Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời, dàn sao Việt luyến tiếc chia buồn

(VOH) - Ngày 5/3, nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời ở tuổi 65 tại nhà riêng ở TPHCM sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư. Nhiều sao Việt tiếc thương gửi lời chia buồn.

Trưa ngày 5/3, thông tin nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời được thông báo đến công chúng. Nhà soạn giả Hoàng Song Việt đã ở cạnh nam nghệ sĩ đến giây phút cuối đời và cho biết những năm gần đây tình hình sức khỏe của ông xuống dốc trầm trọng vì mang nhiều căn bệnh trong người.

Theo chia sẻ của ông Song Việt, nghệ sĩ Vũ Linh còn mắc bệnh đường ruột và cột sống từ nhiều năm trước, không thể đứng thường xuyên hay biểu diễn. Từ năm 2019 đến trước khi qua đời, ông ngưng ca hát để điều trị bạo bệnh. Năm 2022 là lần xuất hiện hiếm hoi của ông trong show Kiếp Cầm Ca của nghệ sĩ Hồng Nga tại TPHCM.

Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời, dàn sao Việt luyến tiếc chia buồn 1
Nghệ sĩ Vũ Linh qua đời sau thời gian dài chống chọi bệnh tật

Sự ra đi của "ông hoàng cải lương" khiến nhiều nghệ sĩ trong showbiz vô cùng tiếc thương. Nghệ sĩ Hữu Châu cho biết thập niên 1990, thời hoàng kim của băng video cải lương, anh đóng chung với Vũ Linh nhiều vở tuồng. "Có những lần quay ở xa, chiều tối có quá giang xe anh về Sài Gòn cho kịp giờ diễn. Anh vui tánh, gần gũi, dễ thương. Về nơi phải về anh nhé. Cầu mong hương linh anh về cõi an lạc nhất", Hữu Châu tưởng nhớ.

Diễn viên Hồng Vân - đàn em của Vũ Linh, từng nhiều lần hợp tác cùng ông thập niên 1990 - nói: "Luôn hãnh diện vì được thời trẻ đôi lần được đóng người yêu cùng anh trong các băng, đĩa. Mong anh sẽ được cận kề bên tổ nghiệp". Nghệ sĩ Ngọc Huyền đăng tấm hình thời trẻ cùng "ông hoàng hồ quảng" và viết: "Dù đóng tuồng xã hội hay cổ trang, anh vẫn luôn đáng yêu như vậy".

Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời, dàn sao Việt luyến tiếc chia buồn 2
Nhiều nghệ sĩ vô cùng tiếc thương vì sự ra đi của nghệ sĩ Vũ Linh
Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời, dàn sao Việt luyến tiếc chia buồn 3
 

Ngoài ra, các diễn viên người nổi tiếng khác cũng cập nhật trạng thái tiếc thương cho nghệ sĩ Vũ Linh trên trang facebook cá nhân như: Ngọc Lan, Việt Hương, Lâm Khánh Chi, Phương Thanh,..

Xem thêm: ‘Ông hoàng cải lương’ Vũ Linh xuất hiện với ngoại hình gây hoang mang sau cơn bạo bệnh

Nghệ sĩ Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan sinh năm 1958 tại Sài Gòn, xuất thân trong gia đình nghèo, việc học hành dang dở. Năm 13 tuổi, gia đình cho ông theo học hát ở trường Văn Phát và được thầy Văn Vĩ nhận làm học trò. Sau đó ông theo đoàn Đồng ấu Hoa Thế Hệ, tiếp đến là gánh hát Hoa Anh Đào Kim Chưởng.

Nhờ có tổ nghề thương nên ông may mắn được gặp gỡ những nghệ sĩ giỏi như: Diệu Hiền, Trương Ánh Loan, Ngọc Đáng… Nhận thấy anh có tố chất và đam mê nghề nên những người chị, người thầy này đã tận tình chỉ dạy và dìu dắt Vũ Linh. Từ những đoàn hát ban đầu, anh đã trải qua rất nhiều đoàn hát như Khánh Hồng An Giang, Sông Bé, Thiên Nga… và những đoàn tiếng tăm của thành phố như Minh Tơ, Huỳnh Long, Trần Hữu Trang…

Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời, dàn sao Việt luyến tiếc chia buồn 4
Vũ Linh là một trong những tên tuổi nghệ sĩ cải lương sau năm 1975

Khoảng cuối những năm 1980, tên tuổi Vũ Linh trở nên rực sáng với nhiều vở diễn như: Xa Phu Đi Sứ, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Bàng Quý PhiThần nữ dâng Ngũ Linh KỳChiêu Quân cống HồBức ngôn đồ Đại Việt

Có thể nói Vũ Linh là một anh kép đẹp hiếm có của cải lương sau các nghệ sĩ thế hệ vàng như: Minh Phụng, Minh Vương, Thanh Sang…

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!