Nguyên nhân Lương Triều Vỹ sống tại Nhật nhưng không biết nói tiếng Nhật

VOH - Tài tử Hồng Kông Lương Triều Vỹ từng tiết lộ anh thường sang Nhật Bản sinh sống những lúc rảnh rỗi. Thói quen này đã duy trì trong gần 30 năm và anh thường đi một mình.

Trong thời gian anh ở Nhật Bản, vợ anh - nữ diễn viên Lưu Gia Linh - thỉnh thoảng bay sang đó để bầu bạn cùng nhau.

Là người rất yêu thích "Đất nước mặt trời mọc" và thường xuyên sang nước này sinh sống những khi rảnh rỗi, nhưng Lương Triều Vỹ lại không biết nói tiếng Nhật, nguyên nhân vì sao?

ltv
Diễn viên Lương Triều Vỹ - Ảnh: HKET

Theo HK01 đưa tin, cách đây không lâu, nam tài tử 61 tuổi đã mở tài khoản TikTok và chia sẻ đoạn video dưới dạng phim tài liệu, trong đó có đề cập đến nguyên nhân anh không biết nói tiếng Nhật sau nhiều năm sinh sống tại nước này.

Lương Triều Vỹ cho biết anh đã sống tại Nhật Bản rất nhiều năm, cộng với những lần thường xuyên sang nước này trượt tuyết, tính ra đã gần 30 năm, nhưng anh chưa từng học được một câu nói nào bằng tiếng Nhật vì anh không thích tiếp xúc với người khác. Suy cho cùng là do anh mắc chứng sợ đám đông.

Quả thật, Lương Triều Vỹ trước đây từng chia sẻ anh bị mắc chứng tự kỷ sau khi trải qua biến cố gia đình tan vỡ. Cha anh là người nghiện rượu, cờ bạc và thường xuyên đánh đập vợ con. Khi anh 10 tuổi, cha mẹ anh ly hôn. Tuổi thơ sóng gió khiến nam diễn viên sống hướng nội, ít nói, sợ xuất hiện trước đám đông và gặp chướng ngại khi giao tiếp.

Nguyên nhân Lương Triều Vỹ sống tại Nhật nhưng không biết nói tiếng Nhật 2
Lương Triều Vỹ từng mắc chứng tự kỷ sau khi cha mẹ anh ly hôn lúc anh 10 tuổi - Ảnh: Internet

Nhiều năm qua, Lương Triều Vỹ thường xuyên đồng hành cùng vợ trong các sự kiện và Lưu Gia Linh giúp anh cảm thấy thoải mái, an toàn, đồng thời thay anh tương tác với giới truyền thông.

Vào tháng 10 năm ngoái, Lương Triều Vỹ một mình đến Hàn Quốc dự Liên hoan phim Quốc tế Busan 2022 và nhận giải "Nhà làm phim châu Á của năm".

Do không có vợ đi cùng nên nam diễn viên gặp khó khăn trong việc tương tác với truyền thông và người hâm mộ. Khoảnh khắc anh căng thẳng, rụt rè trên thảm đỏ sự kiện gây nhiều chú ý. Trong suốt thời gian xuất hiện trước truyền thông và công chúng Hàn Quốc, Lương Triều Vỹ luôn nắm chặt hai tay, phải hít thở sâu trước khi cười.

Nguyên nhân Lương Triều Vỹ sống tại Nhật nhưng không biết nói tiếng Nhật 3
Lương Triều Vỹ thường đồng hành với Lưu Gia Linh tại các sự kiện - Ảnh: HK01

Lương Triều Vỹ sinh năm 1962, được mệnh danh là một trong những nam diễn viên thành công và nổi tiếng nhất châu Á.

Trong 40 năm hoạt động nghệ thuật, Lương Triều Vỹ từng 5 lần đoạt giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Tượng (Hồng Kông) và 3 lần đoạt giải thưởng tương tự tại lễ trao giải Kim Mã (Đài Loan).

Đặc biệt, bộ phim Tâm Trạng Khi Yêu đã đưa tên tuổi của Lương Triều Vỹ vươn ra thế giới khi anh đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại LHP Cannes, trở thành nam diễn viên Hồng Kông đầu tiên đoạt giải thưởng này.

Ngoài ra, bộ phim Sắc Giới đã mang về cho anh giải "Ảnh đế" đầu tiên tại Giải thưởng Điện ảnh Châu Á.

Vào đầu tháng 9, Lương Triều Vỹ được trao giải Sư tử vàng "Thành tựu trọn đời" tại LHP Venice lần thứ 80, diễn ra ở Italia, trở thành diễn viên gốc Hoa đầu tiên đoạt giải thưởng này tại LHP lâu đời nhất thế giới.

Mới đây nhất, Lương Triều Vỹ đoạt giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải thưởng điện ảnh Kim Kê lần thứ 36, diễn ra vào tối 4/11 tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc với vai Hà Tiên Sinh trong bộ phim Vô Danh.