Những câu nói hay Trương Quốc Vinh - Đường Hạc Đức dành cho nhau khiến người khác đau lòng

(VOH) – Được CNN bầu chọn vào Top 5 biểu tượng âm nhạc toàn cầu, bên cạnh Michael Jackson, The Beatles, Bob Marley và Elvis Presley, Trương Quốc Vinh là nghệ sĩ tài hoa nhất nhì Hong Kong và Châu Á.

“Cả đời tôi không làm chuyện gì xấu sao lại thành ra thế này?”
– Trương Quốc Vinh

Trương Quốc Vinh ra đi đã gần 2 thập kỷ nhưng những sản phẩm nghệ thuật mà anh để lại vẫn là dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ. Trong đó có một ca khúc do anh thể hiện “Đi đâu, về đâu”, nhạc phim “A Phi chính truyện” thật giống với cuộc đời buồn tẻ của nam tài tử: “Tôi đã từng nghe về một loài chim không chân, loài chim ấy cứ bay mãi, bay mãi trên bầu trời và tựa vào cơn gió mỗi khi thấm mệt. Loài chim ấy chỉ đáp xuống một lần trong đời nó, đó là khi chết đi.”

Cuộc đời Trương Quốc Vinh hào quang toả sáng nhưng lại rất buồn bã

Sinh ra trong một gia đình giàu có, từ nhỏ Trương Quốc Vinh đã sống như một cậu ấm nhưng vẫn chỉ là một cậu ấm đáng thương vì thiếu thốn tình cảm gia đình. Cậu bé ấy luôn cảm thấy lạnh lẽo, cô đơn, chẳng thể gần được bố, mẹ thì luôn bận bịu, các anh chị cũng cách xa quá nhiều tuổi không thể cùng cậu đùa giỡn. Bị bố mẹ đánh là một điều đáng sợ với những đứa trẻ khác nhưng đối với Quốc Vinh đó lại là chuyện cầu nhưng không được, bố mẹ chẳng có thời gian để quan tâm anh lớn thế nào.  

Năm 13 tuổi Trương Quốc Vinh được đưa đi du học ở Anh, tại đây anh bị miệt thị vì nạn phân biệt chủng tộc. Không thể học hết đại học, Quốc Vinh đã bỏ về Hồng Kông.

Năm 21 tuổi là bước ngoặc lớn trong đời nam tài tử, anh ghi danh tham gia cuộc thi “Âm nhạc châu Á” và giành giải nhì. Từ đó Trương Quốc Vinh bắt đầu sự nghiệp ca hát và đóng phim.

cau-noi-truong-quoc-vinh-duong-hac-duc-danh-cho-nhau-voh
Trương Quốc Vinh bước chân vào con đường nghệ thuật năm 21 tuổi

Tài hoa và sự nỗ lực không ngừng đã giúp Trương Quốc Vinh gây được sự chú ý của khán giả. Anh nhanh chóng giành được nhiều giải thưởng lớn và luôn thắng trong các cuộc bình chọn. Là người biết làm chủ sân khấu, có vẻ ngoài thư sinh, gu thời trang unisex mới lạ, chẳng mấy chốc Trương Quốc Vinh tạo được sự mến mộ của mọi người và là người tình trong mộng của nhiều phụ nữ châu Á. Thậm chí anh còn được ví như "Elvis của Hồng Kông”.

Thế nhưng nam tài tử điển trai đa tài lại khước từ những bóng hồng quay quanh và dành trọn tình yêu của mình cho một chàng trai gắn bó với mình từ nhỏ đến lớn. Trước công chúng, họ là danh phận là tri kỷ, anh em kết nghĩa, nhưng ai cũng biết người đó – Đường Hạc Đức thật ra là người tình đồng tính của nam tài tử.

cau-noi-truong-quoc-vinh-duong-hac-duc-danh-cho-nhau-voh-1
Bức ảnh tay trong tay của Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức như một cặp tình nhân được giới săn tin Hong Kong chụp vào năm 2001

Cứ thế người ta nhìn bên ngoài sẽ thấy Trương Quốc Vinh là một nam tài tử điển trai, được nhiều người mến mộ, săn đón, giàu có và thành đạt, dường như tất cả mọi điều tốt đẹp nhất đều dành cho anh. Nhưng đùng một cái, ngày 1 tháng 4 năm 2003, ngày quốc tế nói dối nhưng có một tin chấn động thật sự xảy ra đó là nam tài tử Trương Quốc Vinh nhảy lầu tự sát tại khách sạn 24 tầng Mandarin Oriental ở Hồng Kông.

