Nam vũ công bị màn hình rơi trúng khi đang biểu diễn đối mặt với nguy cơ liệt toàn thân

(VOH) - Sau sự cố "kinh hoàng" trong buổi trình diễn có nhóm nhạc MIRROR, vũ công xấu số sẽ không còn khả năng để trình diễn trên sân khấu nữa?

Ngày 28/7 vừa qua, trong màn trình diễn thứ tư của nhóm nhạc nam MIRROR tại Hồng Kông, một màn hình LED lớn đã bất ngờ rơi xuống đè hai vũ công, một trong số đó là Lý Khải Ngôn (hay được biết đến với tên gọi A Mo) đã bị thương nặng và đang được theo dõi tại phòng chăm sóc đặc biệt sau khi trải qua 2 ca phẫu thuật nguy hiểm. Theo HK01, tình trạng hiện tại của nam vũ công không mấy khả quan và rất khó lòng để trở lại sân khấu.

Tình hình vũ công bị màn hình rơi trúng, đối mặt với nguy cơ liệt toàn thân 1
Ngoài A Mo, một nam vũ công khác cũng bị thương khi cố đỡ màn hình

Ngay sau khi tai nạn kinh khủng xảy ra, A Mo đã lập tức được sơ cứu và đưa đến bệnh viện để điều trị, lúc đó anh vẫn có thể giao tiếp với bác sĩ nhưng đã bị thương rất nặng. Truyền thông Hồng Kông liên tục cập nhật tin tức về nam vũ công vì sự cố nghiêm trọng lần này khiến bất cứ ai hay tin cũng không khỏi bàng hoàng. Ngoài ra, netizen khắp mọi nơi cũng đang rất quan tâm đến tình trạng sức khỏe của anh.

Tình hình vũ công bị màn hình rơi trúng, đối mặt với nguy cơ liệt toàn thân 2
 

Được biết, A Mo bị chấn thương nặng ở đầu và cổ, xuất huyết não và gãy đốt sống cổ thứ 4, phía các bác sĩ cho biết trường hợp xấu nhất có thể bị liệt từ cổ trở xuống, A Mo sẽ chỉ có thể cử động phần đầu sau khi hồi phục hoàn toàn. Nhưng nghiêm túc mà nói, vẫn còn khá sớm để xác định khả năng vận động trở lại của A Mo và việc hồi phục của anh không biết sẽ mất bao nhiêu thời gian.

Tình hình vũ công bị màn hình rơi trúng, đối mặt với nguy cơ liệt toàn thân 3
 
Tình hình vũ công bị màn hình rơi trúng, đối mặt với nguy cơ liệt toàn thân 4
 

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng cho biết thêm đã hoàn thành ca phẫu thuật thứ hai kéo dài đến 7 tiếng rưỡi đồng hồ vào đêm ngày 29/7 và hiện A Mo đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Do phải đặt nội khí quản và gây mê trong quá trình phẫu thuật, theo tiêu chuẩn phân loại lâm sàng, nam vũ công xấu số tạm thời xếp vào tình trạng nguy kịch với chỉ số sinh tồn ổn định. Đội ngũ y tế sẽ tiếp tục tiến hành các đánh giá lâm sàng cho anh, và sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình trạng của A Mo cũng như đưa ra phương pháp điều trị thích hợp để hỗ trợ đầy đủ cho quá trình hồi phục của anh.

Vụ tai nạn khiến nhiều khán giả có mặt tại buổi diễn bàng hoàng, đây cũng là thông tin gây sửng sốt đối với truyền thông và công chúng Hồng Kông trong những ngày qua. Nhà chức trách Hồng Kông cam kết rằng họ sẽ thực hiện một cuộc điều tra chi tiết đối với vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Tai nạn kinh hoàng trong buổi diễn của nhóm nhạc nam MIRROR

 

Thông tin điều tra ban đầu cho thấy, dây cáp giữ màn hình đã bị đứt khiến màn hình rơi xuống sân khấu. Nhà chức trách Hồng Kông cho biết họ sẽ chấn chỉnh việc đảm bảo an toàn trong các hoạt động biểu diễn nghệ thuật trong thời gian tới. Đây cũng là một dấu hiệu cảnh báo và nhắc nhở các ekip tổ chức các chương trình biểu diễn quy mô lớn phải cẩn trọng hơn và phải luôn chú trọng đến việc đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Tình hình vũ công bị màn hình rơi trúng, đối mặt với nguy cơ liệt toàn thân 5
Các thành viên nhóm MIRROR

Hiện tại, toàn bộ lịch biểu diễn của nhóm nhạc Mirror đã bị hủy, sân khấu nơi họ biểu diễn vào tối thứ 5 vừa qua đang bị phong tỏa, để nhà chức trách thu thập các thông tin phục vụ điều tra.

Tình hình vũ công bị màn hình rơi trúng, đối mặt với nguy cơ liệt toàn thân 5
Đại diện ban tổ chức cúi đầu xin lỗi trước công chúng về vụ việc
Tình hình vũ công bị màn hình rơi trúng, đối mặt với nguy cơ liệt toàn thân 6
Hình ảnh ngày thường của Lý Khải Ngôn (A Mo)
Tình hình vũ công bị màn hình rơi trúng, đối mặt với nguy cơ liệt toàn thân 7
Hình ảnh trên sân khấu của A Mo trong lúc trình diễn

Đáng nói, Lý Khải Ngôn là chàng trai trẻ 27 tuổi đang chuẩn bị xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc với bạn gái là ca sĩ Tô Chỉ Tình. Hai người thường xuyên đăng hình ảnh ngọt ngào trên Instagram cá nhân và cũng đã lên kế hoạch kết hôn. Trong những ngày qua, Tô Chỉ Tình đã rất lo lắng, luôn túc trực tại bệnh viện và cầu nguyện cho bạn trai. 

Ngoài ra, có thông tin ba mẹ anh vẫn chưa thể rời khỏi Canada để về bên cạnh con trai mình, họ đang rất cố gắng hoàn thành các thủ tục cần thiết để lập tức trở về Hồng Kông.

Cổ Thiên Lạc cũng quan tâm đến vụ việc này và kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện cho những người bị thương thay vì phát tán video về vụ tai nạn. Nam diễn viên cũng nêu ý kiến khẳng định các bên liên quan cần xử lý và điều tra rõ nguyên nhân và có khắc phục phù hợp. Đồng thời, anh nhấn mạnh nên đặt an toàn của tất cả mọi người lên trên hết. Nhóm nhạc nữ Collar cùng công ty Mirror cũng thông báo tạm ngừng lịch trình ngày 29.7 sau vụ việc này.

Tình hình vũ công bị màn hình rơi trúng, đối mặt với nguy cơ liệt toàn thân 9
A Mo và bạn gái (ca sĩ Tô Chỉ Tình)

Tình hình sức khỏe của A Mo đang là vấn đề được công chúng Hồng Kông và cả quốc tế quan tâm, ai cũng mong cho nam vũ công sớm ngày hồi phục nhưng dường như việc quay trở lại sân khấu để cháy hết mình với đam mê của anh rất có thể là chuyện bất khả thi.

Cùng VOH Giải Trí cập nhật tin tức showbiz mới nhất mỗi ngày tại Tin Sao.

Ảnh: HK01, Twitter