Những câu nói của Triệu Lệ Dĩnh về tình yêu và cuộc sống khiến người hâm mộ tâm đắc

(VOH) – Xuất hiện trên màn ảnh là một diễn viên thực lực, ít ai biết Triệu Lệ Dĩnh chưa từng tốt nghiệp bất cứ trường diễn xuất chính quy nào.

Triệu Lệ Dĩnh không tốt nghiệp học viện điện ảnh Bắc Kinh hay được đào tạo bài bản, thậm chí cô chỉ dừng lại ở học trung học tại quê nhà. Nhưng bằng khả năng diễn xuất thiên phú và những nỗ lực không ngừng mà cô đã tự thân vươn lên trong làng giải trí xứ Trung, trở thành một trong những tiểu hoa đán 85 (tức sinh sau năm 1985).   

Triệu Lệ Dĩnh sinh ra trong một gia đình thuần nông không có ai làm nghệ thuật, cha cô là nhân viên cảnh sát địa phương, mẹ bán hàng tạp hoá. Một số nguồn tin cho rằng Dĩnh Bảo chỉ học trung học vì gia cảnh không dư dả nên không thể học cao hơn. Khi đã có chút tiếng tăm trong làng giải trí cô thường bị nói là “trình độ bổ túc, kỹ năng diễn xuất không cơ bản”.

nhung-cau-noi-cua-trieu-le-dinh-voh-10
 

Đôi nét về Triệu Lệ Dĩnh:

  • Tên chữ Hán: 赵丽颖
  • Tên gọi khác: Dĩnh Bảo, Triệu Tiểu Đao, Dĩnh Bảo Bảo,Triệu Lão Sư
  • Sinh nhật: ngày 16 tháng 10 năm 1987
  • Quê quán: Lang Phường, Hà Bắc, Trung Quốc
  • Chiều cao: 1,65m
  • Chồng: Phùng Thiệu Phong (2018 – 2021)
  • Con trai: Tưởng Tưởng (sinh ngày 8 tháng 3 năm 2019)

Xem thêm: Đi qua đau thương trong cuộc sống, Dương Mịch đã có những bài học để mạnh mẽ can trường hơn

Hành trình trở thành sao hạng A của cô gái “thôn quê” Triệu Lệ Dĩnh

Sau khi đạt được giải nhất cuộc thi tìm kiếm ngôi sao năm 2006 Triệu Lệ Dĩnh chính thức bước chân vào làng giải trí nhưng cô chỉ được giao phó cho những vai diễn nhỏ lẻ, không nhiều đất diễn, nổi bậc nhất là vai Tình Nhi trong “Tân Hoàn Châu Cách Cách” năm 2011.

Mãi cho đến năm 2012 Triệu Lệ Dĩnh mới lần đầu nhận được vai nữ chính trong “Se nhầm nhân duyên”, nhưng phim cũng không mấy thành công.

Năm 2013, Dĩnh Bảo tiếp tục được phó thác vai chính Lục Trinh trong "Lục Trinh truyền kỳ", bộ phim này đã giúp khán giả biết đến cô nhiều hơn.

Nhưng tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh thực sự bùng nổ là với bộ phim truyền hình “Sam Sam đến đây ăn nè” năm 2014 đóng cặp với Trương Hàn. Cùng năm, Triệu Lệ Dĩnh cũng trở thành Nữ Thần Kim Ưng, một giải thưởng do đài truyền hình Hồ Nam tổ chức.

Tiếp nối thành công, năm 2015 Triệu Lệ Dĩnh đóng cặp với Hoắc Kiến Hoa trong “Hoa Thiên Cốt” tạo nên một bộ phim truyền hình cổ trang bom tấn đạt tỷ suất xem đài cao trong lịch sử. Và cũng nhờ “Hoa Thiên Cốt” Dĩnh Bảo đã giành giải “Hoa Sen Vàng” – Giải thưởng dành cho nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất, giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” của Giải Bạch Ngọc Lan lần thứ 22 năm 2016 và giải "Nữ diễn viên được yêu thích nhất" tại giải thưởng truyền hình Kim Ưng Trung Quốc lần thứ 28.

Năm 2017, Triệu Lệ Dĩnh nhận vai chính trong “Sở Kiều truyện”, phim đạt rating cao kỷ luật chỉ sau “Hoa Thiên Cốt”.

Gần đây nhất là nữ chính Chu Phỉ trong “Hữu Phỉ”, đóng cùng nam diễn viên sinh năm 1997 Vương Nhất Bác.

