Năm 2021 - 2022 và sự trở lại của 8 huyền thoại Kpop gen 2

(VOH) - Trong 2 năm gần đây, các nhóm nhạc vốn vắng bóng đã lâu bất ngờ tái xuất, khiến các fan Kpop lâu năm như được quay lại quá khứ hoàng kim của gen 2 nhiều năm trước.

Gen 2 được xem là thời điểm Kpop phát triển mạnh mẽ với âm nhạc đa dạng, mỗi nhóm nhạc đều mang một sắc thái riêng đầy cuốn hút. Nhiều năm trôi qua, Kpop nay đã tiến vào gen 4 và đa phần các nhóm nhạc từ gen 2 đều đã tan rã hoặc tạm ngưng hoạt động, mỗi người đều đang theo đuổi sự nghiệp cá nhân.

Chính bởi mỗi người đều có lịch trình riêng, thuộc những công ty quản lý khác nhau nên việc có thể tái hợp với đầy đủ thành viên là rất hiếm có, huống gì là còn cùng nhau phát hành sản phẩm âm nhạc hay biểu diễn trên sân khấu dưới danh nghĩa của nhóm. Vậy mà trong hai năm 2021 - 2022 vừa qua, những huyền thoại của gen 2 dưới đây thật sự đã làm được. Sự tái hợp của họ khiến cộng đồng fan gần như bùng nổ vì vui sướng và xúc động.

SNSD

SNSD được mệnh danh là nhóm nhạc quốc dân của Hàn Quốc với sự nổi tiếng và độ nhận diện luôn đứng top đầu. Năm 2017, sau khi phát hành album Holiday Night, 3 trong số 8 thành viên SNSD rời công ty. Mặc dù các thành viên đều khẳng định với truyền thông rằng SNSD không tan rã, nhưng kể từ khi ấy, nhóm cũng không còn ra bất cứ sản phẩm âm nhạc nào chung nữa.

Năm 2021 - 2022 và sự trở lại của 8 huyền thoại Kpop gen 2 1
Ảnh concept cho album mừng kỉ niệm 15 năm

Thế rồi đột ngột, vào tháng 5/2022, SM thông báo SNSD sẽ comeback để mừng kỉ niệm 15 năm ra mắt của nhóm. Khỏi phải nói, các fan đã hết sức vui mừng bởi sau 5 năm, cuối cùng họ đã có thể nhìn thấy nhóm nhạc mình yêu thích trở lại các sân khấu ca nhạc. Ngày 5/8, đúng ngày kỉ niệm ra mắt, MV ca khúc FOREVER 1 được phát hành.

Cả phần nhạc lẫn phần hình ảnh của FOREVER 1 đều mang đậm màu sắc đặc trưng của SNSD, khiến công chúng càng thêm hoài niệm về các sản phẩm trước đây của nhóm.

SISTAR

SISTAR được mệnh danh là nữ hoàng mùa hè của gen 2 với các ca khúc sôi động, vui tươi đậm chất mùa lễ hội. Nhiều khán giả còn đùa rằng "nhìn thấy SISTAR comeback là biết mùa hè đến". Tháng 6/2017, SISTAR tuyên bố chính thức tan rã, khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối.

Năm 2021 - 2022 và sự trở lại của 8 huyền thoại Kpop gen 2 2
SISTAR ở hậu trường Yoo Hee Yeol's Sketchbook

Vào tháng 7 vừa rồi, SISTAR bất ngờ xuất hiện trong tập 600 của chương trình Yoo Hee Yeol's Sketchbook và trình diễn lại các ca khúc hit của nhóm năm xưa. Đặc biệt, tập 600 cũng là tập cuối cùng của Yoo Hee Yeol's Sketchbook sau hơn 10 năm phát sóng. Điều này càng khiến màn tái hợp của SISTAR thêm phần ý nghĩa.

Xem thêm: Những MV Kpop thay lời tạm biệt của idol dành cho fan khiến bạn phải rơi nước mắt

KARA

KARA ra mắt cùng năm với SNSD, từng là một trong những đối thủ mạnh của SNSD trên đấu trường âm nhạc. Năm 2016, KARA tan rã. Năm 2019, các fan của KARA lại đón thêm tin buồn khi cựu thành viên Goo Hara qua đời vì trầm cảm.

