So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong

(VOH) - Nếu Kim Eun Sook có Kim Go Eun, Kim Tae Ri, Song Hye Kyo,... thì chị em nhà Hong cũng không chịu kém cạnh với Gong Hyo Jin, Shin Min Ah, IU,...

Kim Eun Sook và chị em nhà họ Hong là hai tên tuổi nổi đình đám nhất trong làng biên kịch Hàn với loạt tác phẩm "hot" vượt khỏi lãnh thổ Hàn Quốc, thậm chí còn vươn tầm đến tận các quốc gia Âu - Mỹ. Nhờ vào sự thành công của các kịch bản, dàn nữ chính góp mặt trong phim của các biên kịch này cũng được quan tâm, chú ý nhiều hơn. Sự nghiệp của họ có phải đều thành công?

Nữ chính của biên kịch Kim Eun Sook

Song Hye Kyo - The Glory và Hậu Duệ Mặt Trời

Trước khi tham gia phim của Kim Eun Sook, Song Hye Kyo vốn đã là một tên tuổi hạng A. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến 2016, nữ diễn viên ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong nước mà chủ yếu xuất hiện trên màn ảnh rộng và đánh vào thị trường Trung Quốc. Cũng vì thế mà so với nhiều diễn viên hạng A cùng lứa khác, tên tuổi của Song Hye Kyo khi ấy có phần kém nhiệt hơn.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 1
 

Mãi cho đến khi hóa thân thành bác sĩ Kang Mo Yeon trong Hậu Duệ Mặt Trời, Song Hye Kyo mới lại một lần nữa đứng trên đỉnh vinh quang ở độ tuổi ngoài 30. Độ nổi tiếng của Hậu Duệ Mặt Trời có lẽ mọt phim Hàn ai cũng rõ. Thời điểm ấy, Song Hye Kyo không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn có một cuộc tình khiến công chúng ngưỡng mộ với bạn diễn Song Joong Ki.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 2
Song Hye Kyo và Song Joong Ki trong Hậu Duệ Mặt Trời

Cặp đôi chính thức về chung một nhà vào năm 2017. Nhưng chưa đầy 2 năm sau, cả hai tuyên bố li dị. Cuộc hôn nhân chóng vánh của hai diễn viên để lại nhiều nuối tiếc trong lòng người hâm mộ. Nhưng không chỉ gặp trục trặc về tình duyên mà cả đường sự nghiệp của cô cũng không còn suôn sẻ. Sau Hậu Duệ Mặt Trời, hai bộ phim tiếp theo của Song Hye Kyo đều nhận về nhiều phản ứng trái chiều. Không chỉ kịch bản bị chê nhạt mà diễn xuất của mỹ nhân sinh năm 1981 cũng bị nhận xét là "một màu", thiếu tính đột phá.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 3
Cặp đôi "phim giả tình thật" kết hôn nhưng rồi cũng nhanh chóng li dị

Sắp tới cô nàng sẽ góp mặt trong tác phẩm mới nhất của biên kịch Kim Eun Sook là The Glory. Nội dung phim lần này sẽ nặng nề, thiên về tâm lý hơn với chủ đề báo thù và bạo lực học đường. Liệu Song Hye Kyo có thể chứng minh được sự đa dạng trong diễn xuất của mình không? Sự kết hợp của Song Hye Kyo và Kim Eun Sook liệu có tạo ra được kỳ tích mới? Cùng đón xem The Glory để biết kết quả nhé.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 4
Người đẹp 8x sắp tới sẽ trở lại với The Glory

Xem thêm: Top 5 nữ hoàng cảnh nóng Hàn Quốc: Song Hye Kyo đổ vỡ hôn nhân, Kim Min Hee bị xa lánh vì là 'tiểu tam'

Kim Tae Ri - Quý Ngài Ánh Dương

Trước Quý Ngài Ánh Dương, Kim Tae Ri đã là một gương mặt trẻ được đánh giá cao ở địa hạt điện ảnh nhờ thành công vượt bậc của The Handmaiden. Sau khi gặt hái được nhiều thành tích đáng nể ở mảng điện ảnh, Kim Tae Ri quyết định tấn công sang mảng truyền hình và tác phẩm đầu tiên cô chọn chính là phim của Kim Eun Sook. Quả không phụ kỳ vọng của khán giả, Quý Ngài Ánh Dương tiếp tục là một sản phẩm thành công khác của Kim Eun Sook, giúp Kim Tae Ri ghi dấu ấn mạnh mẽ với khán giả màn ảnh nhỏ.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 5
Kim Tae Ri trong Quý Ngài Ánh Dương