Xem thêm: Phạm Băng Băng bản lĩnh hơn sau sóng gió, thị phi làm nên một nữ minh tinh quật cường

Câu nói hay của Triệu Lệ Dĩnh về cuộc sống

Sau gần 15 năm bôn ba trong nghề, Triệu Lệ Dĩnh thành công rực rỡ nhưng cũng nhiều lần lao đao trước sóng gió thị phi. Chính vì vậy Dĩnh Bão đứng trước công chúng vẫn thường có những chia sẻ rất sâu sắc về thực tế cuộc sống.

  1. Áp lực cũng chính là động lực.
  2. Hiểu được càng nhiều, nụ cười càng ít, đó là trưởng thành. Trải qua nhân tình thế thái, mong bạn vẫn giữ được tấm lòng ban đầu và nụ cười rạng rỡ.
  3. Con người tôi không thích quay đầu nhìn lại sự việc, luôn luôn nhìn về phía trước.
nhung-cau-noi-cua-trieu-le-dinh-voh-3
 
  1. Tác phẩm vĩnh viễn là tư cách để nói chuyện. Làm một người có thái độ, có nguyên tắc, có cá tính của riêng mình, không làm một thần tượng được gói bọc đẹp đẽ. Cho dù không ai thích đi nữa, nhưng đó là con người thật của tôi.
  2. Nếu có một ngày trong cuộc sống của bạn không còn tôi nữa, xin hãy nhớ mãi nụ cười rạng rỡ của tôi dành cho bạn.
  3. Sự nỗ lực của tôi xứng đáng với vận may mà tôi đang có.
nhung-cau-noi-cua-trieu-le-dinh-voh-1
 
  1. Đã hơn 10 năm kể từ khi tôi ra mắt, nếu như tôi cứ mãi luẩn quẩn với câu hỏi này (câu hỏi: quan điểm của bản thân về cách đối mặt với những bình luận trái chiều trên mạng), bạn nói thử tôi có còn làm nữa hay không. Nếu tiếp nhận không được thì đừng làm nữa. 
  2. Tuy rằng thường xuyên có người kêu tôi ngốc, nhưng tôi cho rằng thông minh thật sự sẽ không thường xuyên thể hiện ra ngoài. Thông minh chỉ có thể dùng cho trẻ con, còn về người lớn phải nói xem người này có trí tuệ hay không.
  3. Tôi nhận ra rằng chúng ta ai cũng sống đơn giản khi còn nhỏ. Trưởng thành rồi, bạn sống giản đơn mới có được vui vẻ.
nhung-cau-noi-cua-trieu-le-dinh-voh-2
 

Xem thêm: Tâm đắc với 75 câu nói hay trong phim Việt, Trung, Hàn - Bạn thấm nhất câu nào?

Những câu nói hay của Triệu Lệ Dĩnh về tình yêu

Sau khi trải qua cuộc hôn nhân với nam tài tử Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh đã nhanh chóng lấy lại được phong độ. Là người kín tiếng chuyện đời tư, Triệu Lệ Dĩnh rất hiếm khi chia sẻ quan điểm tình yêu của mình, dưới đây là những lần hiếm hoi như thế.  

  1. Thích và ở bên nhau là hai chuyện khác biệt, điều nên kiên trì vẫn cần phải kiên trì, có yêu mấy đi nữa cũng không thể mất đi nguyên tắc của chính mình. Hạ thấp giới hạn của bản thân để làm vừa lòng sự tuỳ hứng của người khác sẽ chỉ dung dưỡng ra ác quả.
  2. Yêu là khi nhận ra những cảm xúc tự dưng thuộc về người khác và nỗi nhớ của mình cũng do họ cầm nắm trong tay.
  3. Tôi có năng lực để mình sống tốt hơn. Như vậy là có thể bù lại sự tiếc nuối hối hận trong lòng rồi. Tôi sẽ kiên định sống theo ý mình, chủ động để bản thân ngày càng tốt hơn.
nhung-cau-noi-cua-trieu-le-dinh-voh
 

Phía sau ánh hào quang luôn là những người nghệ sĩ kiên cường, mạnh mẽ, họ luôn biết cách để vượt lên những thị phi không đáng có, luôn giữ vững tinh thần mà hết mình cống hiến cho nghệ thuật. Hình ảnh Triệu Lệ Dĩnh ngày càng xinh đẹp hậu ly hôn là minh chứng tuyệt vời nhất cho bản lĩnh của một nữ diễn viên nổi tiếng. 

Nguồn ảnh: Internet