Nhạc sĩ Trương Minh Châu qua đời, hưởng thọ 63 tuổi

(VOH) - Gia đình nhạc sĩ thương tiếc báo tin ông không qua khỏi sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư.

Làng nghệ thuật Việt Nam vừa tiếp tục chứng kiến một sự mất mát đáng tiếc khi nhạc sĩ Trương Minh Châu qua đời vào ngày 24/3 vừa qua tại nhà riêng ở TP.HCM. Ông ra đi ở tuổi 63 sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi. Trong một cuộc phỏng vấn với Zing, chị Thoại - con gái của nhạc sĩ Trương Minh Châu - đã chia sẻ thông tin về việc ông đã qua đời vào khoảng 17h ngày 24/3.

Hiện tại, gia đình đang chuẩn bị cho lễ tang cho ông và sẽ tiến hành cáo phó trong thời gian tới. Chị Thoại cho biết thêm rằng ông đã phát hiện mắc ung thư phổi vào tháng 4/2022 và ít ngày trước đó, người thân đã đưa ông vào Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu.

Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của ông trở nên nguy kịch khi ông bị nhiễm trùng máu nặng và suy hô hấp cấp. Do sức khỏe quá yếu, ông không thể tiếp nhận thêm bất kỳ liệu pháp điều trị nào và gia đình đã phải đưa ông về nhà để chăm sóc.

Nhạc sĩ Trương Minh Châu qua đời, hưởng thọ 63 tuổi 1
Nghệ sĩ Trương Minh Châu qua đời, hưởng thọ 63 tuổi

Nhạc sĩ Trương Minh Châu là trụ cột kinh tế của gia đình, do đó gia đình đang gặp khó khăn trong việc tổ chức lễ tang cho ông. Trong những ngày cuối đời, ông đã phải sử dụng bình oxy để hỗ trợ hô hấp và không thể giao tiếp được.

Xem thêm: Bình Tinh nói gì khi bị cộng đồng mạng chỉ trích vì cười khi chụp cạnh di ảnh cha nuôi Vũ Linh

Nhạc sĩ Trương Minh Châu là con trai thứ sáu của NSND - soạn giả Viễn Châu. Ông thừa hưởng tài năng từ cha mình và đã sáng tác nhiều bài ca cổ, cải lương và kịch bản sân khấu. Trong nhiều năm qua, ông đã gắn bó với chương trình Vầng Trăng Cổ Nhạc và Chuông Vàng Vọng Cổ do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức.

Ngoài sự nghiệp âm nhạc, nhạc sĩ Trương Minh Châu cũng được biết đến là một người rất yêu nghề và tâm huyết với nghệ thuật. Ông luôn tận tâm với việc giúp đỡ các nghệ sĩ trẻ, là cầu nối giữa các thế hệ nghệ sĩ và đem đến nhiều cơ hội cho những giọng ca trẻ triển vọng.

Nhạc sĩ Trương Minh Châu qua đời, hưởng thọ 63 tuổi 2
Ông từng được Đại diện chương trình "Mai vàng nhân ái" đã trao tiền hỗ trợ vào năm 2022

Ngoài ra, nhạc sĩ Trương Minh Châu từng phải thay khớp nhân tạo sau khi bị tai nạn giao thông một lần trong quá khứ. Sự ra đi của ông là một mất mát lớn đối với gia đình, bạn bè và người hâm mộ nghệ thuật. 

Tin buồn này đến trong bối cảnh làng nghệ thuật Việt Nam liên tiếp thương tiếc trước sự ra đi của hàng loạt tên tuổi lớn như nghệ sĩ Vũ Linh, Diệp Lang, Tiến Dũng. Các nghệ sĩ này đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lịch sử nghệ thuật Việt Nam với đóng góp của mình trong các thể loại nghệ thuật khác nhau.

Nhạc sĩ Trương Minh Châu qua đời, hưởng thọ 63 tuổi 3
Liên tiếp đầu năm nay, nhiều tượng đài nghệ thuật ra đi do tuổi cao sức yếu

Sự ra đi của nhạc sĩ Trương Minh Châu để lại tiếc nuối không chỉ trong lòng người thân, mà còn trong cả làng nghệ thuật Việt Nam. Hy vọng tài năng và những đóng góp của ông sẽ mãi được ghi nhận và truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!