Sau Quý Ngài Ánh Dương, Kim Tae Ri tiếp tục để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng với các tác phẩm như Space Sweepers, Tuổi 25 Tuổi 21 và mới đây nhất là Alienoid. Có thể thấy tuy không đóng phim thường xuyên nhưng Kim Tae Ri rất có mắt chọn kịch bản. Thêm vào đó là khả năng diễn xuất tốt, có thể hóa thân vào đa dạng vai diễn, Kim Tae Ri đã và đang là sao trẻ triển vọng hàng top của làng giải trí xứ kim chi.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 6
 

Kim Go Eun - Yêu Tinh và Quân Vương Bất Diệt

Cũng giống 2 trường hợp trên, trước khi hợp tác với Kim Eun Sook thì Kim Go Eun đã là một diễn viên có tiếng ở mảng điện ảnh. Về mảng truyền hình, cô nàng cũng đã ghi được dấu ấn khá tốt qua Cheese In The Trap. Nhưng đến với Yêu Tinh, danh tiếng của cô nàng như bước lên một tầm cao mới. Yêu Tinh trở thành một trong những bộ phim có rating cao nhất lịch sử đài cáp thời điểm ấy. Đến tận hiện tại, đó vẫn được xem là tác phẩm nổi bật nhất trong sự nghiệp của Kim Go Eun.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 7
 

Sau Yêu Tinh, Kim Go Eun trở thành một trong những cái tên được giới truyền thông săn đón nhiều nhất. Cô quay lại với điện ảnh và tiếp tục khẳng định bản thân qua loạt vai diễn chất lượng. Đến năm 2020, Kim Go Eun mới comeback màn ảnh nhỏ và lại tiếp tục chọn một tác phẩm khác từ Kim Eun Sook, đó là Quân Vương Bất Diệt.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 8
Kim Go Eun với nhan sắc trẻ trung, trong trẻo trong Yêu Tinh

Khác với Yêu Tinh, Quân Vương Bất Diệt lại không được đánh giá cao về mặt kịch bản, trở thành quả "bom xịt" đáng tiếc trong sự nghiệp của Kim Go Eun lẫn Kim Eun Sook. Sau đó, Kim Go Eun hóa thân thành nữ chính Yumi trong Yumi's Cells. Vai diễn này giúp cô lấy lại phong độ, tiếp tục nhận về nhiều lời khen từ khán giả và giới chuyên môn.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 9
Quân Vương Bất Diệt không đạt được thành công như mong đợi

Kế đến, cô tham gia Little Women trong vai chị cả Oh In Ju. Tuy vấp phải nhiều tranh cãi nhưng nhìn chung, bộ phim vẫn có thành tích khá tốt ở thị trường nội địa. Giống với Kim Tae Ri, Kim Go Eun hiện tại cũng được xem là sao trẻ triển vọng của màn ảnh Hàn, có nhiều không gian để phát triển hơn nữa trong tương lai.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 10
 

Kim Ji Won - Những Người Thừa Kế và Hậu Duệ Mặt Trời

Tuy Kim Ji Won chỉ đảm nhiệm vai nữ phụ trong hai bộ phim của biên kịch Kim Eun Sook, nhưng ở cả 2 bộ phim, nhân vật của cô lại hút fan nhất bởi thiết lập cá tính. Ngoài ra, ngoại hình xinh đẹp và diễn xuất tự nhiên, thuyết phục của nữ diễn viên cũng là điểm cộng trong mắt khán giả. Sau hai lần hợp tác với Kim Eun Sook, đặc biệt là sau Hậu Duệ Mặt Trời, Kim Ji Won nhận được nhiều kịch bản tốt, tên tuổi cũng cứ thế mà lên hương.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 11
Kim Ji Won trong Những Người Thứa Kế và Hậu Duệ Mặt Trời

Các tác phẩm Kim Ji Won chọn đều khá đa dạng, từ nhẹ nhàng, hài hước đến nặng tâm lý đều có. Diễn xuất của cô nàng cũng được đánh giá là ổn định. Phim cô đóng không phải tác phẩm nào cũng nổi đình đám, nhưng đều nhận được phản hồi tích cực về mặt nội dung. Con đường Kim Ji Won đang đi có phần im ắng hơn nhiều diễn viên cùng lứa, nhưng có thể đấy đó là một con đường khá vững vàng và chắc chắn, bởi cô có cơ hội thử mình với nhiều thể loại khác nhau để trau dồi thêm, để cải thiện kĩ năng của mình hơn. 

