Nghệ sĩ hài Vũ Đức: Tuổi xế chiều bệnh tật và cô độc

(VOH) - Tai biến đã lấy đi sự nghiệp ở thời kỳ đỉnh cao của danh hài Vũ Đức. Giờ đây, ông sống phụ thuộc vào người thân, đồng nghiệp trong một căn nhà nhỏ ở TPHCM.

Vào những năm 80-90, Vũ Đức (sinh năm 1953) là cái tên được nhiều bầu show sẵn đón. Ông đã từng góp mặt trong các vở kịch sân khấu như Tào Tháo, Đưa Em Về Quê Mẹ, Ra Giêng Anh Cưới Em,... 

Trong suốt nhiều năm hoạt động nghệ thuật, giải thưởng được biết đến nhiều nhất, góp phần làm nên danh tiếng của nghệ sĩ Vũ Đức là Huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc cho vai ông Lộc trong vở Giấc Mộng Không Tên năm 1995. Ông còn là người bạn diễn thân thiết với các nữ nghệ sĩ đình đám như Hồng Nga, Mỹ Chi,...

Nghệ sĩ hài Vũ Đức sống một mình ở tuổi xế chiều 1
Vũ Đức thuở còn ở đỉnh cao

Ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Vũ Đức bất ngờ gặp một biến cố khiến cả cuộc đời ông rẽ sang hướng khác. Đó là vào năm 2005, nam nghệ sĩ bỗng bị tai biến. Tuy gia đình nhiều lần cố gắng chạy chữa, song di chứng của tai biến quá nặng, khiến tay chân nam nghệ sĩ co quắp lại, khó di chuyển. Kể từ đó, ông không còn có thể tiếp tục hoạt động nghệ thuật được nữa vì phải nằm ở nhà suốt. Sự nghiệp đang trên đỉnh bị gián đoạn và tên tuổi ông dần dần cũng trôi vào quên lãng.

Gần đây, diễn viên Phi Phụng, Phương Dung cùng một số nghệ sĩ khác đã ghé thăm nhà của nghệ sĩ Vũ Đức, đồng thời tiết lộ về hoàn cảnh hiện tại của ông.

Xem thêm: Sao Việt nói về trách nhiệm của người nghệ sĩ, liệu có áp lực đến mức bật khóc như Trấn Thành?

Nghệ sĩ hài Vũ Đức sống một mình ở tuổi xế chiều 2
Sao Việt đến thăm nhà Vũ Đức

Nhiều năm trôi qua, nghệ sĩ Vũ Đức sống một mình trong căn nhà nhỏ gần chợ Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức. Nam diễn viên và vợ ly hôn từ thời điểm ông lâm bệnh. Cả hai có với nhau 1 người con trai và thỉnh thoảng anh vẫn đến thăm ông. 

Hiện tại, vì Vũ Đức không thể tiếp tục diễn xuất nên ông không có thu nhập cá nhân. Toàn bộ phí sinh hoạt hằng ngày của ông đều phải nhờ vào sự giúp đỡ của gia đình em gái là bà Trần Thị Kim Hoàng. May mắn là bà Kim Hoàng ở ngay bên cạnh nhà Vũ Đức.

Cháu trai nam nghệ sĩ cho biết, Vũ Đức không thể tự sinh hoạt và chăm sóc bản thân. Thậm chí, việc tiểu tiện còn phải nhờ vào sự giúp đỡ của người khác. Nhiều lần ông bị ngã trong nhà vệ sinh khi cố gắng tự mình di chuyển.

Nghệ sĩ hài Vũ Đức sống một mình ở tuổi xế chiều 3
Ông di chuyển khó khăn do biến chứng của bệnh

Ngoài di chứng tai biến, nghệ sĩ Vũ Đức còn mang trong người bệnh tim và tiểu đường nhiều năm qua. Đồng thời, ông còn mắc chứng lãng tai, nói không rõ lời nên ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống.

Cháu của nghệ sĩ Vũ Đức cho biết: "Dù mang bệnh nặng trong người nhưng ông vẫn giữ tinh thần lạc quan và vui vẻ. Căn bệnh lãng tai khiến ông nhận thức kém về xã hội cũng như không cập nhật được những tin tức đời sống bên ngoài. Mỗi tháng gia đình chở ông đến bệnh viện để thăm khám và lấy thuốc về uống. Tình trạng bệnh chỉ cầm cự qua ngày chứ khó lòng điều trị khỏi".

Nghệ sĩ hài Vũ Đức sống một mình ở tuổi xế chiều 4
Dù bệnh nặng nhưng nam nghệ sĩ luôn giữ tinh thần lạc quan trong cuộc sống

Mặc dù di chứng hậu tai biến vẫn còn đó, song khi Vũ Đức gặp lại đồng nghiệp, ông bày tỏ niềm cảm kích và hạnh phúc khôn nguôi. Nam nghệ sĩ nhớ như in những vai diễn năm xưa trên sân khấu. Ông thậm chí còn nhắc về từng bộ phim mình đã tham gia và tên của các đồng nghiệp cùng thời. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người nghẹn ngào chính là mong muốn được quay trở lại làm nghề, được thỏa niềm đam mê sân khấu của mình.

Hiện tại, các đồng nghiệp thấu hiểu hoàn cảnh của nghệ sĩ Vũ Đức nên thường xuyên lui tới hỏi thăm. Ngoài ra, họ cũng gửi ít tiền sinh hoạt phí để giúp đỡ ông.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!