Nam tài tử ra đi để lại bức thư tuyệt mệnh 50 chữ: “Bệnh trầm cảm! Cảm ơn các bạn. Cảm ơn giáo sư Felice Lieh-Mak. Một năm nay, quá vất vả không thể chịu được nữa. Cảm ơn Đường Đường (Đường Hạc Đức). Cảm ơn những người thân. Cảm ơn chị Fat. Cả đời tôi không làm chuyện gì xấu, sao lại thành thế này?”. Đọc xong bức thư có lẽ ai cũng đều nhìn ra những ngày cuối đời Trương Quốc Vinh đã đau khổ và buồn bã rất nhiều.

Vậy hà cớ gì Trương Quốc Vinh lại chọn cách tự xác kết liễu đời mình ở tuổi 47?

Nhiều người cho rằng chính sự cô đơn của tuổi thơ, áp lực nổi tiếng, sự săn đón quá mức và cả chuyện tình đồng tính bị người đời dè bỉu đã khiến nam tài tử rơi vào trạng thái trầm cảm, sau cùng là bế tắc dẫn đến cái chết bi thương.

Xem thêm: Quan điểm sống và yêu của minh tinh 'thôn quê' Triệu Lệ Dĩnh

Những câu nói của Trương Quốc Vinh về tình yêu đồng tính

Có một tình yêu đồng tính khác biệt, thậm chí là tình yêu bị kỳ thị vào thời bấy giờ, Trương Quốc Vinh chưa từng một lần dám thừa nhận tình yêu của mình, nhưng anh luôn đưa ra những triết lý tình yêu không phân biệt giới tính như ngầm thừa nhận bản thân, thừa nhận tình yêu. 

  1. Mọi mối quan hệ là thuần khiết ngay cả khi đó là dị tính, lưỡng tính hoặc đồng tính.
  2. Tôi nghĩ rằng thời gian để nói về tình yêu thông thường giữa đàn ông và phụ nữ sắp kết thúc. Ngày nay, có nhiều loại tình yêu. Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, bạn có thể nuôi dưỡng tình yêu giữa hai bạn. Nếu bạn có một người thân yêu, không quan trọng đó là nam hay nữ.   
  3. Tôi nghĩ rằng khi tôi thật sự yêu một người, tôi sẽ không quan tâm đó là đàn ông hay phụ nữ. Ý tôi là, khi hai người yêu nhau, chỉ có tình yêu mới là điều quan trọng.
cau-noi-truong-quoc-vinh-duong-hac-duc-danh-cho-nhau-voh-2
 

Xem thêm: Những câu nói hay của Dương Mịch sau bao sóng gió thị phi

Những câu nói Trương Quốc Vinh dành cho Đường Hạc Đức

Đường Hạc Đức giống như một điểm sáng vụt lên giữa nội tâm u uất của Trương Quốc Vinh, một cậu bé chịu nhiều cô đơn giữa dòng người đông đúc. Chẳng những thế nam tài tử còn được người yêu hết mực quan tâm, Đường Hạc Đức nhiều lần lặng lẽ hy sinh giúp Trương Quốc Vinh vượt qua khó khăn. Điều này khiến Trương Quốc Vinh vô cùng cảm động, nhắc đến Đường Hạc Đức anh luôn dùng những từ ngữ trân trọng.

  1. Tất cả các bạn đều biết những tháng năm này cùng tôi chỉ có một người đặc biệt duy nhất. Không có gì thay đổi. Những người hâm mộ yêu thương tôi là ai cũng như tôi đã chấp nhận tôi là chính mình. Tôi là chính tôi.
  2. Anh ấy là người bạn tốt nhất của tôi. Anh ấy giống như người anh em ruột thịt của tôi, một người mà tôi có thể tin tưởng và là người tôi có thể trò chuyện.
  3. Tất nhiên, tôi có người yêu tôi, đó là quyền riêng tư của tôi. Tôi thích giữ bí mật này lâu hơn một chút. Mọi người đều biết, chỉ là chúng ta không nói về nó mà thôi.  
cau-noi-truong-quoc-vinh-duong-hac-duc-danh-cho-nhau-voh-3
 