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 12
 

Kim Ha Neul - On Air và Phẩm Chất Quý Ông

Kim Ha Neul đã có được những vai diễn đột phá từ trước khi góp mặt trong On Air Phẩm Chất Quý Ông của Kim Eun Sook, nhưng cũng không thể phủ nhận hai bộ phim của biên kịch họ Kim đã giúp nữ diễn viên thêm phần nổi tiếng. Nhiều năm trôi qua, cô vẫn được xếp vào hàng diễn viên thực lực của màn ảnh Hàn. Đến nay khi đã ngoài 40 tuổi, Kim Ha Neul vẫn là một nữ diễn viên nhận được nhiều sự quan tâm từ truyền thông và khán giả. Hai bộ phim gần nhất của cô là Cuộc Chiến Giày Gót NhọnTrở Lại Tuổi 18.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 13
Kim Ha Neul trong On Air và Phẩm Chất Quý Ông

Không chỉ sự nghiệp thành công, cuộc sống hôn nhân của cô cũng khá viên mãn. Cô đã kết hôn với chồng là người ngoài ngành vào năm 2016 và hai người họ có với nhau một cô con gái.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 14
 

Ha Ji Won - Khu Vườn Bí Mật

Ha Ji Won được xem là nàng đả nữ của màn ảnh Hàn Quốc. Trước năm 2010, danh tiếng của cô trong nước không tệ, nhưng đến khi hợp tác với biên kịch Kim Eun Sook trong Khu Vườn Bí Mật, tên tuổi cô mới có dịp vươn tầm quốc tế. Sau Khu Vườn Bí Mật, sự nghiệp của Ha Ji Won có nhiều bứt phá rõ rệt. Cô liên tục góp mặt trong nhiều dự án được đầu tư khủng, đáng nói nhất là bộ phim cổ trang đình đám Hoàng Hậu Ki. Các giải thưởng danh giá cũng tới tấp về tay cô.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 15
Ha Ji Won và Hyun Bin trong Secret Garden

Hiện tại, tuy không còn nhiều tác phẩm làm mưa làm gió nhưng Ha Ji Won vẫn là một nữ diễn viên có chỗ đứng vững chắc trong giới, được nhiều khán giả đón chờ mỗi lần có dự án mới.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 16
 

Kim Sun Ah - Nữ Thị Trưởng

Kim Sun Ah cũng là một tên tuổi nổi tiếng sẵn trước khi góp mặt trong Nữ Thị Trưởng của Kim Eun Sook. Tuy nhiên, ngay trước khi xuất hiện trong Nữ Thị Trưởng, Kim Sun Ah từng vướng phải lùm xùm liên quan đến vi phạm hợp đồng quay phim. Mặc dù thắng kiện nhưng vụ ồn ào ấy cũng ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng cô, khiến cô quyết định tạm dừng hoạt động trong vòng 3 năm. Tác phẩm tái xuất của cô là Night After Night không nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 17
Kim Sun Ah và Cha Seung Won trong Nữ Thị Trưởng

Sau Night After Night, Kim Sun Ah nhận lời hợp tác với Kim Eun Sook với Nữ Thị Trưởng. Cũng như nhiều bộ phim khác của biên kịch Kim, Nữ Thị Trưởng tiếp tục là một cú hit, đưa Kim Sun Ah về với quỹ đạo thành công trước đó của mình. Tuy từ trước đến này Kim Sun Ah thường không nhận tác phẩm mới liên tục, nhưng các bộ phim của cô sau Nữ Thị Trưởng đều có để tài đa dạng và đặc sắc, nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 18
 

Song Yoon Ah - On Air

On Air có 2 nữ chính là Kim Ha Neul và Song Yoon Ah. Trước On Air, Song Yoon Ah đã có hơn 10 năm tuổi nghề với nhiều tác phẩm nổi bật, nhưng vai biên kịch Seo Young Eun trong On Air được đánh giá là vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Sau thành công của On Air, cô chính thức lên xe hoa và góp mặt thêm trong 2 phim điện ảnh nữa rồi tạm ngừng hoạt động tận 5 năm để chăm sóc cho gia đình. Trong thời gian này, cô làm việc với vai trò giảng viên tại Học viện Nghệ thuật Seoul.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 19
Song Yoon Ah trong On Air

