10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa?

(VOH) - Hoàn Hồn phần 2 vừa được lên sóng vào 10/12 vừa rồi. Một số khán giả đã nhanh trí tìm ra những "Easter egg" được giấu đầy tinh tế xuyên suốt các tập đầu tiên.

Trong phim ảnh, "Easter egg" là thuật ngữ thường để chỉ những chi tiết có tính liên kết hoặc trùng hợp giữa các phần của cùng một bộ phim; hoặc giữa các bộ phim do cùng một hãng phim, cùng một đội ngũ sản xuất. Những chi tiết này thường rất nhỏ và được ẩn giấu một cách tinh tế.

Phần 1 của Hoàn Hồn lên sóng vào tháng 6 vừa rồi và từng gây sốt với nội dung đầy mới mẻ cùng dàn diễn viên trẻ thực lực. Tháng 12 này, bộ phim đã trở lại, tiếp nối những điều còn dang dở ở phần 1. Chỉ với vài tập đầu, người hâm mộ của phim đã phát hiện ra những "Easter egg" đầy thú vị có liên quan đến phần 1. Đó là những chi tiết nào?

Cuộc gặp đầu tiên giữa Naksu và Jang Wook

Lần đầu tiên Naksu (Go Yoon Jung) gặp Jang Wook (Lee Jae Wook) là khi nàng đã nhập hồn vào thân xác Mudeok (Jung So Min). Trong cuộc gặp này, vì tự vệ nàng đã vớ lấy chiếc càng cua gần đó chĩa về phía Jang Wook.

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 1
Lần gặp đầu tiên của Jang Wook và Naksu trong thân phận Mudeok

Đầu phần 2, sau khi mất hết trí nhớ và bị giam lỏng với thân phận Jin Bu Yeon, Naksu lại lần nữa gặp lại Jang Wook. Lần này, vì không nhớ chàng là ai nên nàng lại lần nữa vì tự vệ mà chĩa que cời lửa về phía chàng.

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 2
Lần gặp đầu tiên của Jang Wook và Naksu trong thân phận Jin Bu Yeon

Xem thêm: Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị?

Thiên Hạ Tứ Quý và Tứ Đại Tân Lang

Trùng hợp là trong cả hai phần, lần đầu Naksu đặt chân lên đường phố thành Daeho, nàng đều vô tình hoặc cố ý đến tửu lâu Chwiseonru và gặp bà chủ Joo Wol (Park So Jin). Ở phần 1, Joo Wol cho nàng biết về Thiên Hạ Tứ Quý - 4 vị tuấn nam mỹ nữ thuộc 4 gia tộc lớn nhất thành. Sang phần 2, Joo Wol lại tiếp tục giới thiệu với Naksu về Tứ Đại Tân Lang - 4 chàng phu quân trong mơ của các thiếu nữ thành Daeho.

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 3
Joo Wol cung cấp cho Naksu thông tin về "F4 thành Daeho"
10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 4
 

Điều thú vị là 2 bộ tứ này trùng nhau đến 3/4 thành viên là Jang Wook, Seo Yul (Hwang Min Hyun) và Park Dang Gu (Yoo In Soo). Khác biệt duy nhất là Thiên Hạ Tứ Quý có Jin Cho Yeon (Arin), còn Tứ Đại Tân Lang có Thế tử Go Won (Shin Seung Ho).

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 5
Joo Wol lại tiếp tục cung cấp cho Naksu thông tin về 4 chàng tân lang trong mộng
10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 6
 

Naksu 2 lần bị Joo Wol xem là kẻ trộm

Lại nói tiếp về cuộc chạm mặt đầu tiên giữa Naksu và Joo Wol, dù thay đổi diện mạo bên ngoài nhưng lần đầu gặp nhau nào Naksu cũng bị bà chủ tửu lâu xem là kẻ trộm. Trong phần 1, vì định bỏ trốn nên Naksu dự định "thó" vài chiếc trâm vàng làm lộ phí. Ở phần 2 thì ngược lại, nàng đã dùng trâm vàng từ Jinyowon để trao đổi thông tin với Joo Wol. Nhưng vì chưa biết thân phận của nàng nên Joo Wol hiểu lầm đó là do nàng trộm về.