Năm 2021 - 2022 và sự trở lại của 8 huyền thoại Kpop gen 2 3
Những bức ảnh trong ngày hội ngộ của KARA

Tháng 6 vừa rồi, các thành viên còn lại đã có dịp hội ngộ, cùng chụp một bộ ảnh mừng kỉ niệm 15 năm của KARA. Trên trang cá nhân của mình, trưởng nhóm Gyuri đã viết những dòng đầy cảm xúc gửi đến các thành viên và các fan, cô cũng nhắc đến cô em gái cùng nhóm Goo Hara.

Năm 2021 - 2022 và sự trở lại của 8 huyền thoại Kpop gen 2 4
 

Cuộc hội ngộ của KARA khiến các fan cảm thấy rất ấm lòng, chứng tỏ rằng dù trải qua bao khó khăn, họ vẫn mãi gắn kết, mãi quan tâm và yêu thương nhau.

2NE1

Tháng 4 năm 2022, fan Kpop có dịp vỡ òa trong xúc động khi 2NE1 bất ngờ xuất hiện trên sân khấu Lễ hội âm nhạc Coachella. Theo thông báo trước đó, CL sẽ tham gia với tư cách nghệ sĩ solo, nào ngờ 2NE1 mới là điều bất ngờ mà Lễ hội âm nhạc dành cho các fan Kpop.

Năm 2021 - 2022 và sự trở lại của 8 huyền thoại Kpop gen 2 5
2NE1 chụp ảnh kỉ niệm ở hậu trường Coachella

Tái hợp tại Coachella, 2NE1 diễn lại hit I Am The Best của nhóm với những trang phục và kiểu tóc đặc trưng thời còn hoạt động chung, khiến không khí lễ hội hoàn toàn bùng nổ.

 

Đài truyền hình quốc gia MBC đưa tin về màn tái hợp của 2NE1

2NE1 ra mắt vào năm 2009 dưới trướng công ty YG Entertainment. Nhóm nhanh chóng tạo nên cơn sốt khắp châu Á, càn quét các bảng xếp hạng mỗi khi phát hành ca khúc mới. Đáng tiếc, từ năm 2014, 2NE1 gặp phải nhiều biến cố dẫn tới phải gián đoạn hoạt động và cuối cùng là tan rã vào cuối năm 2016.

Big Bang

Nhắc tới huyền thoại của Kpop gen 2 thì không thể không nhắc tới Big Bang. Với phong cách hiphop cùng các ca khúc mạnh mẽ, sôi động, âm nhạc của Big Bang không chỉ nổi tiếng trong giới yêu Kpop mà còn lan truyền đến cả những người không quan tâm đến Kpop.

Năm 2021 - 2022 và sự trở lại của 8 huyền thoại Kpop gen 2 6
Big Bang thời còn 5 thành viên

Năm 2018, các thành viên lần lượt đến thời hạn nhập ngũ, Big Bang phát hành ca khúc Flower Road và không còn phát hành thêm ca khúc nào dưới danh nghĩa cả nhóm nữa. Đến năm 2019, thành viên Seungri vướng phải nhiều cáo buộc nghiêm trọng và rời nhóm. Sau đó, YG thông báo Big Bang sẽ trở lại với 4 thành viên, nhưng kế hoạch liên tục bị hoãn vì tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp.

Vào đầu tháng 4/2022, Big Bang bất ngờ tung MV ca khúc Still Life sau 4 năm vắng bóng. Điều này khẳng định nhóm vẫn còn tiếp tục đi cùng nhau chứ không hề đứng trên bờ vực tan rã như khán giả vẫn tưởng.

Xem thêm: Các thành viên BIG BANG rần rần có động thái mới: Người 'xuống tóc', người solo nhưng bí ẩn nhất vẫn là Daesung

T-Ara

Thời hoàng kim, T-Ara được xem là một nhóm nữ đáng gờm, độ nổi tiếng được đánh giá gần như ngang với SNSD. Vậy mà vào năm 2012, nhóm lại bị tẩy chay vì nghi là bắt nạt thành viên cùng nhóm Hwayoung. Những lời buộc tội oan của công chúng đã khiến danh tiếng T-Ara lao dốc, mãi đến năm 2017, nhóm mới được minh oan. Nhưng nhóm cũng đã vụt mất cơ hội tỏa sáng rực rỡ nhất trong sự nghiệp.