  1. Người bạn ở bên mình lúc khốn cùng là người bạn thật sự. Người bạn tốt này đã giúp tôi khi tôi gặp khó khăn. Có rất nhiều người cố gắng làm cho sự hoàn hảo trở nên hoàn hảo hơn, nhưng có bao nhiêu người có thể giúp đỡ kịp thời? Lúc đó chúng tôi còn trẻ và chúng tôi đã là bạn thân trong nhiều năm. Lòng tôi thấy thật ấm áp khi nhận được sự giúp đỡ từ anh.
  2. Tôi nghĩ rằng tôi nên biết ơn anh ấy cho đến cuối đời. Khi tôi ở thời điểm khó khăn nhất nhiều năm trước tôi cần một khoản tiền khá lớn vì một số lý do cấp bách. Anh cho tôi mượn tiền mà không nói lời nào. Sau này tôi mới biết từ bạn bè rằng vì sự hy sinh ấy mà anh phải ăn những hộp cơm trưa có giá rẻ hơn trong vài tháng. Anh ấy là người duy nhất có thể bên tôi vào thời điểm tôi gặp khó khăn.
  3. Tôi thích anh ấy vì anh ấy rất tốt, anh ấy đối xử với tôi rất tử tế. Anh ấy yêu thương tôi và những gì thuộc về tôi. Anh ấy luôn giúp đỡ mà không ngần ngại với tất cả những người xung quanh, bao gồm cả đồng nghiệp và bạn bè của anh ấy. Đối với tôi điều đó không thể nói nên lời!
cau-noi-truong-quoc-vinh-duong-hac-duc-danh-cho-nhau-voh-4
 
  1. Người bạn tốt của tôi, anh ấy bây giờ là cố vấn tài chính của tôi. Là một nghệ sĩ tôi không biết phải làm thế nào để xử lý các vấn đề liên quan đến tài chính. Anh ấy đã giúp tôi đầu tư thích hợp với khoản tiền tôi kiếm được, nó thực sự rất hiệu quả.
  2. Đôi khi tôi nghĩ đến lợi ích của riêng mình, còn anh thì không. Vì vậy, tôi cảm thấy anh ấy rất tốt. Anh ấy biết rất rõ vị trí của mình, khi nào thì ở vai trò gì, điều này rất tốt, thực sự rất tốt. Đặc biệt là vì cuộc sống của chúng ta quá bận rộn, công việc của chúng ta rất căng thẳng, cần có một người luôn ở bên để hỗ trợ bạn. Đây là niềm hạnh phúc lớn lao, một niềm may mắn, một món quà Trời Phật ban cho.  
  3. Tôi sẽ coi anh ấy như người tri kỷ suốt đời của tôi. Anh ấy không chỉ là một người bạn, mà là người rất đặc biệt và quan trọng của tôi.
cau-noi-truong-quoc-vinh-duong-hac-duc-danh-cho-nhau-voh-5
 

Xem thêm: Câu nói hay của các nữ minh tinh Hoa ngữ

Những câu nói Đường Hạc Đức dành cho Trương Quốc Vinh

Cái chết của Trương Quốc Vinh khiến Đường Hạc Đức vô cùng đau khổ, đã 18 năm trôi qua nhưng mỗi ngày cá tháng tư Đường Hạc Đức đều chia sẻ những dòng trạng thái đau lòng về chuyện tình năm xưa.

  1. Thật ra chúng tôi không bao giờ muốn nói điều gì gây sự chú ý. Chúng tôi không bao giờ trả lời bất kỳ tin đồn nào trong quá khứ, nhưng ít nhất chúng tôi có thể chứng minh bằng hành động. Chẳng hạn, chúng tôi đã cùng nhau xem một bộ phim, cùng nhau ăn một bữa cơm, nhưng giờ tôi không thể làm gì được nữa rồi. Hãy để tôi nói lại một lần nữa, tình yêu giữa tôi và Quốc Vinh chưa bao giờ thay đổi.
  2. Ở thời điểm này, tại sao lại chỉ là thời điểm này? Tôi luôn yêu Quốc Vinh, lúc nào cũng yêu. Tình cảm của chúng tôi chưa bao giờ thay đổi.
  3. Thiên đường và mặt đất có thể kết thúc vào một ngày, nhưng tình yêu này là vĩnh cửu.
cau-noi-truong-quoc-vinh-duong-hac-duc-danh-cho-nhau-voh-6
 
  1. Bao kỷ niệm trong quá khứ tại sao không thể đi cùng người.
  2. Tôi sẽ nhường anh đi trước, tôi an táng anh, để anh yên tâm mà ra đi. Hãy để lại muôn vàn thống khổ cho tôi, để lại cho tôi cả sự cô đơn này nữa.
  3. Tôi đang học cách sống tốt từng ngày, tin rằng như vậy là cách báo đáp người thân tốt nhất. Cuối cùng cho phép tôi tại đây nhắn tới Leslie (tên tiếng Anh của Trương Quốc Vinh): "Nguyện kiếp này hẹn ước, kiếp sau ta lại bên nhau”.
cau-noi-truong-quoc-vinh-duong-hac-duc-danh-cho-nhau-voh-7
 

Đã gần 20 năm ngày mất của nam nghệ sĩ tài hoa nhưng những sản phẩm nghệ thuật của anh vẫn được người ta phát lại, chuyện tình “bí mật” và cả cái chết thương tâm vẫn khiến người khác đau lòng!