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 7
Naksu định lấy trâm vàng...
10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 8
...nhưng bị phát hiện và bị truy bắt như kẻ trộm
10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 9
Trong phần 2, Naksu đổi trâm vàng để lấy thông tin...
10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 10
...nhưng vì thân thế bí ẩn mà bị hiểu nhầm và lại bị truy bắt như kẻ trộm

Seo Yul 2 lần không nhận ra Naksu

Trong quá khứ, Seo Yul và Naksu từng có thời gian quen biết và nảy sinh tình cảm với nhau. Nhưng sau khi Naksu biết Seo Yul là hậu duệ của 1 trong 4 gia tộc đã tàn sát gia đình mình thì nàng đã dứt khoát chấm dứt đoạn tình cảm đó, không gặp lại Seo Yul lần nào nữa.

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 11
Seo Yul không nhận ra Naksu lần 1

Sau này khi Naksu bị Park Jin dẫn binh vây bắt, phải hoàn hồn để bỏ trốn, thân xác rỗng của nàng bị đưa về Songrim. Tại đây, Seo Yul đã được gọi đến để bàn về kế hoạch tìm kiếm và xử lý Naksu. Lần ấy, Seo Yul không hề nhận ra Naksu chính là người mà mình ngày đêm nhung nhớ, chỉ ngờ ngợ vì nàng giữ chiếc còi do mình làm lúc nhỏ. Phần 2, chàng lần nữa gặp lại Naksu nhưng chỉ đi lướt qua nàng. Khi có cơ hội trò chuyện, Seo Yul cũng chỉ có cảm giác đã từng gặp nàng, nhưng vẫn không nhận ra nàng.

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 12
Seo Yul lại không nhận ra Naksu lần 2
10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 13
 

Hai lần cầu hôn của Naksu và Jang Wook

Ở phần 1, Jang Wook đã cầu hôn Naksu để mối quan hệ giữa họ có một cái kết viên mãn. Đáng tiếc, chờ đợi họ lại là bi kịch, để rồi họ phải nhận lấy cái kết chia xa. Sau khi mất hết trí nhớ, thay đổi diện mạo, cả hai tái ngộ trong phần 2 nhưng không nhận ra đối phương. Lần này, đến lượt Naksu "cầu hôn" Jang Wook. Khác với phần 1, nhờ lời cầu hôn đó mà giữa hai người họ mới có sự khởi đầu. Liệu họ sẽ có được cái kết viên mãn như mong muốn chứ? 

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 14
Jang Wook cầu hôn Naksu ở cuối phần 1
10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 15
Naksu cầu hôn Jang Wook ở đầu phần 2

"Phu quân của ta"

Trong phần 1, Jang Wook vẫn thường gọi Naksu là "sư phụ của ta", còn Naksu gọi chàng là "đồ đệ của ta". Nhưng trước khi Jang Wook thành công bái sư, chàng từng bị nàng nhiều lần từ chối. Khi ấy, để thuyết phục nàng, chàng đã từng đùa rằng: "Nếu cảm thấy tình cảm sư đồ nặng nề quá, vậy cô có thể chuyển sang yêu ta rồi xem ta như phu quân của mình cũng được."

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 16
Chỉ là một câu nói đùa Jang Wook dùng để thuyết phục Naksu...

Lời nói của Jang Wook không thành sự thật ở phần 1 nhưng đã thành sự thật ở phần 2. Naksu vì muốn thoát khỏi cảnh giam cầm nên đã đề nghị thành thân với Jang Wook, gọi chàng là "phu quân của ta". Tuy ban đầu chỉ vì muốn được tự do nên mới thế, nhưng càng tiếp xúc, Naksu càng rơi vào lưới tình với Jang Wook, trong khi chàng vẫn còn tưởng rằng nàng đã qua đời.

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 17
...cuối cùng lời nói đùa cũng thành hiện thực

"Sư phụ điên" và "Tân nương điên"

Jang Wook từng gọi Naksu là "sư phụ điên" vì nàng liều mạng giúp chàng đả thông khí môn để học thuật pháp trong phần 1. Đến phần 2, Naksu tiếp tục bị Jang Wook miêu tả là "điên", nhưng không còn là "sư phụ" mà đã đổi thành "tân nương".