Năm 2021 - 2022 và sự trở lại của 8 huyền thoại Kpop gen 2 7
 

Năm 2018, tất cả các thành viên của T-Ara đều rời công ty quản lý MBK Entertainment. Đến cuối năm 2021, 4 thành viên gốc của T-Ara là QRi, Eunjung, Hyomin và Jiyeon tái hợp, cùng ra mắt mini album Re:T-Ara với 2 ca khúc là TIKI TAKAAll Kill.

Album nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn, sự trở lại của T-Ara cũng được rất nhiều khán giả ủng hộ nồng nhiệt. Không chỉ phát hành album thôi, nhóm còn tổ chức cả fanmeeting để gặp mặt người hâm mộ.

2PM

Trong khi đa số các nhóm nam khác ra mắt cùng thời điểm đều xây dựng hình tượng mỹ nam đẹp như hoa, 2PM gây ấn tượng bởi hình tượng mạnh mẽ, quyến rũ cực táo bạo. Nhờ đó, nhóm tạo được dấu ấn sâu đậm với công chúng và nhanh chóng nổi tiếng, được mệnh danh là "thần tượng quái thú".

Năm 2021 - 2022 và sự trở lại của 8 huyền thoại Kpop gen 2 8
Các "thần tượng quái thú" trở lại trong album MUST sau 5 năm vắng bóng

Năm 2016, sau khi phát hành album Gentlemen's Game, các thành viên lần lượt nhập ngũ, hoạt động chung của 2PN cũng rơi vào tình trạng bị gián đoạn. Đến năm 2021, cả 6 thành viên của 2PM chính thức hoàn thành nghĩa vụ quân sự và trở lại với album Must cùng ca khúc chủ đề Make It. Thành viên Taecyeon dù đã rời công ty từ lâu cũng góp mặt trong lần comeback này, thực hiện đúng như lời anh hứa rằng dù khác công ty, anh vẫn tiếp tục hoạt động âm nhạc với 2PM.

After School

Nếu là fan Kpop gen 2, chắc hẳn bạn phải biết đến After School - nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc hoạt động theo hình thức "nhập học và tốt nghiệp", tức là sẽ thường xuyên có thành viên mới gia nhập và thành viên cũ rời nhóm. Dù thường thay đổi đội hình là vậy, nhưng tất cả các thành viên đều được công chúng vui vẻ đón nhận, nhớ mặt điểm tên.

Năm 2021 - 2022 và sự trở lại của 8 huyền thoại Kpop gen 2 9
After School vào năm 2011

Sau album cuối cùng vào năm 2015, các thành viên lần lượt rời After School, công ty cũng không có kế hoạch cho After School trở lại. Sau 6 năm, 5 trong số 11 thành viên có dịp hội ngộ trên chương trình MMTG vào năm 2021. Tại đây, họ đã có dịp ôn lại những kỉ niệm cũ khi còn là một trong những nhóm nhạc đỉnh cao của làn sóng Hallyu. Các cô gái cũng biểu diễn lại một số hit của After School ngày xưa. Tuy cuộc hội ngộ chưa hẳn là trọn vẹn vì chỉ có 5 thành viên, nhưng cũng đủ khiến người hâm mộ và cả bản thân các cô gái xúc động.

Nền công nghiệp Kpop ngày càng lớn mạnh, nhiều nhóm nhạc thế hệ mới nay đã vươn tầm ảnh hưởng sang đến phương Tây với nhiều sản phẩm được đầu tư ngày càng chất lượng. Nhưng có lẽ, đối với các fan Kpop đầu 10x trở về trước, gen 2 mãi mãi là hồi ức đẹp đẽ nhất, khó thay thế nhất trong lòng họ. Chính vì vậy, nhìn thấy những kí ức tuổi thơ của mình lại có dịp sống dậy, hẳn là fan nào cũng thấy bồi hồi, cảm động không thôi.

Cập nhật thêm các tin tức về âm nhạc tại VOH Giải trí nhé.

(Ảnh và video: Ineternet)