Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023

(VOH) - Chạm ngõ 30, có những idol đã tìm được vị thế ổn định, cũng có những idol còn mơ hồ chưa định hướng được lối đi riêng.

30 được xem là một cột mốc quan trọng trong đời người. Đi qua những năm bồng bột với nhiệt huyết thanh xuân căng tràn của độ tuổi 20, con người ở tuổi 30 đã có một mức độ trải đời nhất định và đây là lúc ta nhận định lại giá trị bản thân, từ đó dần tìm ra hướng đi dành cho riêng mình.

Đối với người làm những ngành nghề bình thường, đây là một cột mốc khá stress khi chúng ta bắt đầu để ý hơn đến thành tựu, đến sự ổn định,...

Vậy còn với idol - những người đã bước chân vào đời từ độ 15-20 tuổi thì sao? Ở độ 30, họ đã có trong tay những gì và đang hướng đến những điều gì?

SHINee Taemin

Ra mắt cùng SHINee từ khi mới 15 tuổi, Taemin tuy chỉ vừa mới chạm ngưỡng 30 nhưng đã có tận 15 năm tuổi nghề. Ngay từ khi vừa ra mắt, anh chàng đã là một nhân tố nổi bật và nhận được nhiều lời ngợi khen vì khả năng vũ đạo của mình.

Cho đến hiện tại, tên tuổi của anh vẫn luôn nằm trong top những idol có kỹ năng vũ đạo đỉnh nhất, dù Kpop đã bước vào gen 4 với số lượng idol lên tới hàng nghìn.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 1
 

Có thể nói Taemin là một trong số những người sinh ra để nổi tiếng. Trong suốt 15 năm sự nghiệp của mình, Taemin được gọi là chàng idol có số lần debut nhiều nhất. Anh ra mắt cùng SHINee vào năm 2008, ra mắt cùng nhóm dự án YOUNIQUE vào năm 2012, ra mắt solo vào năm 2014 và cuối cùng là ra mắt với nhóm dự án Super M vào năm 2019.

Đáng nói là tất cả những lần này đều đem lại thành công, giúp danh tiếng Taemin ngày càng được củng cố.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 2
 

Ở độ tuổi 30, Taemin được nhiều hậu bối trong giới idol xem là thần tượng, là hình mẫu lý tưởng để hướng tới. Phong cách âm nhạc, phong cách biểu diễn ngày càng cuốn hút khiến anh luôn là trung tâm của sự chú ý mỗi khi comeback. Hiện anh chàng đang trong kì quân ngũ theo đúng quy định của Hàn Quốc.

IU

Nếu giới nam idol có Taemin thì giới nữ idol có IU với danh tiếng và thành tích không hề thua kém. IU cũng ra mắt vào năm 2008 khi mới 15 tuổi và nhanh chóng được chú ý nhờ chất giọng trong trẻo, truyền cảm. Năm 2010, nữ idol có bước tiến đột phá với ca khúc Good Day.

Giai điệu tươi sáng, bắt tai cùng nốt cao chót vót của IU là những yếu tố gây ấn tượng nhất trong Good Day.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 3
 

Khác với Taemin tập trung toàn lực vào âm nhạc, IU chọn lấn sân sang diễn xuất và hoạt động song song cả 2 mảng. Thời gian đầu, cô nàng cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì diễn xuất gượng gạo.

Tuy vậy, IU không bỏ cuộc mà vẫn cố gắng trau dồi năng lực cũng như thử thay đổi nhiều kiểu vai diễn khác nhau.

Kể từ sau bộ phim My MisterHotel Del Luna, diễn xuất của nữ idol đã cải thiện đáng kể và dần nhận được sự công nhận của khán giả.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 4
 

IU cũng như Taemin, được nhiều hậu bối xem là hình mẫu lý tưởng để hướng tới. Hát hay, có khả năng sáng tác tốt, diễn xuất đang tiến bộ từng ngày, IU chứng minh sự đa tài của bản thân qua nhiều vai trò và gặt hái được những thành tích đáng nể ở độ tuổi 30.

Khi vừa chuẩn bị bước qua cột mốc tuổi mới, IU đã công khai hẹn hò với nam diễn viên Lee Jong Suk, khiến khán giả vừa ghen tị vừa ngưỡng mộ cặp đôi tài sắc tương xứng này. 

f(x) Luna

Ra mắt dưới trướng SM Entertainment vào năm 2010 cùng với f(x), Luna gây ấn tượng bởi giọng ca nội lực và có kỹ thuật tốt. Khi ấy, phong cách của f(x) khá khác biệt so với nhiều nhóm nữ cùng thời.