Sau khi trở lại màn ảnh vào năm 2014 với tác phẩm Mama, Song Yoon Ah lập tức nhận được giải Thị hậu Baeksang. Tiếp sau đó, cô xuất hiện trong The K2 và tiếp tục nhận về nhiều bình luận tích cực từ khán giả. Những năm gần đây, nữ diễn viên không còn đóng phim nhiều như trước nữa, nhưng phong độ diễn xuất của cô vẫn luôn ổn định.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 20
 

Jeon Do Yeon - Người Tình Praha

Jeon Do Yeon được mệnh danh là "tắc kè hoa" của màn ảnh Hàn Quốc bởi khả năng nhập vai cực kì phong phú của mình. Bắt đầu sự nghiệp với những vai phụ, cô dần dần chứng minh năng lực diễn xuất qua từng vai diễn và từng đoạt được nhiều giải thưởng lớn trước khi hợp tác với biên kịch Kim Eun Sook. Người Tình Praha là tác phẩm thứ 2 trong "bộ 3 Lovers" đình đám của biên kịch họ Kim, đem về thành công rực rỡ cho cả biên kịch lẫn 2 diễn viên chính.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 21
Jeon Do Yeon và bạn diễn trong Người Tình Praha

Sau Người Tình Praha, Jeon Do Yeon góp mặt trong Bí Mật Ánh Dương và vinh dự là nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Cannes. Những năm sau đó, nữ diễn viên tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. Về đời tư, cô thành hôn với ông xã là một doanh nhân vào năm 2007 và có với anh một con gái. Đến nay, gia đình họ vẫn yên bình và hạnh phúc bên nhau.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 22
 

Kim Jung Eun - Chuyện Tình Paris và Người Tình

Trước Chuyện Tình Paris, Kim Jung Eun từng gây ấn tượng ở mảng điện ảnh với Marrying The Mafia. Nhưng phải đến khi hợp tác với biên kịch Kim Eun Sook, tên tuổi cô mới được dịp bùng nổ, trở thành một phần của làn sóng hallyu. Chuyện Tình Paris cũng là cú hit đầu tiên trong sự nghiệp biên kịch của Kim Eun Sook với rating vượt hơn 50%.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 23
Kim Jung Eun trong Chuyện Tình Paris

Sau khi làm nên tên tuổi với Chuyện Tình Paris, Kim Jung Eun tái hợp với biên kịch Kim trong Người Tình. Tuy Người Tình không hot bằng Chuyện Tình Paris hay Người Tình Praha nhưng vẫn nhận về nhiều thành tích khả quan. Khá đáng tiếc là các tác phẩm sau đó của Kim Jung Eun đều không tạo được tiếng vang, không vượt qua được cái bóng quá lớn của Chuyện Tình Paris. Năm 2016, cô kết hôn với chồng là người ngoài ngành và kể từ đó cũng ít xuất hiện trên màn ảnh.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 24
 

Nữ chính của chị em biên kịch họ Hong

Go Yoon Jung - Hoàn Hồn 2

Go Yoon Jung là nữ chính mới nhất của cặp chị em biên kịch ăn khách họ Hong. Nữ diễn viên chỉ vừa mới chính thức ra mắt màn ảnh vào năm 2019 và được đánh giá là một tân binh tiềm năng. Diễn xuất của cô tuy không đến mức xuất sắc nhưng cũng khá tròn vai. Hơn hết, Go Yoon Jung chịu khó thay đổi hình tượng, không để bản thân mình bị đóng khung trong bất kì dạng vai nào.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 25
Vai nữ chính đầu tiên của Go Yoon Jung trong Hoàn Hồn phần 2

Tuy đã tạo được sự chú ý không nhỏ qua các vai phụ trong Sweet HomeLaw School nhưng với vai nữ chính đầu tiên này, có thể thấy danh tiếng Go Yoon Jung đang ngày càng khởi sắc. Cùng đón chờ xem liệu cô nàng có gây sốt được như các đàn chị đi trước trong dàn nữ chính của chị em biên kịch Hong không nhé.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 26
 

Xem thêm: 10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa?

