Tặng sách nói miễn phí cho người dân

(VOH) - Sau chương trình đưa sách đến tận tay người dân, Văn phòng phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam và Thành đoàn TPHCM thực hiện thêm chương trình tặng sách diễn ra trên môi trường số.

Chương trình diễn ra trong hai tuần, từ ngày 5/8 đến 20/8. “Sách nói miễn phí cho ngày cách ly” do Alpha Books cùng ứng dụng sách nói bản quyền Fonos thực hiện.

tang-sach-noi-mien-phi-cho-nguoi-dan-voh.com.vn-anh1
“Sách nói miễn phí cho ngày cách ly” diễn ra trong hai tuần, từ ngày 5/8 đến 20/8. (Ảnh: Alpha Books)

Theo đó, chương trình sẽ tặng 10 đầu sách nói với tổng cộng 200.000 lượt nghe miễn phí, không phân biệt thành viên cũ và người chưa dùng ứng dụng. 10 đầu sách được nghe miễn phí thuộc lĩnh vực sức khỏe, tâm lý, kinh doanh, nuôi dạy con, khoa học…

Những người thực hiện chương hy vọng thông qua các cuốn sách sẽ phần nào tiếp thêm sức mạnh cho các gia đình, đặc biệt là người đang ở khu cách ly, hay lực lượng làm việc trong tuyến đầu chống dịch.

"Bạn văn bạn mình" khắc họa chân dung các văn nghệ sĩ

Nhà xuất bản Kim Đồng vừa phát hành bộ sách “Bạn văn bạn mình” nhằm giúp bạn đọc tiếp cận những câu chuyện văn chương hấp dẫn bên lề các tác phẩm làm nên diện mạo văn học Việt Nam.

Bộ sách tuyển chọn 10 cuốn chân dung văn học đặc sắc của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng viết về những người bạn, cũng là những văn nghệ sĩ tài ba. Đó là các tác phẩm Cây bút đời người (Vương Trí Nhàn), Phê bình và cảo luận (Thiếu Sơn), Hình dung và tâm tưởng (Lan Khai), Văn thi sĩ tiền chiến (Nguyễn Vĩ), Văn thi sĩ hiện đại (Bàng Bá Lân), Đốt lò hương cũ (Đinh Hùng), Chân dung văn học (Nguyễn Tuân), Mười chín chân dung nhà văn cùng thời (Vũ Bằng), Những gương mặt (Tô Hoài), Bạn văn (Nguyễn Quang Lập).

Qua bộ sách Bạn văn bạn mình, độc giả sẽ thấy mảng chân dung phê bình văn học không hề khô khan mà rất hấp dẫn. Nhiều tác phẩm giá trị làm nên tên tuổi các tác giả cũng như chân dung các văn nghệ sĩ, với nhiều góc nhìn, nhiều khía cạnh, bật lên đặc điểm khác biệt trong hình dung và tâm tính mỗi người.