Nhiều người dự đoán f(x) và 2NE1 sẽ là bộ đôi đối thủ xứng tầm bởi thời gian ra mắt gần nhau, lại có phong cách âm nhạc và hình tượng độc đáo.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 5
 

Đáng tiếc là f(x) lại không được SM đầu tư, chăm chút như những nhóm khác. Thậm chí nhiều khán giả còn nhận xét f(x) là "con ghẻ" của SM. Kể từ năm 2016, Luna cũng như các thành viên khác chủ yếu hoạt động riêng lẻ, hoạt động nhóm bị dừng vô thời hạn.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 6
 

Luna lại có một hướng phát triển khác với Taemin và IU. Cô chọn cống hiến tài năng mình cho sân khấu nhạc kịch. Song song với đó, cô vẫn ra album solo và tham gia các chương trình tạp kĩ. Ở độ tuổi 30, sự nghiệp của cô nàng không rầm rộ nhưng khá ổn định.

Không có những thành tích hay tác phẩm mang tính toàn cầu, nhưng bù lại, Luna có danh tiếng tốt trong giới nhạc kịch trong nước và vẫn đang "ăn nên làm ra" ở lĩnh vực này.

Girl's Day Bang Minah

Minah ra mắt với Girl's Day vào năm 2010. Ban đầu, nhóm đi theo phong cách năng động, dễ thương và Minah là một trong những thành viên nổi bật nhất nhờ ngoại hình tươi tắn, đôi mắt cười đáng yêu hợp với concept và chất giọng khỏe khoắn.

Sau này, Girl's Day chuyển sang hình tượng trưởng thành, quyến rũ và thành công đưa danh tiếng của nhóm lên đỉnh cao, nhờ đó mà các thành viên có nhiều cơ hội phát triển hơn.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 7
 

Đây cũng là lúc Minah chọn con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Trước đó cô cũng từng tham gia diễn xuất, nhưng chỉ đóng sitcom thần tượng hoặc góp mặt với vai trò khách mời.

Sau vài năm đóng phim nhưng không để lại dấu ấn gì nổi bật thì trong năm 2021 vừa rồi, sau vai chính trong phim điện ảnh Snowball, cuối cùng diễn xuất của nữ idol cũng được giới chuyên môn công nhận.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 8
 

Bộ phim đã mang về cho Minah loạt đề cử và giải thưởng tại các lễ trao giải danh giá trong nước lẫn các liên hoan phim quốc tế. Bên cạnh đó, là giọng ca chính của Girl's Day, Minah là thành viên duy nhất cho tới hiện tại đã chính thức ra mắt solo vào năm 2015. 

Tuy không đều đặn nhưng cô vẫn phát hành các single solo, cho thấy bản thân không hề quên niềm đam mê với âm nhạc.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 9
 

Bước sang một độ tuổi mới, Minah vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển, nhất là ở mảng phim ảnh. Không quảng bá rầm rộ, cũng không vội vã nhận nhiều dự án liên tục, Minah có vẻ đang chọn con đường thầm lặng, chậm rãi mà chắc chắn.

Xem thêm: So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong

Infinite Lee Sungjong

Lee Sungjong là em út của Infinite - nhóm nhạc vang danh một thời với vũ đạo sắc bén như dao, đồng đều và có độ chính xác cao. Trong nhóm, Sungjong được yêu thích bởi vẻ tươi sáng như hàng xóm đáng mến nhà bên, cùng với đó là hình tượng "bên ngoài ngoan hiền, bên trong xéo sắc" trên các chương trình tạp kĩ.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 10
 

Sau khi Infinite đi qua thời hoàng kim, mỗi người đều có những hướng phát triển riêng, nhưng sự nghiệp solo của họ đều khá trầm lặng, không tạo được tiếng vang mạnh mẽ. Sungjong lặng lẽ nhập ngũ vào năm 2019 và xuất ngũ vào năm 2021. Hoạt động gần nhất của anh là trong năm 2022 vừa rồi khi tổ chức fan meeting với khán giả ở Hàn Quốc và Đài Loan.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 11
 

Sungjong đã từng thử sức với nhiều lĩnh vực khác ngoài âm nhạc như diễn xuất, tham gia chương trình tạp kĩ, radio,... nhưng chưa biết rõ anh sẽ định hướng bản thân đi theo con đường nào trong thời gian sắp tới.