Jung So Min - Hoàn Hồn 1

Không có nhan sắc điên đảo, Jung So Min vẫn chinh phục các khán giả của Hoàn Hồn bằng diễn xuất tự nhiên, duyên dáng và nét lém lỉnh rất riêng của mình. Thời mới ra mắt, diễn xuất của Jung So Min từng nhận về nhiều phản ứng trái chiều, nhưng theo thời gian, cô nàng đã cải thiện được năng lực đáng kể. Tuy vậy, cô vẫn chưa có cơ hội thật sự bật lên.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 27
Jung So Min chinh phục khán giả bằng vẻ đáng yêu, tự nhiên trong Hoàn Hồn phần 1

Sự thành công ngoài dự kiến của Hoàn Hồn trên thị trường trong nước lẫn quốc tế đã giúp nữ diễn viên nổi tiếng hơn và giành được nhiều cảm tình từ công chúng hơn. Nhiều khán giả thậm chí ngưng theo dõi phần 2 vì So Min không còn là nữ chính. Liệu cú bắt tay với chị em biên kịch họ Hong có phải là bệ phóng hoàn hảo cho tên tuổi của Jung So Min trong tương lai không?

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 28
 

IU - Khách Sạn Ánh Trăng

Trước Hotel Del Luna, diễn xuất của IU từng gây nhiều tranh cãi và chỉ vừa "vớt vát" lại chút danh tiếng qua bộ phim My Mister. Nhờ vai diễn Jang Man Wol, năng lực của IU càng được công nhận rộng rãi. Sang năm 2022, cô tái xuất màn ảnh rộng với Broker và nhận được nhiều lời khen ngợi.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 29
IU khẳng định được năng lực qua Khách Sạn Ánh Trăng

Tuy hiện tại vẫn chưa có kế hoạch trở lại màn ảnh nhỏ, nhưng danh tiếng của IU ở mảng phim ảnh đã tốt hơn trước rất nhiều. Cô được xem là một nghệ sĩ đa tài khi gặt hái được thành tựu ở cả mảng âm nhạc lẫn diễn xuất.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 30
 

Oh Yeon Seo - Hoa Du Ký

Oh Yeon Seo đã bắt đầu đóng phim từ năm 2003 và cũng có một vài tác phẩm tiêu biểu như My Husband Got a Family, Please Come Back Mister,... Có cả nhan sắc kiêu sa lẫn diễn xuất khá tốt nhưng danh tiếng của cô nàng lại chỉ ở mức trung bình. Bởi thế, có thể nói vai Jin Sun Mi trong Hoa Du Ký chính là một điểm chói sáng trong sự nghiệp của nữ diễn viên.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 31
Oh Yeon Seo đẹp hoàn mỹ trong Hoa Du Ký

Thời điểm phát sóng, rating của Hoa Du Ký không cao nhưng độ phổ biến của phim với khán giả quốc tế lại rất tốt nhờ nội dung mới lạ. Cũng nhờ đó mà Oh Yeon Seo trở thành một gương mặt được yêu thích rộng rãi. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô sau Hoa Du Ký lại không có dấu hiệu khởi sắc. Các dự án sau Hoa Du Ký của Oh Yeon Seo đều không thu hút được người xem. Có lẽ cô nàng cần phải chọn kịch bản kĩ càng hơn nữa nếu muốn vươn cao vươn xa hơn.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 32
 

Kang So Ra - Cuộc Đời Như Mơ

Thời điểm hợp tác với cặp biên kịch họ Hong thì Kang So Ra đã là một tên tuổi đình đám ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình. Cuộc Đời Như Mơ xem như góp thêm một dấu son vào gia tài phim ảnh của cô.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 33
Kang So Ra trong Warm And Cozy

Sau Warm And Cozy, sự nghiệp của cô vẫn phát triển khá tốt cho tới khi cô lên xe hoa vào năm 2020 và tạm ngưng hoạt động để chăm sóc gia đình. Năm 2013 tới, nữ diễn viên sẽ trở lại màn ảnh sau gần 3 năm vắng bóng.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 34
 

Gong Hyo Jin - Mối Tình Bất Diệt và Mặt Trời Của Chủ Quân

Gong Hyo Jin được mệnh danh là "nữ hoàng dòng phim hài tình cảm". Trùng hợp là bộ đôi biên kịch nhà họ Hong cũng chuyên viết thể loại hài tình cảm. Bởi thế, sự kết hợp giữa hai nhân tố này càng không thể phù hợp hơn. Năm 2011, sau khi gây được chú ý nhờ 2 vai diễn trong Thank You Pasta, Gong Hyo Jin nhận lời đóng chính trong Mối Tình Bất Diệt. Bộ phim là một thành công lớn tại thời điểm ấy, giúp cô nhận được giải Thị hậu Baeksang lần đầu tiên.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 35
Gong Hyo Jin trong Mối Tình Bất Diệt và Mặt Trời Của Chủ Quân

