Chờ...

Ngô Đại Dung được trao giải "Người diễn xuất tuyệt vời"

VOH - Diễn viên kỳ cựu Ngô Đại Dung nổi tiếng cùng thời với Lương Triều Vỹ và là một trong những cái tên đắt giá của đài TVB những năm 1980.

Anh vào nghề đã 40 năm, từng tham gia vô số phim điện ảnh lẫn truyền hình, được biết đến qua các vai diễn kinh điển như Hoa Vô Khuyết trong phim Song Hùng Kỳ Hiệp (Tuyệt Đại Song Kiều), Phó Hồng Tuyết trong Biên Thành Lãng Tử, Trác Bất Phàm trong Ngọc Diện Phi Hồ, Tiêu Dao Hầu trong Tiêu Thập Nhất Lang

Ngô Đại Dung còn gây ấn tượng mạnh với vai Cao Thiên Tự trong phim Cự Luân 2 (2016) và Diệp Khiếu Thiên trong phim Cánh Cửa Bí Mật (2023).

Ngô Đại Dung được trao giải
Ngô Đại Dung nổi tiếng với vai Hoa Vô Khuyết trong phim Song Hùng Kỳ Hiệp 1986 - Ảnh: Internet

Là gương mặt đình đám một thời với khả năng diễn xuất tốt, mới đây Ngô Đại Dung được mời tham dự lễ trao giải "Top 100 thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu khu vực Quảng Đông-Hồng Kông-Macao" và được trao giải Bạch Kim "Người diễn xuất tuyệt vời".

Tài tử 64 tuổi cảm thấy rất vui khi được trao giải thưởng trên và cho biết anh yêu thích công việc diễn xuất và rất vui khi biến nó thành công việc của mình.

Ngô Đại Dung nói, anh đã trải qua những thăng trầm với nghề cùng nhiều kỷ niệm khó quên trong chặng đường 40 năm hoạt động nghệ thuật.

Ngô Đại Dung được trao giải
Ngô Đại Dung được trao giải "Người diễn xuất tuyệt vời" - Ảnh: HK01

Mặc dù từng có giai đoạn anh không xuất hiện trước màn ảnh mà chuyển sang làm công tác hậu trường nhưng anh vẫn cảm thấy may mắn vì bản thân chưa bao giờ dừng công việc của mình.

Ngoài vai trò diễn viên, Ngô Đại Dung từng làm đạo diễn cho một số bộ phim điện ảnh. Anh cho biết, hiện tại anh không có ý định trở lại làm đạo diễn, chỉ muốn làm diễn viên và làm tròn bổn phận của mình, như thế với anh là đủ.

Bởi anh cho rằng, khi làm đạo diễn, phải theo sát đoàn phim từ đầu đến cuối, phải có kịch bản hay, phải tìm người đầu tư và chịu nhiều áp lực về doanh thu phòng vé…

Ngô Đại Dung được trao giải
Ngô Đại Dung lúc trẻ từng là "bạch mã hoàng tử" trong lòng các thiếu nữ - Ảnh: Internet

Ngô Đại Dung sinh năm 1959 tại Singapore, từng tham gia một vài bộ phim truyền hình do nước này sản xuất trước khi sang Hồng Kông phát triển sự nghiệp vào năm 1987.

Chỉ trong vài năm sau khi đầu quân cho đài TVB, Ngô Đại Dung đã trở thành một trong những cái tên đình đám bên cạnh Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa… Với thành công của nhiều bộ phim kiếm hiệp kinh điển, anh được khán giả gọi là "Đệ nhất mỹ nam phim cổ trang" Hồng Kông.

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, khôi ngô tựa như các nhân vật soái ca trong tiểu thuyết kiếm hiệp, Ngô Đại Dung từng một thời là "bạch mã hoàng tử" trong lòng các thiếu nữ.