Apink Bomi và Eunji

Apink ra mắt năm 2011 và là một trong những nhóm nữ nổi bật của gen 2 Kpop, nổi tiếng với hình tượng nữ tính. Năm nay, nhóm có đến 2 thành viên bước qua cột mốc tuổi 30 là Bomi và Eunji. Bên cạnh các hoạt động chung với nhóm, hai cô nàng cũng đang xây dựng thương hiệu riêng với những hướng đi khác nhau.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 12
 

Bomi chủ yếu phát triển mảng giải trí với vai trò MC  hoặc thành viên cố định các chương trình tạp kĩ. Cô cũng tham gia đóng phim nhưng chỉ nhận các vai phụ không có quá nhiều đất diễn. Bên cạnh đó, Bomi cũng tham gia nhạc kịch và thỉnh thoảng kết hợp với các nghệ sĩ khác phát hành sản phẩm âm nhạc.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 13
 

Trong khi đó, Eunji hoạt động mạnh ở lĩnh vực phim ảnh. Kể từ vai diễn đầu tiên trong Reply 1997 vào năm 2012, diễn xuất của Eunji đã nhận được nhiều đánh giá tích cực. Cho đến nay, cô vẫn chăm chỉ nhận các dự án truyền hình và điện ảnh.

Song song với đóng phim, Eunji cũng khá năng nổ với vai trò ca sĩ solo, cô còn góp sức vào công đoạn sáng tác và viết lời cho sản phẩm âm nhạc của chính mình.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 14
 

Ở cả hai lĩnh vực này, Eunji đều đã gặt hái được thành công nhất định với nhiều giải thưởng về diễn xuất lẫn âm nhạc. Cô cũng đã có 4 tour concert riêng được tổ chức trong khu vực châu Á. 

Không dừng lại ở đó, Eunji còn thể hiện sự đa tài ở lĩnh vực nhạc kịch, tham gia show tạp kĩ và dẫn chương trình radio. Với phong độ này, có thể thấy Eunji có triển vọng trở thành một nghệ sĩ toàn năng của Kbiz.

VIXX Ravi

Ravi đảm nhiệm vị trí rapper chính của VIXX, ra mắt cùng nhóm vào năm 2012. Bằng những concept độc lạ, mới mẻ trong mỗi lần comeback, VIXX được công chúng ưu ái gọi với biệt danh "ông hoàng concept". Trong nhóm, Ravi gây ấn tượng với phong cách hiphop bụi bặm, vẻ ngoài cool ngầu nhưng tính cách thật lại hiền lành, dễ xúc động và có phần ngốc nghếch.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 15
 

Trong suốt thời gian hoạt động cùng VIXX, Ravi thường xuyên tham gia vào công đoạn sáng tác và viết lời, thành công ghi danh mình vào top những idol có số ca khúc tự sáng tác nhiều nhất.

Anh cũng thường có các màn collab với nghệ sĩ khác từ trong nước đến quốc tế. Anh và thành viên Leo cùng lập sub-unit VIXX LR vào năm 2015 và được khán giả đón nhận nhiệt liệt. Năm 2017, anh chính thức debut solo.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 16
 

Năm 2019, Ravi rời Jellyfish để thành lập một label riêng chuyên về lĩnh vực hiphop, lấy tên là Groovl1n. Đến năm 2021, anh chàng lại lập thêm một label mới để quản lý các ca sĩ và diễn viên khác, lấy tên là The L1ve.

Tuy đã rời Jellyfish nhưng trong thông báo chính thức, anh chàng vẫn duy trì hoạt động cùng VIXX bất cứ khi nào nhóm comeback.

Bên cạnh các hoạt động nổi bật trong làng nhạc, anh chàng còn thu được một lượng lớn người hâm mộ nhờ sự góp mặt trong các show tạp kĩ, đặc biệt là show 2 Ngày 1 Đêm.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 17
 

Qua những hoạt động trên, có thể thấy Ravi là một nghệ sĩ có tâm huyết với âm nhạc và có tham vọng đi xa hơn nữa trong ngành giải trí. Thế nhưng, trong lúc sự nghiệp đang phát triển ổn định thì anh chàng lại vướng vào nghi vấn làm giả bệnh án để có thể nhập ngũ theo diện phục vụ cộng đồng.

Sau khi những nghi ngờ lan rộng, phía Groovl1n đã đưa ra thông báo sẽ xem xét lại và sẵn sàng tiếp nhận điều tra. Ở trước ngưỡng cửa tuổi 30, Ravi có nhiều thành tích đáng nể nhưng lại đang đứng trước nguy cơ danh tiếng tổn hại nặng nề nếu vụ việc làm giả bệnh án là sự thật.

EXO D.O

D.O (Do Kyung Soo) ra mắt với vai trò hát chính của EXO - một trong những nhóm nam nổi bật nhất gen 3 Kpop. Cũng như nhiều main vocalist khác từ SM, giọng hát của D.O được đánh giá cao bởi đáp ứng được cả yếu tố cảm xúc lẫn kỹ thuật. Sau khi ra mắt không lâu, anh chàng đá chéo sang lĩnh vực phim ảnh với một số vai phụ và nhận được nhiều phản ứng tích cực.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 18
 

Cho đến nay, D.O là một trong số ít diễn viên xuất thân idol được cả giới chuyên môn lẫn khán giả không tiếc lời ca ngợi thực lực diễn xuất. Các vai diễn của D.O thường là những vai có bối cảnh hoặc tâm lý phức tạp. Ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh D.O đều thành công vang dội với các tác phẩm tiêu biểu như Thử Thách Thần Chết, 100 Days My Prince, Bad Prosecutor,...