Đến năm 2013, Gong Hyo Jin tái hợp với chị em nhà Hong trong Mặt Trời Của Chủ Quân và lại tiếp tục gặt hái nhiều thành tích vang dội, đưa tên tuổi cô vươn ra tầm quốc tế. Đến nay, nữ diễn viên vẫn giữ vững danh hiệu "nữ hoàng dòng phim hài tình cảm", mỗi một tác phẩm, mỗi một vai diễn đều nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 36
 

Ở độ tuổi ngoài 40, Gong Hyo Jin vẫn là một tên tuổi hàng top trong làng giải trí Hàn. Cô vừa kết hôn với ca sĩ kiêm nhạc sĩ Kevin Oh vào tháng 8/2022 vừa qua, cho thấy không chỉ sự nghiệp mà cả đời tư cũng rất viên mãn.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 37
Nữ diễn viên chia sẻ hình ảnh trong ngày cưới của mình

Lee Min Jung - Big

Khác với các tác phẩm khác, Big lại là một bộ phim kém thành công, nhạt nhòa và gây nhiều tranh cãi của chị em biên kịch họ Hong. Thời điểm này, Lee Min Jung đang khá nổi tiếng sau loạt tác phẩm đình đám là Boys Over Flowers, Smile You  Midas. Có thể nói Big không đóng góp được mấy cho sự nghiệp của Lee Min Jung, diễn xuất của cô trong phim cũng không có điểm bứt phá đủ để tạo ấn tượng sâu sắc cho khán giả.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 38
Lee Min Jung không có gì đột phá với Big

Sau Big, Lee Min Jung kết hôn với tài tử Lee Byung Hun và được chú ý hơn với danh hiệu "vợ Lee Byung Hun" cùng loạt lùm xùm trong hôn nhân. Giai đoạn sau hôn nhân, nữ diễn viên ít nhận phim hơn, sự nghiệp cũng không quá khởi sắc.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 39
 

Shin Min Ah - Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly

Hẳn ai cũng phải công nhận rằng vai nàng hồ ly Gu Mi Ho trong Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly chính là vai diễn đặc trưng nhất của Shin Min Ah. Trước đó, Shin Min Ah đã có 9 năm kinh nghiệm diễn xuất và cũng có một vài vai diễn nổi bật, nhưng chưa vai nào giúp danh tiếng cô đạt đến đỉnh cao như Gu Mi Ho.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 40
Shin Min Ah xinh xắn, linh hoạt trong Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly

Sau Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly, Shin Min Ah tiếp tục nhận được nhiều lời khen với vai nữ chính trong Arang Sử Đạo Truyện. Cô chọn hướng phát triển song song ở cả 2 mảng điện ảnh và truyền hình, nhưng những tác phẩm sau đó đều không tạo được tiếng vang lớn như Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly năm nào. Phải đến Hometown Chachacha, cô nàng mới lần nữa bước lên đỉnh cao danh vọng.

Hiện tại, cô nàng vẫn đang là một trong những nữ diễn viên được săn đón nhất màn ảnh xứ kim chi. Bên cạnh sự nghiệp đang trên đà phát triển mạnh mẽ, chuyện tình yêu của cô và nam diễn viên Kim Woo Bin cũng đang nở rộ trong âm thầm, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 41
 

Sung Yu Ri - Khoái Đao Hong Gil Dong

Sung Yu Ri vốn là thành viên của Fin.K.L - một trong những nhóm idol đời đầu của Kpop. Fin.K.L là một nhóm nhạc cực kì nổi tiếng trong những năm 1998-2005. Sau khi nhóm tan rã, Sung Yu Ri lựa chọn phát triển bản thân ở mảng diễn xuất. Cũng như nhiều idol đá chéo sân khác, diễn xuất của cô thời gian đầu bị chỉ trích thậm tệ. Chiều hướng dư luận chỉ thay đổi khi cô đảm nhiệm vai nữ chính trong Hong Gil Dong - phim cổ trang đầu tay của chị em biên kịch Hong.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 42
Sung Yu Ri nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất nhờ vai nữ chính trong Khoái Đao Hong Gil Dong