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 18
Đều là "điên"...
10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 19
...nhưng chỉ khác thân phận từ "sư phụ" đổi sang "tân nương"

Naksu bị cuốn hút bởi món gà

Khi mới hoàn hồn vào cơ thể Mudeok và lần đầu đặt chân đến thành Daeho, Naksu đã được cho ăn món gà và nhanh chóng bị mê đắm bởi mùi vị của nó. Sau khi mất trí nhớ, lần đầu rời khỏi Jinyowon, Naksu lại lần nữa bị cuốn hút bởi món gà. Quả nhiên dù không còn ký ức, dù tính cách có thay đổi vì hoàn cảnh thì sở thích vẫn không hề thay đổi.

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 20
Naksu bị món gà "thu phục"
10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 21
Sang phần 2, lần đầu nhìn thấy thịt gà...
10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 22
...Naksu ngay lập tức bị thu hút

Jang Wook 2 lần cần đến sức mạnh của Naksu

Đầu phim, Jang Wook bị phong ấn khí môn nên không thể học thuật pháp. Mà theo lệnh từ cha chàng thì các thuật sư cũng không được phép dạy thuật pháp cho chàng, nhưng Jang Wook lại tha thiết muốn được biết cho nên đã tìm đến Naksu để bái sư. Bởi nàng không chịu sự chi phối của các thuật sư trong thành, mà năng lực của nàng lại đủ mạnh để chỉ dạy cho chàng.

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 23
Jang Wook cần Naksu giúp tu luyện thuật pháp

Sang phần 2, Jang Wook lại cần đến sức mạnh thần nữ của Bu Yeon, cũng chính là Naksu, để lấy viên băng thạch ra khỏi cơ thể mình. Thế nên chàng đồng ý diễn vở kịch thành hôn với nàng. Lại trùng hợp là cả 2 lần Naksu đều không thể ngay lập tức hoàn thành tâm nguyện của Jang Wook. Vì ở phần 1, sau khi hồn chuyển sang cơ thể Mudeok thì nàng mất hết sức mạnh, còn ở phần 2, sức mạnh thần nữ lại đang bị phong ấn cùng với ký ức.

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 24
Lần này, chàng cần Naksu lấy viên băng thạch khỏi cơ thể mình

Xem thêm: Alchemy of Souls (Hoàn Hồn) - cuộc hội tụ của các idol Kpop: Hwang Min Hyun, Oh My Girl Arin và...

Jang Wook 2 lần đính ước với hậu duệ Jinyowon

Jang Wook từng có hôn ước với Jin Cho Yeon - thứ nữ Jinyowon. Sau này, hôn ước ấy đã bị hủy bỏ, Jang Wook đã có Naksu và Cho Yeon thì nảy sinh tình cảm với Park Dang Gu. Tuy nhiên khi phần 1 kết thúc, cả hai cuộc tình này đều rơi vào cảnh tan vỡ.

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 25
Suýt làm rể Jinyowon nhưng Jang Wook đã kịp hủy hôn

Trong phần 2, Jang Wook không còn phải đính ước với Cho Yeon nữa nhưng lại đồng ý thành hôn với Jin Bu Yeon - trưởng nữ Jinyowon, cũng là thân phận hiện tại của Naksu. Đúng là "chạy trời không khỏi nắng", Jang Wook cuối cùng cũng không thoát khỏi cảnh làm rể Jinyowon.

10 liên kết thú vị giữa 2 phần Hoàn Hồn, bạn đã phát hiện ra chưa? 26
Tuy vậy, cuối cùng chàng lại tự mình tìm đến làm rể Jinyowon

Sau cái kết bi thương gây ức chế ở phần 1, Hoàn Hồn đã trở lại với bối cảnh 3 năm sau cùng nhiều thay đổi về mặt tạo hình lẫn nội tâm nhân vật. Phần 2 của bộ phim có thời lượng ngắn hơn, đồng nghĩa với việc các tình tiết sẽ được diễn ra với nhịp điệu nhanh hơn, bầu không khí chung của phim cũng có phần nghiêm trọng hơn phần 1. Rốt cuộc, liệu Jang Wook, Naksu và các nhân vật sẽ có được cái kết thỏa đáng hay sẽ phải chịu thêm một tấn bi kịch khác?

Tiếp tục đón xem Hoàn Hồn trên Netflix vào thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần vào lúc 21:15 để không bỏ lỡ những diễn biến mới nhất, thú vị nhất của bộ phim nhé. Theo dõi những thông tin mới nhất về các bộ phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet, chụp màn hình)