Nghệ sĩ Mạc Can mắc bệnh xương khớp, không thể đi lại ở tuổi U80

(VOH) - Ông Mạc Can hiện chỉ có thể ngồi, đi lại khó khăn vì bệnh xương khớp trầm trọng. Nam nghệ sĩ còn gặp vấn đề về trí nhớ.

Nam danh hài Nhật Cường vừa có chuyến thăm tiền bối Mạc Can tại nhà riêng của ông. Trong chuyến thăm, danh hài Nhật Cường vui mừng khi nghệ sĩ Mạc Can vẫn giữ sức khỏe khá tốt và tâm trạng vui vẻ. Tuy nhiên, ông hiện đang mắc bệnh khớp, đi lại có chút bất tiện.

Xem thêm: Ca sĩ tỷ phú Hà Phương đến thăm, hỗ trợ nghệ sĩ Mạc Can và Mai Thanh Dung

Chia sẻ với truyền thông, Nhật Cường bày tỏ: "Chú Can bị khớp lâu rồi nên đi đứng rất khó. Hiện nay, chú chỉ ngồi một chỗ nên không có thu nhập như trước. Mọi sinh hoạt của chú đều nhờ gia đình chăm sóc. Một người em của chú ấy rất chịu khó tập vật lý trị liệu, mát xa cho anh trai".

Nghệ sĩ Mạc Can mắc bệnh xương khớp, không thể đi lại ở tuổi U80 1
Nhật Cường vừa ghé thăm nhà nghệ sĩ Mạc Can và tiết lộ tình hình sức khỏe của đàn anh U80

Nghệ sĩ Mạc Can được một suất vào Viện dưỡng lão Nghệ sĩ tại quận 8. Song, ông hiện vẫn chưa dọn vào đó vì gia đình muốn tự chăm lo cho nam nghệ sĩ. Ngoài ra, ông cũng mong được sống gần gũi với con cái. Chia sẻ thêm với công chúng, chị Dung (con gái nghệ sĩ Mạc Can) cho biết cả hai cha con hiện đang sinh sống tại Bình Tân. Chị là người chịu trách nhiệm chăm lo cho ba. Ngoài bệnh khớp, con gái ông cũng cho biết cha ruột không còn minh mẫn như trước, "lúc nhớ lúc quên" vì tuổi cao.

Nghệ sĩ Mạc Can mắc bệnh xương khớp, không thể đi lại ở tuổi U80 2
Ông bị mắc bệnh xương khớp và gần như không thể đi đứng. Con gái của Mạc Can đang là người chịu trách nhiệm chăm sóc cho ba của mình
Nghệ sĩ Mạc Can mắc bệnh xương khớp, không thể đi lại ở tuổi U80 3
Ông nhận được suất vào Viện dưỡng lão Nghệ sĩ tại quận 8 nhưng vẫn chọn ở nhà để được gần gũi gia đình

Chị Dung tiết lộ vì bệnh xương khớp nên ông Mạc Cạn không thể đi lại, chỉ có thể ngồi. Dù vậy nhưng ông vẫn tự sinh hoạt được trong phạm vi hẹp. Mỗi sáng, cô sẽ chuẩn bị sẵn cơm nước cho ba trước khi đi làm. Đến trưa, chiều về nhà và tiếp tục chăm sóc ông.

nghe-si-mac-can-tuoi-gia-suc-yeu-mac-benh-xuọng-khop-4
Ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Mạc Can gần như dừng lại các hoạt động nghệ thuật vì bệnh tật và trí nhớ không còn minh mẫn

Ở tuổi U80, nghệ sĩ Mạc Can gần như dừng toàn bộ hoạt động nghệ thuật. Một trong những nguyên nhân chính là vì sức khỏe không đảm bảo nên khó khăn trong việc đi diễn. Xuyên suốt sự nghiệp, nghệ sĩ Mạc Can ghi dấu ấn qua nhiều vai diễn ấn tượng trong: Vó Ngựa Trời Nam, Người Đẹp Tây Đô, loạt phim Cổ Tích Việt Nam, Đất Rừng Phương Nam…

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet