Chờ...

"Cây hài bậc thầy" Hongkong Ngô Diệu Hán qua đời ở tuổi 84

(VOH) - Thông tin Ngô Diệu Hán qua đời khiến nhiều người hâm mộ thương xót. Ông chính là tuổi thơ của các thế hệ 7x, 8x ngày trước.

Mới đây, tờ HK01 đưa tin nam diễn viên Ngô Diệu Hán đã trút hơi thở cuối cùng vào hôm 9/4 vừa qua, hưởng thọ 84 tuổi. Theo thông tin được biết thì gần đây, ông đã nhập viện vì bị suy đa tạng. Đến ngày 9/4, tình trạng của ông chuyển biến xấu. Vì vậy mà trong ngày hôm ấy, gia đình được thông báo vào gặp mặt ông lần cuối và ký xác nhận tử vong.

Xem thêm: Siêu sao “X-men: Days of future past” qua đời ở tuổi 81

Sao gạo cội Hongkong qua đời ở tuổi 84 1
Ngô Diệu Hán qua đời ở tuổi 84

Những ngày cuối đời, tình hình sức khỏe diễn viên Trường Học Bá Vương sa sút mạnh. Chức năng thận của ông chỉ còn ở mức 10%. Ông phải chạy thận tần suất 4 lần/ tháng để níu kéo cơ hội sống sót. Ông không ghép thận được do cao tuổi, mức độ rủi ro cao.

Đến phút cuối cùng, ông được các bác sĩ duy trì sự sống bằng thiết bị hỗ trợ để có thể gặp mặt và từ biệt gia đình. Vì bệnh tật, Ngô Diệu Hán đã ngừng làm việc từ năm 2019. Trước đó, ông từng phải phẫu thuật vì tắc nghẽn mạch máu tim.

Ngô Khải Hoa - cháu của Ngô Diệu Hán - chia sẻ trên trang cá nhân: "Hồi nhỏ, cả gia đình đi xem phim đầu tiên của chú, từ đó, chú là thần tượng của cháu. Cảm ơn chú luôn giúp đỡ và chăm lo cho mẹ cháu. Cháu luôn nhớ chú". 

Sao gạo cội Hongkong qua đời ở tuổi 84 2
Ông đã lui về ở ẩn vào năm 2019 vì sức khỏe suy yếu

Tin Ngô Diệu Hán qua đời là chủ đề bình luận nhiều nhất trên Weibo, đứng vào top những tin nổi bật trên mạng xã hội. Hàng chục nghìn khán giả cho biết ông là một phần tuổi thơ của họ. Nhiều nghệ sĩ như Trần Huệ Mẫn, Thư Kỳ cũng để lại bình luận bày tỏ sự thương tiếc với gia đình cố nghệ sĩ.

Nam diễn viên Trần Huệ Mẫn chia sẻ với On: "Tôi đã nghe về cái chết của anh Ngô Diệu Hán. Chúng tôi làm việc với nhau từ nhiều thập kỷ trước, cùng đi uống trà vào tháng 1 năm ngoái. Giờ tôi bàng hoàng nghe tin anh ấy mất rồi. Nỗi đau này không lời nào diễn tả được".

Sao gạo cội Hongkong qua đời ở tuổi 84 3
Ngô Diệu Hán thời còn mạnh khỏe và năng nổ tham gia nghệ thuật

Theo On, nếu Châu Tinh Trì là người tiên phong cho dòng phim hài nhảm thì Ngô Diệu Hán là người trấn một phương, bất khả xâm phạm với phong cách hài - kinh dị - hành động. Nếu như Tinh Gia được tôn làm "vua hài", Ngô Diệu Hán cũng được phong là "cây hài bậc thầy" trong ngành phim ảnh.

Ngô Diệu Hán nổi tiếng với các phim Ngũ Phúc Tinh, Cương Thi Tiên Sinh 3, Trường Học Bá Vương, Hoàng Phi Hồng: Tây Vực Hùng Sư, Ỷ Thiên Đồ Long Ký - Ma Giáo Giáo Chủ,... Trong 40 năm sự nghiệp, ông đã tham gia hơn 100 phim. Ông hai lần được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc tại Kim Tượng và từng là một trong các diễn viên được trả cát-xê cao nhất Hong Kong.

Sao gạo cội Hongkong qua đời ở tuổi 84 4
Ông và vợ đầu tiên

Tài tử trải qua hai cuộc hôn nhân, vợ đầu tiên là một phụ nữ người Anh, họ ly dị sau sáu tháng chung sống. Ông từng cho biết lúc đó 21 tuổi, bồng bột. Năm 1965, Ngô Diệu Hán đi bước nữa cùng bà Susan, vợ chồng có bốn con gồm ba gái và một trai. Con trai của ông là diễn viên kiêm người mẫu Ngô Gia Long.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!