Nhờ Hong Gil Dong, diễn xuất của Sung Yu Ri được khán giả công nhận. Cũng từ đó mà con đường phát triển của cô ở mảng phim ảnh dần khởi sắc hơn, tuy không đến mức nổi đình đám nhưng cũng có thể xem là ổn định. Sau khi thành hôn vào năm 2017, Sung Yu Ri đã tạm ngưng hoạt động để chăm lo cho gia đình. Đầu năm 2022, cô thông báo đến người hâm mộ tin vui rằng mình đã bình an sinh hạ một cặp song sinh. Có thể thấy cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên đang rất viên mãn.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 43
 

Han Ye Seul - Cặp Đôi Kỳ Lạ

Như nhiều nữ chính khác của hai biên kịch nhà họ Hong, danh tiếng của Han Ye Seul cũng gặp được bước ngoặt lớn nhờ Cặp Đôi Kỳ Lạ. Trước đó, cô thường đảm nhiệm các vai phụ và chưa thực sự tạo được thương hiệu riêng cho mình. Trong lúc sự nghiệp đang trên đà phát triển thì cô vướng phải scandal bỏ phim giữa lúc đang ghi hình vì không chịu nổi sự vất vả, thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong công việc. Hành động này khiến cô bị công chúng ghét bỏ, tẩy chay.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 44
Han Ye Seul trong poster Cặp Đôi Kỳ Lạ

Sau khi tạm nghỉ đóng phim trong vài năm sau scandal, Han Ye Seul trở lại và không còn tạo được tiếng vang qua các tác phẩm của mình nữa. Thay vào đó, cô xây dựng hình tượng phụ nữ trưởng thành thời thượng và quyến rũ qua những hình ảnh họa báo, hình ảnh chia sẻ trên instagram cá nhân. Hướng đi này giúp cô phát triển tốt hơn ở mảng thời trang và quảng cáo. Hiện tại, thỉnh thoảng Han Ye Seul vẫn vướng vào những lùm xùm liên quan đến đời tư, khiến hình ảnh cô trong mắt công chúng không còn được tốt đẹp như năm xưa.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 45
 

Lee Da Hae - Cô Em Họ Bất Đắc Dĩ

Cô Em Họ Bất Đắc Dĩ là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất do chị em nhà họ Hong chắp bút, đã giúp đưa tên tuổi của dàn diễn viên chính (gồm Lee Da Hae, Lee Dong Wook, Lee Jun Ki, Park Si Yeon) lên hàng sao hạng A. Với vẻ ngoài lanh lợi, đáng yêu cùng diễn xuất tự nhiên, Lee Da Hae khi ấy nhanh chóng chiếm được cảm tình từ đông đảo người hâm mộ.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 42
Lee Da Hae đầy đáng yêu trong Cô Em Họ Bất Đắc Dĩ

Hiển nhiên, danh tiếng của Lee Da Hae sau My Girl cũng tăng vùn vụt không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở thị trường nước ngoài. Vào năm 2013, nữ diễn viên công khai thừa nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ. Việc biểu cảm ngày càng đơ cứng do động chạm dao kéo quá đà đã khiến cô nàng dần đánh mất thiện cảm từ công chúng. Số lượng tác phẩm cô nhận ngày càng ít, chất lượng cũng giảm dần. Sau năm 2018, cô không còn đóng phim nữa nhưng vẫn thường chia sẻ các hình ảnh về cuộc sống thường ngày qua instagram cá nhân.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 47
 

Xem thêm: Sự nghiệp và đời tư khác biệt của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu

Han Chae Young - Cô Nàng Bướng Bỉnh

Han Chae Young chính là nữ chính đầu tiên của chị em biên kịch họ Hong. Cô Nàng Bướng Bỉnh là một phiên bản phóng tác từ câu chuyện dân gian về nàng Chunhyang, đây cũng được xem là một trong những tác phẩm tiên phong cho phong trào nữ quyền trong phim ảnh Hàn với nhân vật nữ chính mạnh mẽ. Chỉ với tác phẩm đầu tay này, hai chị em biên kịch Hong Jung Eun và Hong Mi Ran đã nhận được sự chú ý và công nhận từ phần đông khán giả.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 48
Han Chae Young và bạn diễn trong Cô Nàng Bướng Bỉnh

