Nam idol gen 2 hối hận vì không có scandal

(VOH) - Trong khi giới idol Hàn Quốc đều cố gắng tạo nên hình tượng thật hoàn hảo thì anh chàng này lại có những tâm sự ngược lại.

Có lẽ nhiều khán giả đều đồng ý rằng nền công nghiệp Kpop là một nơi khắt khe với vấn đề xây dựng hình tượng. Các idol xưa nay đều buộc phải xuất hiện thật hoàn hảo trong mắt công chúng, chỉ cần một scandal nổ ra thì sự nghiệp sẽ gần như tiêu tan. Dư luận thường đặt rất nhiều kỳ vọng vào các thần tượng. Nếu có hành động hay thái độ nào vô ý, các idol sẽ phải hứng chịu làn sóng chỉ trích và tẩy chay không chỉ mạnh mẽ mà còn kéo dài.

Nhiều idol hoặc cựu idol đã từng chia sẻ về những áp lực mà họ phải gánh chịu khi cố gắng xây dựng hình ảnh hoàn hảo. Gần đây, cựu thành viên UKISS là Alexander Lee một lần nữa đề cập đến việc này trong một buổi phỏng vấn. Qua đó, anh cũng bày tỏ niềm hối tiếc lớn nhất đời mình, đó là chưa từng gây ra scandal tình ái nào trong thời gian hoạt động.

Nam idol gen 2 hối hận vì chưa kịp tạo scandal ở thời đỉnh cao 1
Alexander Lee

Theo anh, mặc dù tỉ lệ cạnh tranh trong nền công nghiệp Kpop thời điểm hiện tại cao hơn xưa gấp nhiều lần, nhưng ở thời điểm mà anh ra mắt (năm 2008), mức độ cạnh tranh cũng không hề thấp. Bởi gen 2 gần như là thời điểm khởi đầu làn sóng Hallyu, khi Kpop đang dần có vị thế cao ở thị trường nước ngoài.

Vì vậy, nhiều thiếu niên ôm mộng làm idol và nộp đơn thi tuyển vào các công ty lớn như SM, YG, JYP,... Để nhóm nhạc mang tính toàn cầu hơn, các công ty cũng bắt đầu mở rộng tuyển thực tập sinh nước ngoài. Tỉ lệ cạnh tranh cũng theo đó mà cao hơn. Vốn dĩ, UKISS cũng là một nhóm nhạc có nhiều thành viên người ngoại quốc gốc Hàn.

Nam idol gen 2 hối hận vì chưa kịp tạo scandal ở thời đỉnh cao 2
Ngày càng có nhiều người trẻ muốn trở thành idol khiến tỉ lệ cạnh tranh trong giới ngày càng cao

Xem thêm: 8 huyền thoại Kpop lần lượt tái hợp trong năm 2021 và 2022, khiến người hâm mộ bồi hồi nhớ lại một thời huy hoàng của Kpop

Không giống như gen 3 và gen 4, khi nhiều công ty đã thoáng hơn và chấp nhận lắng nghe các ý kiến của idol về concept hay phong cách âm nhạc, phong cách ăn mặc mà họ hướng tới, giới idol gen 2 hoàn toàn không được can thiệp vào những vấn đề ấy. Ít nhất là cho tới khi họ có được độ nhận diện nhất định với công chúng.

Nam idol gen 2 hối hận vì chưa kịp tạo scandal ở thời đỉnh cao 3
Idol gen 2 hiếm khi được nêu ý kiến mà phải làm theo mọi sắp xếp của công ty

Tuy nhiên, có một điều mà trải qua bao nhiêu năm cũng không thay đổi: các "anh hùng bàn phím" và bạo lực mạng. Từng có thời gian Alexander không hiểu vì sao mình bị mắng chửi và quyết tâm làm hài lòng tất cả mọi người. Nhưng rồi anh nhận ra cho dù anh có làm tốt thế nào, vẫn sẽ có người cố gắng bới móc mọi thứ có thể để tiếp tục buông lời thù ghét.

