Chờ...

Tập 2 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khám phá format loại trừ "độc lạ", thí sinh "căng não" giành chiến thắng

VOH - Tập 2 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mang tên loạt thử thách mới mẻ đưa khán giả đến cận cảnh chặng hành trình tôi luyện của Top 59 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023.

Để tỏa sáng và trở thành chủ nhân của chiếc vương miện danh giá trong kỷ nguyên nhan sắc mới, các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 phải hội tụ nhiều yếu tố từ trí tuệ, kỹ năng trình diễn, kỹ năng giao tiếp đến phong cách thời trang, sắc vóc, hình thể.

Truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được xem là cơ hội tốt nhất để các thí sinh trang bị đầy đủ và phát triển những yếu tố cần thiết này. Với các hoạt động huấn luyện và thử thách thú vị, các thí sinh của cuộc thi năm nay sẽ trải qua hành trình Made, Not Born - Tôi luyện nên tôi, phấn đấu để hoàn thiện bản thân trở thành phiên bản tốt nhất. 

Trước đó, tập 1 có tên gọi Cosmo Pass là tiền đề giúp cho các thí sinh làm quen với cuộc thi và Tập 2 với tên gọi Cosmo Space - Trạm Tôi Luyện chính là dấu mốc bắt đầu hành trình tôi luyện, trau dồi bản thân của thí sinh thông qua các thử thách hấp dẫn có độ khó ngày càng cao.

Ở tập này, khán giả được theo dõi hai nội dung chính: Thử thách Giới thiệu bản thân và Thử thách Xếp hạng - Loại trừ, các thí sinh đã nỗ lực thể hiện bản thân, chinh phục Ban giám khảo với khả năng tư duy và sáng tạo.

Tập 2 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khám phá format loại trừ
Đến với tập 2, Top 59 các cô gái phải vượt qua nhiều thử thách để chinh phục dàn Ban giám khảo - Ảnh: Miss Cosmo Vietnam

Bước vào thử thách đầu tiên, Top 59 sẽ chia làm các nhóm 4 người, trình diễn đồng diễn và sau đó lần lượt bước lên, giới thiệu về bản thân. Phần thể hiện này sẽ được làm thành video kêu gọi bình chọn cho chính thí sinh trên nền tảng. Người dành chiến thắng trong mỗi thử thách trong mỗi tập sẽ nhận “đặc quyền” mở khóa gói quà tặng dành cho chiến binh, nhân ba số điểm bình chọn trong vòng 48 giờ. Đồng thời trang cá nhân trên cổng bình chọn sẽ có huy hiệu riêng riêng giúp thí sinh nổi bật và gây ấn tượng với người hâm mộ.

Tập 2 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khám phá format loại trừ
Các cô gái hào hứng bước vào hàng loạt thử thách ở tập 2 - Ảnh: Miss Cosmo Vietnam

Các thí sinh ngay lập tức thể hiện tinh thần sáng tạo khi đan xen nhiều thế mạnh riêng, giúp phần đồng diễn thêm đặc sắc hơn. Nhiều cô gái đã thành công gây ấn tượng với những chiếc áo bà ba truyền thống. Tuy nhiên, dù được kỳ vọng khi sở hữu đội hình có kinh nghiệm nhưng khi bước vào thử thách, nhóm thí sinh Ngô Bảo Ngọc (SBD 678), Hoàng Thị Nhung (SBD 676), Đặng Trần Ngọc (SBD 684), Triệu Thiên Trang (SBD 596) khá lúng túng trong phần thi đầu tiên.

Qua các phần thi, nhiều thí sinh được đánh giá cao về khả năng giao tiếp và ghi điểm với sự tự tin, đi đúng trọng tâm. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh vẫn còn gặp lúng túng và chưa hoàn thành tốt thử thách. Trạm Tôi Luyện cho thấy vai trò quan trọng trong quá trình giúp Top 59 nhìn nhận rõ ưu, nhược điểm và khắc phục, hoàn thiện mỗi ngày. 

