Mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì tình bây giờ ra sao?

(VOH) - Trần Ngọc Liên là diễn viên Hong Kong nổi tiếng một thời, góp mặt trong nhiều bộ phim kiếm hiệp kinh điển, chuyển thể từ các tác phẩm của nhà văn Kim Dung.

Cô được khán giả biết đến qua vai Tiểu Chiêu trong "Ỷ thiên đồ long ký" (1977), Vương Ngữ Yên trong "Thiên long bát bộ" (1982) và Tiểu Long Nữ trong "Thần điêu đại hiệp" (1983).

Vai Tiểu Long Nữ trong "Thần điêu đại hiệp", đóng chung với Lưu Đức Hoa được xem là kinh điển.

Với vẻ đẹp thần tiên và thần thái thoát tục cùng với lối diễn xuất nhẹ nhàng, tinh tế đi vào lòng người, vai Tiểu Long Nữ khiến tên tuổi của Trần Ngọc Liên thực sự tỏa sáng và trở nên nổi tiếng khắp Đông Nam Á, được đông đảo khán giả yêu mến.

Mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì tình bây giờ ra sao? 1
Trần Ngọc Liên và Lưu Đức Hoa trở thành cặp đôi màn ảnh kinh điển trong lòng khán giả qua bộ phim "Thần điêu đại hiệp" 1983

Nhiều năm qua, nữ diễn viên sinh năm 1960 rất hiếm khi tham gia các sự kiện giải trí, tuy nhiên thỉnh thoảng cô vẫn gặp lại các đồng nghiệp cũ trong nghề, khán giả có thể thấy được diện mạo và tình hình cuộc sống hiện tại của cô sau nhiều năm vắng bóng khỏi showbiz.

Mới đây, nhà báo Hong Kong kỳ cựu Uông Mạn Linh chia sẻ trên mạng xã hội những tấm ảnh chụp về buổi gặp mặt đầu năm với những người bạn diễn viên như Hồ Phong, Lư Hải Bằng… Trong hình, có sự xuất hiện của Trần Ngọc Liên, cô mặc chiếc áo thun cổ lọ màu đỏ và chiếc áo khoác màu xám thật đơn sơ, giản dị.

Xuất hiện với gương mặt mộc, không trang điểm, nhưng Trần Ngọc Liên trông vẫn xinh đẹp ở tuổi 62 dù trên gương mặt cô đọng lại một chút dấu vết của thời gian.

Mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì tình bây giờ ra sao? 2
Trần Ngọc Liên và ảnh chụp chung với các đồng nghiệp cũ trong buổi gặp mặt đầu năm

Sự kết hợp tuyệt vời giữa Trần Ngọc Liên và Lưu Đức Hoa trong "Thần điêu đại hiệp" khiến bộ phim này gây chấn động một thời vào lúc bấy giờ, không chỉ đưa nữ diễn viên lên đến đỉnh cao của sự nghiệp mà ngay cả tác giả Kim Dung cũng thừa nhận rằng sự kết hợp giữa cô với Lưu Đức Hoa trong "Thần điêu đại hiệp" (1983) chính là phiên bản mà ông ưng ý nhất, và khen Trần Ngọc Liên  thể hiện hoàn hảo vai Tiểu Long Nữ.

Trần Ngọc Liên từng có cuộc tình kéo dài 5 năm với tài tử nổi tiếng Châu Nhuận Phát, cả hai thường quấn quít bên nhau và được xem là cặp đôi 'trai tài gái sắc' của làng giải trí Hong Kong lúc bấy giờ.

Mỹ nhân từng khiến Châu Nhuận Phát tự tử vì tình bây giờ ra sao? 3
Trần Ngọc Liên và Châu Nhuận Phát từng có cuộc tình sâu đậm kéo dài 5 năm

Tuy nhiên, do tính tình tuổi trẻ bồng bột, không chịu thua, khiến mẹ của Châu Nhuận Phát không hài lòng. Cuối cùng, cả hai phải nói lời chia tay sau 5 năm mặn nồng.

Không chịu nổi sự tổn thương, mất mát sau khi chia tay bạn gái xinh đẹp, Châu Nhuận Phát chọn cách tự tử, nhưng do được đưa đến bệnh viện kịp thời nên anh may mắn vượt qua cơn nguy kịch.

Sau khi chia tay Châu Nhuận Phát, năm 1984, Trần Ngọc Liên bất ngờ lên xe hoa với doanh nhân người Mỹ gốc Hoa Trần Siêu Võ rồi sang Mỹ định cư. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài 8 năm rồi đường ai nấy đi.

Sau những đổ vỡ trong hôn nhân, giờ đây, nữ diễn viên một thời đình đám không còn mặn mà với chuyện tình yêu đôi lứa. Những năm gần đây, Trần Ngọc Liên luôn hướng đến Phật pháp và tích cực tham gia các hoạt động công ích.

Cô và những người cùng chí hướng từng thành lập nhóm tình nguyện đến thăm các vùng đất nghèo khó thuộc khu vực miền núi ở Tây Tạng, Vân Nam và Tứ Xuyên (Trung Quốc) để hỗ trợ công tác giáo dục và giúp nuôi dưỡng các trẻ mồ côi tại những nơi này. Trần Ngọc Liên đúng là một người xinh đẹp có trái tim thiện lành.