Thời điểm trước khi đóng Cô Nàng Bướng Bỉnh, Han Chae Young đã có cho mình biệt danh "Búp bê Barbie Hàn Quốc" nhờ ngoại hình cao ráo, xinh đẹp. Cũng vì vậy mà cô thường bị đóng khung với kiểu vai tiểu thư nhà giàu, diễn xuất cũng không được đánh giá cao. Cho đến khi vào vai cô gái thông minh, cá tính Chunhyang trong Cô Nàng Bướng Bỉnh, Han Chae Young mới thành công bước ra khỏi vùng an toàn, khẳng định được năng lực của bản thân và sự nghiệp cũng từ đó mà lên như diều gặp gió.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 49
 

Khi danh tiếng đang trên đỉnh cao thì Han Chae Young lựa chọn lập gia đình vào năm 2007 và tự nguyện giảm các hoạt động diễn xuất lại để vun vén cho hạnh phúc riêng. Cũng vì thế mà sự nghiệp cô nàng chững lại, kể cả sau này khi quay lại showbiz, danh tiếng cô cũng không còn đạt được mức cực đại như xưa. Tuy nhiên, Han Chae Young vẫn có được độ nhận diện nhất định với hình tượng nữ thần sang chảnh. Ở độ tuổi ngoài 40, cô hạnh phúc với cuộc sống gia đình êm ấm và thỉnh thoảng vẫn tham gia đóng phim vì đam mê.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 50
 

Nữ diễn viên từng xuất hiện trong phim của cả hai biên kịch

Park Shin Hye - Cô Nàng Đẹp Trai và Những Người Thừa Kế

Park Shin Hye là một tên tuổi hiếm hoi từng hợp tác với cả hai cái tên đình đám trong làng biên kịch xứ củ sâm. Thực chất, cô nàng đã nổi tiếng sẵn từ hồi còn làm diễn viên nhí, hai tác phẩm Cô Nàng Đẹp Trai và Những Người Thừa Kế cũng chỉ củng cố thêm danh tiếng của cô nàng, giúp cô phủ sóng rộng hơn trên thị trường quốc tế.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 51
Park Shin Hye trong Cô Nàng Đẹp Trai và Những Người Thừa Kế

Tuy chăm chỉ đóng phim nhưng các vai diễn của Park Shin Hye lại khá an toàn, chỉ quanh quẩn mãi với motif cô gái nhà nghèo mạnh mẽ vượt khó. Vì vậy mà thời gian sau này, diễn xuất của cô gặp phải nhiều tranh cãi, các dự án phim cũng ít nhận được chú ý hơn xưa. Dù vậy, không thể phủ nhận cô nàng đã có một gia tài phim ảnh với nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 52
 

Về đời tư, Park Shin Hye vừa kết hôn với nam diễn viên Choi Tae Joon vào đầu năm 2022 và cả hai cũng vừa đón con đầu lòng vào tháng 5 cùng năm. Có lẽ trong thời gian tới, nữ diễn viên sẽ tiếp tục tạm ngưng các hoạt động diễn xuất để chú tâm vào gia đình nhỏ của mình.

So kè sự nghiệp của dàn nữ chính biên kịch Kim Eun Sook và chị em biên kịch họ Hong 53
Nữ diễn viên đã kết hôn với Choi Tae Joon

Qua dàn nữ chính này có thể thấy rằng biên kịch Kim Eun Sook thường chọn các diễn viên đang lên hoặc đã nổi tiếng sẵn cho các tác phẩm của mình. Thông qua phim của cô, các diễn viên này có thêm cơ hội để lan tỏa danh tiếng của mình xa hơn. Trong khi đó, chị em biên kịch họ Hong thường chọn các diễn viên mới hoặc các diễn viên còn đang chật vật chưa tìm được chỗ đứng, từ đó giúp họ phát huy tiềm năng và khẳng định năng lực.

Quả thực, dưới bàn tay thần sầu của các biên kịch, đa số các nữ chính trên đều đã có bước ngoặt trong sự nghiệp, thế nhưng không phải ai cũng có phương hướng phát triển hợp lý để theo đà mà tiến lên đỉnh vinh quang. Trong tương lai sắp tới, bạn có tò mò những diễn viên nào sẽ có cơ hội được lăng xê bởi 2 tên tuổi biên kịch hàng đầu làng phim truyền hình Hàn Quốc này không?

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH nhé!

(Ảnh: Internet)