Một nghệ sĩ trẻ qua đời ở tuổi 21, Hữu Quốc và Bình Tinh bàng hoàng xót xa

VOH - Nhạc công Vũ Minh Hiếu đột ngột ra đi ở độ tuổi còn quá trẻ khiến ai cũng xót xa, tiếc nuối cho một nhân tài.

Nghệ sĩ Bình Tinh vừa đăng tải cáo phó cùng thông tin tang lễ của nhạc công Vũ Minh Hiếu. Nam nghệ sĩ trẻ sinh năm 2003, quê tại Đồng Tháp. Anh tên thật là Hồ Quang Hiếu, được Bình Tinh phát hiện năng khiếu chơi nhạc cụ từ bé, sau đó được nữ nghệ sĩ ngỏ lời mời về đoàn. 

Một nghệ sĩ trẻ qua đời ở tuổi 21, Hữu Quốc, Bình Tinh bàng hoàng xót xa 1
Nghệ sĩ Vũ Minh Hiếu ra đi ở tuổi 21 - Ảnh: FBNV

Trên trang cá nhân, Bình Tinh chia sẻ: "Lúc nào cũng nói thương Út, mang ơn Út, biết ơn Út... Rồi trả ơn cho Út chưa mà bỏ Út đi sớm vậy. Hiếu ơi, em còn trẻ quá mà tại sao lại như vậy?". Bên cạnh những dòng tâm sự xé lòng, nữ nghệ sĩ cải lương nhắn nhủ cậu học trò hãy ra đi thanh thản và hứa sẽ thay anh gửi món quà báo hiếu cuối cùng đến cha mẹ.

Theo thông tin cô chia sẻ với báo chí, Vũ Minh Hiếu gặp vấn đề sức khỏe vào ngày 7/8. Hôm đó, anh tập vở Thất Tiên Nữ để chuẩn bị cho buổi biểu diễn ngày 19/8, nhưng trên đường về nhà thì trở bệnh. Anh được đồng nghiệp đưa đi bệnh viện Nhiệt Đới cấp cứu nhưng không qua khỏi.  

Hơn 10 năm nay, Vũ Minh Hiếu bị căn bệnh tim quái ác dày vò. Anh được chẩn đoán phù phổi do biến chứng bệnh tim nên ra đi đột ngột. Những năm tháng cuối đời, chàng nghệ sĩ tài hoa khiến người thân, khán giả xót xa vì thân hình gầy yếu, xanh xao.

Một nghệ sĩ trẻ qua đời ở tuổi 21, Hữu Quốc, Bình Tinh bàng hoàng xót xa 2
Anh được Bình Tinh phát hiện tài năng và bồi dưỡng trong nhiều năm - Ảnh: FBNV

NSƯT Hữu Quốc để lại những lời tâm sự xé lòng trước sự ra đi của nam nghệ sĩ trẻ: "Mọi người sẽ nhớ mãi về con với nụ cười hiền hậu này và một người trẻ chịu thương. Con rất chịu khó, chịu học hỏi và dấn thân". Ông cũng băn khoăn tương lai của đoàn Huỳnh Long sau khi Minh Hiếu qua đời, bởi hiện nay nhân lực trẻ ở các đoàn hát cổ rất hiếm. Hơn nữa, tài năng của Minh Hiếu được nhiều người khen ngợi, vốn được trông cậy sẽ trở thành trụ cột tương lai của đoàn. Hữu Quốc cho biết ai cũng đau buồn, trống trải sau khi hay tin nghệ sĩ trẻ đã ra đi mãi mãi.

Diễn viên Hứa Minh Đạt cũng không khỏi bàng hoàng khi hay tin Minh Hiếu qua đời. Anh nhắn nhủ: "Vũ Minh Hiếu là cậu bé nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, dễ thương, chịu khó và rất giỏi nghề". Nam diễn viên tiếc nuối vì chỉ vừa kết hợp với nghệ sĩ trẻ đôi lần, xót xa cho hành trình dang dở của anh.

Một nghệ sĩ trẻ qua đời ở tuổi 21, Hữu Quốc, Bình Tinh bàng hoàng xót xa 3
Hình ảnh Bình Tinh tại tang lễ của Vũ Minh Hiếu - Ảnh: Song Minh

Theo thông tin từ người thân của cố nghệ sĩ, linh cữu của Vũ Minh Hiếu sẽ quàn tại đình Nhơn Hòa (đình Cầu Muối). Từ ngày 8/8 đến ngày 9/8 là thời gian thăm viếng, sau đó linh cữu sẽ được đưa đi Sóc Trăng an táng vào sáng ngày 10/8.  

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!