Tập 2 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khám phá format loại trừ
Nhiều thí sinh đã thành công thể hiện phong thái tự tin, bản lĩnh của phụ nữ hiện đại - Ảnh: Miss Cosmo Vietnam

Đến với thử thách tiếp theo, có tên Bàn cờ nhập vai, 16 thí sinh nhóm An toàn sẽ trải qua lần lượt 4 vòng thi đấu: Hậu - The Queen, Người Bảo vệ - The Protector, Kỵ Sĩ - The Knight, Nhà Vua - The King. Ở mỗi vòng đấu sẽ có những luật chơi khác nhau. 8 thí sinh có số điểm cá nhân cao nhất được quyền lựa chọn đối thử cho vòng đấu đầu tiên.

Xem thêm: Cận cảnh Top 59 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 qua bộ ảnh Glamshot

Bên cạnh những thí sinh thể hiện xuất sắc và chinh phục Ban Giám khảo để đặt chân vào nhóm An toàn, các thí sinh rơi vào nguy hiểm ở nhóm C sẽ phải đối mặt với Thử thách loại trừ.

Tuy nhiên, luật chơi ở vòng loại trừ của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 cũng được làm mới. Cụ thể, một “cơ hội” được đưa ra cho các thí sinh có điểm số thấp nhất là tấm thẻ “thách đấu”. Theo đó, ba thí sinh có điểm số thấp nhất ở nhóm C sẽ đưa ra lời thách đấu cho các thí sinh ở nhóm B. Cơ hội này chỉ xảy ra một lần duy nhất cho một thí sinh trong xuyên suốt chặng hành trình Truyền hình thực tế. 

Tập 2 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khám phá format loại trừ
Ở thử thách Bàn cờ nhập vai, những cô gái rơi vào nhóm nguy hiểm phải bước vào vòng loại trừ đầy kịch tính - Ảnh: Miss Cosmo Vietnam

Ba thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm ở Tập 2 là: Hồ Nguyễn Kiều Anh (SBD 581) thách đấu thí sinh Lê Ngọc Phương Thảo SBD (100), Nguyễn Thị Hồng Mỹ (SBD 592) thách đấu thí sinh Lý Thị Linh (SBD 488), Đặng Lâm Giang Anh (SBD 175). Do những lịch trình cá nhân nên Vũ Thúy Quỳnh (SBD 696), Bùi Thị Xuân Hạnh (SBD 579), Trần Minh Quyên (SBD 181), Nguyễn Thị Bích Thùy (SBD 800) không tham gia vòng thử thách đầu tiên nên rơi vào nhóm nguy hiểm.

Đối diện với thử thách debate, bằng kinh nghiệm và sự tự tin, các thí sinh chinh phục Ban giám khảo và dành lấy cơ hội an toàn. Tuy nhiên, cũng có những cái tên chưa tỏa sáng và may mắn để theo đuổi hành trình tiếp theo. Kết quả, Hồ Nguyễn Kiều Anh (SBD 581) và Nguyễn Thị Hồng Mỹ (SBD 592) là hai thí sinh nói lời chia tay Top 59, khép lại Tập 2 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. 

Tập 2 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khám phá format loại trừ
Thử thách hùng biện đã giúp nhiều thí sinh chưa mấy tỏa sáng kịp thời thể hiện thế mạnh và bước tiếp vào vòng sau - Ảnh: Miss Cosmo Vietnam
Tập 2 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023: Khám phá format loại trừ
Hoàng An là thí sinh giành được chiến thắng ở tập 2 - Ảnh: Miss Cosmo Vietnam

Hành trình Made, Not Born - Tôi luyện nên tôi của các thí sinh sẽ tiếp tục với Tập 3 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được phát sóng vào ngày 10/11/2023 lúc 20:00 trên kênh Youtube UNI Network và Siêu ứng dụng Giải trí VieON, lúc 20:45 trên kênh Youtube Bee Entertainment. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!