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 19
 

Trong thời gian qua, D.O cũng có phát hành album solo và tham gia hát OST, nhưng có thể thấy định hướng phát triển chủ lực của D.O là ở mảng phim ảnh.

BTS Suga

Cũng như Ravi, Suga theo đuổi phong cách hiphop và là một trong số những idol có số ca khúc tự sáng tác nhiều nhất. Ra mắt vào năm 2013 với BTS, Suga và những người anh em cùng nhóm hiện tại đã vươn lên vị thế nhóm nhạc toàn cầu, con đường sự nghiệp của cả nhóm hay sự nghiệp solo đều nở hoa.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 20
 

Dù là với tư cách Suga của BTS hay tư cách ca sĩ solo Agust D, anh chàng cũng đã gặt hái được nhiều thành tích tốt với âm nhạc của mình, tư duy âm nhạc và kỹ năng rap cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Có thể thấy định hướng của Suga chính là tập trung vào âm nhạc.

Khởi đầu tuổi 30, nam idol được Valentino "chọn mặt gửi vàng", trở thành đại sứ mới của thương hiệu này.

GOT7 Mark Tuan

Cũng như nhiều idol trong danh sách này, mỹ nam Mark nhà GOT7 đã cùng nhóm của mình trải qua thời kì đỉnh cao với nhiều hoạt động năng nổ, đưa tên tuổi trở nên phổ biến trong làn sóng Hallyu. Sau khi kết thúc hợp đồng với JYP vào đầu năm 2021, Mark cùng bạn bè mở một label riêng tên DNA Records.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 21
 

Anh đẩy mạnh hoạt động ở Trung Quốc song song với hoạt động ở Hàn Quốc. Trên thực tế, sự nghiệp của Mark hiện tại tuy vẫn nhận được sự ủng hộ từ đông đảo các fan, nhưng tên tuổi anh lại chưa để lại được dấu ấn riêng biệt nào.

Winner Song Mino

Chàng rapper nhà Winner vốn xuất thân là dân underground. Trước khi đến được với YG và ra mắt cùng Winner vào năm 2014, Mino đã từng trải qua 2 lần chuyển công ty và một lần debut thất bại. Dù vậy, anh vẫn không nản lòng mà tiếp tục cố gắng, nhờ đó chúng ta mới có dịp được nhìn thấy Winner Song Mino.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 22
 

Không chỉ nổi tiếng với danh hiệu thành viên Winner, Mino cũng rất nổi bật trong các hoạt động âm nhạc solo. Bên cạnh mảng phát triển chính là âm nhạc, Mino cũng thể hiện sức hút ở các chương trình giải trí như New Journey to the West, Friday Joy Package, Song Min-ho's Pilot,...

Pentagon Hui

Hui là trưởng nhóm kiêm giọng ca chính của Pentagon - nhóm nhạc ra mắt vào năm 2016. Sau khi ra mắt không lâu, anh chàng đã sớm bộc lộ tài năng của mình trong việc sáng tác âm nhạc.

Anh chính là người đã sáng tác Never - ca khúc gây sốt trong Produce 101 mùa 2, Energetic - hit debut của Wanna One, Shine - hit đầu tiên của Pentagon, Boyness - ca khúc cho vòng chung kết Produce X101,...

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 23
 

Được đánh giá là chàng trai toàn diện khi các kỹ năng hát, vũ đạo, sáng tác, viết lời đều đạt mức khá tốt, ai cũng kỳ vọng Hui và Pentagon sẽ sớm đạt được thành công xứng với tài năng của mình. Thế nhưng đáng tiếc, số phận của Pentagon cứ mãi lận đận không thể nào bật được lên hẳn.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 24
 

Ở độ tuổi 30, khi đa số idol cùng tuổi và ra mắt cùng thời khác đã đi vào giai đoạn ổn định thì Hui lại phải bắt đầu lại ở một chương trình sống còn với tư cách thực tập sinh, đó là chương trình Boys Planet sắp lên sóng trong tháng 2/2023 tới.

Đây lại là một nỗ lực khác nữa của chàng leader để giúp kéo độ nhận diện về cho bản thân và cho nhóm mình. Chưa biết liệu anh có hoàn thành được mong muốn không, nhưng fan Kpop ai nấy đều thấy tiếc thay cho Hui - một idol tài năng mãi chưa tìm được chỗ đứng.

Nhìn lại sự nghiệp dàn idol bước qua ngưỡng 30 tuổi vào năm 2023 25
 

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH nhé!