Nam idol gen 2 hối hận vì chưa kịp tạo scandal ở thời đỉnh cao 4
Cựu idol từng cẩn trọng trong mọi lời nói với mong muốn có thể làm hài lòng mọi khán giả

Dù vậy, trên thực tế, Alexander chưa từng vướng phải một scandal nào trong thời gian hoạt động cùng UKISS. Đây vốn là một điều mà bất cứ idol nào cũng hướng tới - một hình tượng hoàn hảo và "sạch sẽ". Thế mà đó lại là điều khiến Alexander hối tiếc. Vì giữ hình tượng, anh chàng đã thật sự không yêu đương hay hẹn hò bất cứ ai.

Nam idol gen 2 hối hận vì chưa kịp tạo scandal ở thời đỉnh cao 5
Alexander hóm hỉnh khuyên những ai đang trong độ tuổi 20 hãy yêu đương nhiều hết mức có thể để có kinh nghiệm và sớm tìm được người phù hợp

Tuy nhiên, khi gần vào độ tuổi 30, Alexander mới nhận ra có nhiều idol vẫn bí mật hẹn hò. Anh thừa nhận nếu sớm biết chuyện có thể lén lút hẹn hò thì anh đã thử yêu đương để có thêm kinh nghiệm trong chuyện tình cảm rồi. Khi hoạt động cùng UKISS, vì là anh cả nên Alexander luôn rất cẩn thận trong mọi việc mình làm, mong rằng mình sẽ là một tấm gương tốt cho các thành viên nhỏ tuổi hơn.

Nam idol gen 2 hối hận vì chưa kịp tạo scandal ở thời đỉnh cao 6
Vì áp lực hình tượng và vì muốn làm gương nên Alexander chưa từng hẹn hò ở độ tuổi 20, đó là điều khiến anh tiếc nuối

Anh cho biết sau khi rời nhóm một thời gian và trở lại làng giải trí với tư cách nghệ sĩ solo, anh cũng từng thử hẹn hò nhưng đều thất bại vì thiếu kinh nghiệm trầm trọng. Cũng vì thế mà anh thấy hối tiếc khi năm xưa đã quá nỗ lực giữ hình tượng, không có lấy một scandal hay tin đồn tình cảm nào.

Nam idol gen 2 hối hận vì chưa kịp tạo scandal ở thời đỉnh cao 7
 

Để kết thúc chủ đề này, Alexander hy vọng việc idol hẹn hò sẽ được các fan thông cảm hơn, để họ có thể thoải mái có được những trải nghiệm và kinh nghiệm riêng. Đồng thời, anh cũng chia sẻ sự thật là các idol vẫn hẹn hò và yêu đương thường xuyên, chỉ là họ làm những việc ấy một cách lén lút và bí mật mà thôi.

Nam idol gen 2 hối hận vì chưa kịp tạo scandal ở thời đỉnh cao 8
Anh cho biết mình có thể hiểu được tâm lý muốn sở hữu thần tượng của các fan, nhưng vẫn mong họ có thể cởi mở hơn để giới idol thoải mái hơn trong chuyện hẹn hò

Tuy hiện tại không còn mấy ai biết đến nhưng trong khoảng năm 2008 - 2012, UKISS từng là một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng của gen 2. Nhóm có nhiều ca khúc với độ phổ biến cao, từng là những gương mặt quen thuộc trong các chương trình tạp kĩ. Tuy có kỹ năng tốt và âm nhạc hay, nhưng UKISS từng được mệnh danh là "nhóm nhạc kém may mắn" vì lần comeback nào cũng trùng với các tên tuổi có tiếng, dẫn đến việc mãi không có được chiếc cup hạng 1 nào trên show âm nhạc cho đến tận năm 2015.

Nam idol gen 2 hối hận vì chưa kịp tạo scandal ở thời đỉnh cao 9
Alexander (áo xanh lá) và các thành viên trong đội hình đầu tiên của UKISS

Alexander Lee là thành viên thuộc đội hình đầu tiên của UKISS, ra mắt cùng nhóm vào năm 2008. Đến năm 2011 thì anh và một thành viên khác là Kim Ki Bum rời nhóm. Kể từ đó, anh hoạt động solo và từng thử qua nhiều lĩnh vực khác ngoài ca hát như diễn xuất, người mẫu,... Năm 2020, Alexander tiết lộ năm xưa anh không chủ động rời đi mà bị công ty đuổi khỏi nhóm. Lý do là vì độ nổi tiếng của anh khi ấy kém hơn các thành viên còn lại.

Xem thêm những chia sẻ khác của Alexander về giới giải trí ở clip dưới đây:

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH nhé!