Nghệ sĩ Phước Sang trở lại làng giải trí, trải lòng về thất bại trong quá khứ

VOH - Ở tuổi 54, nam nghệ sĩ cho biết thu nhập của bản thân vẫn bấp bênh. Dù vậy, anh chưa từng xin xỏ ai bất cứ thứ gì.

Sau một thời gian rời xa ánh hào quang, diễn viên kiêm nhà làm phim nổi tiếng Phước Sang đã trở lại làng giải trí trong tư cách giám khảo của một cuộc thi nhan sắc tại TP.HCM vào đầu tháng 8. Mặc dù ít xuất hiện trên màn ảnh, nhưng Phước Sang vẫn duy trì công việc viết kịch bản và tư vấn nội dung cho các công ty truyền thông.

Nhìn lại quá khứ, những năm 2000 là thời kỳ hoàng kim của Phước Sang với thu nhập có khi lên tới cả tỷ đồng trong một tháng. Tuy nhiên, ngày nay, sự thất thường của ngành giải trí khiến thu nhập của anh không còn đều đặn như xưa, chỉ còn khoảng vài triệu mỗi tháng.

Thế nhưng, với tinh thần độc lập và sẵn sàng đối diện khó khăn, Phước Sang không hề cảm thấy bất an hay tự ti. Anh nói: "Cuộc sống có lúc dư dả, có lúc khó khăn, nhưng tôi luôn tiếp tục vững vàng, không để bản thân bị áp lực".

Nghệ sĩ Phước Sang khẳng định: “Tôi sa cơ nhưng chưa bao giờ xin xỏ ai” 1
Nghệ sĩ Phước Sang trải lòng về quá khứ và hiện tại - Ảnh: Youtube Phước Sang Offical

Với Phước Sang, niềm hạnh phúc thực sự không nằm ở những thành công trên sân khấu, mà đến từ những khoảnh khắc thư giãn bên ly cà phê, trò chuyện cùng bạn bè thân thiết. Dù không còn dư dả như trước, nhưng mỗi lần tụ họp với bạn bè, anh đều góp tiền chứ không để họ chịu phần lớn chi phí.

Anh chia sẻ: "Tôi luôn giữ phong cách sống tự tin và không bao giờ xin ai điều gì. Nếu có lúc ai đó muốn mời tôi, tôi sẽ nhận, nhưng tôi không muốn người khác nghĩ rằng tôi cần sự giúp đỡ".

Nhớ lại quãng thời gian khó khăn, Phước Sang thừa nhận rằng sự tham lam của mình đã khiến anh không thể dự đoán trước những thay đổi của thị trường, dẫn đến việc đầu tư nhiều vào bất động sản và gặp khó khăn. Năm 2012, nam nghệ sĩ vỡ nợ và ly thân với vợ là diễn viên Kim Thư. Tuy vậy, anh không hối tiếc về những thất bại đó, bởi "thất bại là mẹ thành công". Phước Sang quyết định đối mặt với thực tại và bắt đầu lại mọi thứ.

Nghệ sĩ Phước Sang khẳng định: “Tôi sa cơ nhưng chưa bao giờ xin xỏ ai” 2
Kim Thư - vợ cũ của Phước Sang - Ảnh: FBNV

Với tâm hồn lạc quan, Phước Sang bộc bạch: "Tôi luôn tìm kiếm những hướng đi tích cực cho bản thân. Một thứ tôi thật sự hối tiếc là tôi không còn trẻ để làm nhiều việc hơn nữa".

Điều khiến anh có động lực vươn lên chính là tình yêu và trách nhiệm dành cho hai người con. Phước Sang cho biết, anh không bao giờ ép buộc con làm bất cứ điều gì, mà để họ tự do lựa chọn đam mê và sở thích của mình. Bên cạnh đó, anh cũng mong muốn các con được học hành đến nơi đến chốn.

Về phần công việc, anh đang chờ thời cơ thích hợp để trở lại với làng điện ảnh chứ không muốn mãi theo đuổi xu hướng sản xuất video trực tuyến. Anh theo dõi sát sao thị trường và rút ra nhiều bài học từ những dự án thành công và thất bại.

Nghệ sĩ Phước Sang khẳng định: “Tôi sa cơ nhưng chưa bao giờ xin xỏ ai” 3
Ông vẫn lạc quan và chờ đợi cơ hội quay lại với điện ảnh 

Phước Sang nói: "Vào thập kỷ trước, khi giá vé chỉ 30 nghìn đồng và cả nước có khoảng 50 rạp chiếu, một bộ phim của tôi có thể thu về 30 tỷ đồng. Nhưng hiện nay, có hàng nghìn rạp chiếu với giá vé tăng gấp 5-6 lần. Nếu tôi tạo ra một tác phẩm chất lượng và phù hợp với thị hiếu của khán giả, tôi tin rằng mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng không còn xa vời".

Phước Sang có anh trai là đạo diễn Lưu Huỳnh và từng tạo dấu ấn với nhiều sản phẩm nghệ thuật đáng nhớ. Từ sân khấu kịch đến điện ảnh, Phước Sang luôn tự hào với sự nỗ lực và đóng góp của mình trong ngành giải trí của nước nhà.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!