động lực mạnh mẽ làm như vậy. Em đưa ra quyết định đó nhanh lắm, chỉ vài tháng trước khi em 19 tuổi thôi".

Một nàng hậu đăng ký hiến tạng ở tuổi 19 2
Nữ siêu mẫu bất ngờ vì Phương Nhi hiến tạng ở độ tuổi quá trẻ - Ảnh: FBNV

Phương Nhi cho hay cô đã không tiết lộ cho gia đình về việc đăng ký hiến tạng. Sau khi hoàn tất mọi thủ tục, người đẹp mới mở lời, dành thời gian để giải thích tường tận sự việc cho ba mẹ và cuối cùng được gia đình thấu hiểu và tôn trọng sự lựa chọn.

"Em biết bản thân vì sao lại làm như thế. Lúc đặt bút kí em không suy nghĩ gì, chỉ biết là em nên làm việc đấy thôi. Khi nhắc lại, em thấy đó là quyết định đúng, bởi em nhận được sự tôn trọng từ rất nhiều người và thấy em dũng cảm", nàng hậu nói thêm.

Một nàng hậu đăng ký hiến tạng ở tuổi 19 3
Sau khi giải thích rõ ràng, nàng hậu được ba mẹ đồng ý việc đăng ký hiến tạng - Ảnh: FBNV

Với việc làm ý nghĩa và nhân văn, có rất nhiều người đã bày tỏ sự ủng hộ với quyết định đăng ký hiến tạng của Á hậu Phương Nhi và dành cho cô nhiều lời khen có cánh như "Cảm phục trước tấm lòng của em. Ngưỡng mộ em lắm!", "Quá tuyệt vời Phương Nhi ơi, còn trẻ mà đã biết nhìn xa, có tấm lòng rộng lượng, nghĩa tình!", "Yêu quý em nhiều, cảm ơn Phương Nhi với tấm lòng cao cả!", "Nghe xong mà xúc động quá luôn, ngưỡng mộ Phương Nhi".

Một nàng hậu đăng ký hiến tạng ở tuổi 19 4
Việc làm của nàng hậu nhận được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng mạng - Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, Phương Nhi cho biết thêm, việc Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Á hậu Tường San đăng ký hiến tạng cũng phần nào truyền động lực mạnh mẽ để cô đưa ra quyết định cuối cùng.

Á hậu Phương Nhi sinh năm 2002 tại Thanh Hóa và đang theo học chuyên ngành Luật thương mại Quốc tế, trường Đại học Luật Hà Nội. Nàng hậu được biết đến với biệt danh "Candy Bông" nhờ vào nhan sắc trong trẻo, thanh lịch. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!