Người con gái duy nhất được Trương Quốc Vinh cầu hôn là ai?

(VOH) - Trương Quốc Vinh là ngôi sao Hong Kong nổi tiếng, thành công trong cả hai lĩnh vực ca nhạc và đóng phim.

Là gương mặt đình đám trong showbiz, nên nhất cử nhất động của nam tài tử luôn thu hút sự quan tâm của mọi người, nhất là chuyện tình cảm riêng tư.

Ngoài người bạn đời đồng tính Đường Hạc Đức được báo chí nhắc đến nhiều, Trương Quốc Vinh từng yêu một cô gái cùng trong giới nghệ sĩ khi cả hai còn trẻ, người này tên là Mao Thuấn Quân, cũng là người con gái duy nhất mà Trương Quốc Vinh từng ngỏ lời cầu hôn nhưng không thành.

Trương Quốc Vinh là nghệ sĩ tài năng của làng giải trí Hoa ngữ
Trương Quốc Vinh là nghệ sĩ tài năng của làng giải trí Hoa ngữ

Mao Thuấn Quân là nữ diễn viên sinh năm 1960 tại Hong Kong, từng trải qua 3 cuộc hôn nhân. Do bố mẹ đều làm việc tại đài truyền hình nên từ bé cô đã có ý định sau này sẽ bước chân vào showbiz.

Mặc dù ý định này không được bố mẹ ủng hộ, nhưng khi lớn lên, Mao Thuấn Quân vẫn đến làm việc tại nơi bố mẹ cô đang làm, đồng thời còn làm thêm một công việc khác là người mẫu bán thời gian.

Sau đó, cô tham gia dẫn chương trình truyền hình và có dịp quen biết với Trương Quốc Vinh. Có tin nói rằng nam tài tử sinh năm 1956 đã trúng tiếng sét ái tình của Mao Thuấn Quân ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cả hai từng dẫn chương trình chung với nhau trong một chương trình về âm nhạc. Trong một lần tình cờ, Trương Quốc Vinh và Mao Thuấn Quân được chọn vào vai đôi tình nhân trong bộ phim "Câu chuyện tình yêu: Tuổi 19".

Sau bộ phim này, hai người trở nên gắn bó và bắt đầu hẹn hò với nhau. Khi đó, cả hai đều rất nghiêm túc với mối quan hệ này. Mao Thuấn Quân thậm chí từng đưa Trương Quốc Vinh về nhà ra mắt bố mẹ.

Trong khi đó, không bao lâu khi cả hai bắt đầu hẹn hò, Trương Quốc Vinh đã ngỏ lời cầu hôn Mao Thuấn Quân, nhưng nữ diễn viên cảm thấy cả hai còn quá trẻ, chưa đủ trưởng thành và hiểu chuyện để kết hôn, hơn nữa cô muốn tập trung cho sự nghiệp nên đã từ chối lời cầu hôn, và mối tình chóng vánh của họ thời trẻ cũng vì thế mà kết thúc.

 Mao Thuấn Quân là người con gái duy nhất mà Trương Quốc Vinh từng cầu hôn
 Mao Thuấn Quân là người con gái duy nhất mà Trương Quốc Vinh từng cầu hôn

Năm 1992, hai người lại có dịp tái hợp với nhau trong bộ phim "Nhà có hỷ sự" (All's Well, Ends Well), đóng vai vợ chồng. Dù con tim không còn rung động như xưa nhưng cả hai vẫn xem nhau như bạn bè.

Về mối quan hệ giữa hai người, Trương Quốc Vinh từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng: "Nếu khi xưa em đồng ý lời cầu hôn của anh, có lẽ cuộc đời anh đã khác".

Mao Thuấn Quân từng kết hôn với doanh nhân người Hoa tên là Văn Thư Dương, nhưng cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài 3 năm, cả hai chính thức ly hôn vào năm 1983 và không có con chung.

Năm 1988, Mao Thuấn Quân tái hôn với Tưởng Gia Tuấn, nhưng do tính cách hai người không hợp nhau nên giữa họ thường xảy ra mâu thuẫn, cuối cùng phải chia tay nhau vào năm 1994.

Không bao lâu sau đó, nữ diễn viên lại tái hôn với đạo diễn Âu Đinh Bình, cả hai có với nhau 2 người con chung.

Mao Thuấn Quân trải qua 3 cuộc hôn nhân lận đận, còn Trương Quốc Vinh cuối cùng cũng tìm được một tình yêu đích thực, đó là Đường Hạc Đức, một người làm việc trong ngành tài chính. Nhưng ngày 1/4/2003, cả châu Á  chấn động khi hay tin nam diễn viên nhảy lầu tự tử tại một khách sạn ở Hong Kong sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh trầm cảm.

Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức (trái)
Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức (trái)

Ngày 12/1 vừa qua là kỷ niệm sinh nhật thứ 66 của Trương Quốc Vinh. Trong 26 năm hoạt động nghệ thuật, ngôi sao lừng danh đã để lại một gia tài âm nhạc đồ sộ với khoảng 40 album ca nhạc cùng với hàng loạt vai diễn để đời qua các bộ phim điện ảnh như: "Anh hùng bản sắc II", "Thiến nữ u hồn", "Yên chi khâu", "A Phi chính truyện", "Đông Tà Tây Độc", "Bá vương biệt Ngu Cơ"...

Năm 2010, kênh truyền hình CNN của Mỹ tổ chức cuộc bình chọn "5 nghệ sĩ được yêu thích nhất mọi thời đại" và Trương Quốc Vinh đã được ghi tên vào danh sách này bên cạnh các ngôi sao danh tiếng thế giới như Michael Jackson, The Beatles...