Xót xa: Nghệ sĩ Bắc Hải nguy kịch vì không có tiền trị bệnh, sao Việt cầu cứu

(VOH) - Vì hoàn cảnh gia đình của Bắc Hải khó khăn nên các anh em trong nghề đang kêu gọi đồng nghiệp, người hâm mộ hỗ trợ nam nghệ sĩ.

Ngày 25/2, nghệ sĩ Lê Quốc Nam chia sẻ tình hình sức khoẻ của Bắc Hải trên Facebook cá nhân, cho biết đang diễn biến rất xấu.. Theo kết quả từ bác sĩ, Bắc Hải được chẩn đoán bị tắc ống mật gan, tình hình đang rất tệ, rơi vào hôn mê nên sức khỏe yếu dần. Vì thấy hoàn cảnh gia đình của Bắc Hải quá khó khăn nên Lê Quốc Nam mong muốn kêu gọi đồng nghiệp, người hâm mộ hỗ trợ nam diễn viên hài.

Nghệ sĩ Bắc Hải nguy kịch vì không có tiền trị bệnh, sao Việt cầu cứu 1
 

Cụ thể, Lê Quốc Nam viết: "Thời điểm này dịch nên ai ai cũng khó khăn nhưng Lê Quốc Nam xin kính gửi và thông báo đến tất cả các anh chị em nghệ sĩ và các mạnh thường quân gần xa. Hiện tại, nghệ sĩ hài Bắc Hải đang hôn mê và cấp cứu tại bệnh viện Bình Dân. Bị tắc ống mật gan, tình trạng rất xấu đang chờ tỉnh lại sẽ mổ. Sức khỏe rất kém 50/50, hoàn cảnh đang rất khó khăn nên kính mong tất cả mọi người ủng hộ đến gia đình Bắc Hải của ít lòng nhiều để góp sức phụ gia đình cứu chữa cho Bắc Hải qua cơn khó khăn và nguy kịch này!".

Thông tin nghệ sĩ Bắc Hải hôn mê nằm trên giường bệnh khiến nhiều khán giả và bạn bè ngỡ ngàng. Anh được biết đến là nghệ sĩ hài kỳ cựu thời các danh hài Bảo Chung, Hồng Tơ, Duy Phương. Tên tuổi của nam nghệ sĩ gắn với tiểu phẩm Thầy Bói Hết Thời đình đám. Ngoại hình cao gầy, gương mặt giàu biểu cảm, anh thường vào các vai kép nhì, kép ba, phụ họa các bạn diễn. 

Nghệ sĩ Bắc Hải nguy kịch vì không có tiền trị bệnh, sao Việt cầu cứu 2
Diễn viên Bắc Hải tên đầy đủ là Vũ Bắc Hải, sinh năm 1970, bắt đầu vào nghề diễn từ thập niên 1990.

Năm 2005, tiểu phẩm Thầy bói hết thời - Bắc Hải đóng chung Hồng Tơ - được khán giả yêu thích, góp phần giúp tên tuổi anh phổ biến hơn. 

Những năm gần đây, sân khấu xuống dốc, nam nghệ sĩ tạm ngưng hoạt động nghệ thuật để ở nhà giúp vợ buôn bán trái cây tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Thời gian vừa qua, vì dịch bệnh nên công việc làm ăn của gia đình càng khó khăn. Anh cũng có dự định trở lại với sân khấu, tuy nhiên vì mắc bệnh nặng nên nam nghệ sĩ đã phải nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Bình Dân. 

Theo lời vợ của Bắc Hải, anh được các bác sĩ lên kế hoạch mổ trong ngày 25/2, nếu tình trạng ổn hơn. Tuy nhiên, do sức khỏe Bắc Hải quá yếu nên cơ hội phục hồi chỉ khoảng 50%. Gia đình cho biết anh phát hiện cơn đau từ hơn một tháng trước nhưng không đi khám vì lo không đủ tiền chữa trị. Nghệ sĩ cố gắng chịu đựng, chỉ tự mua thuốc uống. Khi bệnh trở nặng, vợ đưa anh từ Đồng Nai lên TP HCM khám.

Nghệ sĩ Bắc Hải nguy kịch vì không có tiền trị bệnh, sao Việt cầu cứu 3
Bắc Hải kết hôn từ 10 năm trước và có một con nhỏ.

Tối qua 24/2, sau khi được Việt Hương báo tin, diễn viên Huỳnh Tiến Khoa kêu gọi quyên góp giúp Bắc Hải vượt cơn hoạn nạn, nhận được sự hưởng ứng của các nghệ sĩ như Bình Tinh, Don Nguyễn, Kim Đào... Hiện nam nghệ sĩ đang cấp cứu trong bệnh viện. 

Nghệ sĩ Bắc Hải nguy kịch vì không có tiền trị bệnh, sao Việt cầu cứu 4
Hình ảnh nam danh hài hôn mê trên giường bệnh khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Sau khi biết được hoàn cảnh của Bắc Hải, rất nhiều bạn bè và người hâm mộ đã nhanh chóng để lại lời động viên cũng như ra tay giúp đỡ với hi vọng nam nghệ sĩ Bắc Hải sẽ nhanh chóng bình phục để trở lại phục vụ nghệ thuật cho khán giả.

Có thể thấy, không phải ai khoác lên mình chiếc áo nghệ sĩ đều có thể trở thành ngôi sao và có được một cuộc sống hào nhoáng. Thời gian qua, có không ít "đời người nghệ sĩ" khiến chúng ta phải chạnh lòng khi nhìn đến.