Nhạc sĩ Vinh Sử bệnh tình ngày càng nguy kịch, gần như mất hết ý thức

(VOH) - Ở độ tuổi xế chiều, 'vua nhạc sến' Vinh Sử mắc phải nhiều căn bệnh nghiêm trọng. Tình trạng sức khỏe của ông đang ngày càng diễn biến xấu.

Nhạc sĩ Vinh Sử sinh năm 1944, ông sáng tác với nhiều bút danh như Bồng Nga Nữ, Chế Huyền Trân, Cô Phượng, Diễm Nhi, Đức Vượng, Hàn Ni, Linh Ngân,... Ông được gọi là "vua nhạc sến" bởi theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương mang tính đại chúng với nhiều ca khúc được yêu mến như Bên ngõ lý chiều chiều, Chiều ghé đồi sim, Vòng nhẫn cưới, Nhẫn cỏ cho em, Nhớ người em gái miền tây,...

Ở tuổi ngoài 70, nhạc sĩ Vinh Sử đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng quái ác. Được biết, ông đã phải sống chung với căn bệnh này suốt 10 năm qua, hiện bệnh đã vào giai đoạn cuối. Ngoài ra, do di chứng của tai biến mạch máu não mà ông còn bị nhiễm trùng phổi, xuất huyết bao tử, rối loạn đông máu, suy hô hấp. Túc trực bên ông trong phòng hồi sức của Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TPHCM) lúc này là bà Nguyễn Ngọc Lệ, vợ cũ của ông.

Nhạc sĩ Vinh Sử bệnh tình ngày càng nguy kịch, gần như mất hết ý thức 1
Nhạc sĩ Vinh Sử

Bà Nguyễn Ngọc Lệ và ông Vinh Sử kết hôn vào năm 1976 và có với nhau một người con, đến năm 1978 thì họ ly hôn. Vào khoảng năm 2006, bà Lệ nghe tin chồng cũ của mình tan vỡ với gia đình mới, hoàn cảnh khó khăn phải bán hết nhà cửa, cầm cố tài sản, bà tìm đến an ủi bầu bạn với ông. Đến năm 2011 thì ông phát bệnh ung thư, phải thực hiện phẫu thuật. Thấy ông cô đơn không ai chăm sóc, bà quyết định kề bên để chăm lo cho ông.

Nhạc sĩ Vinh Sử bệnh tình ngày càng nguy kịch, gần như mất hết ý thức 2
Bà Nguyễn Ngọc Lệ và ông Vinh Sử kết hôn vào năm 1976 và có với nhau một người con.

Trước khi bệnh tình ông Vinh Sử chuyển biến nghiêm trọng, bà Lệ đã đón ông về nhà mình ở Bình Tân để tiện chăm sóc. Bà cho biết ông vốn ít nói nên cũng không chia sẻ tâm nguyện gì với bà, chỉ nói với bà rằng ông đã chuẩn bị nơi an nghỉ cho bản thân ở một nghĩa trang tại Bình Dương.Trước đây, trong một bài phỏng vấn, nhạc sĩ Vinh Sử đã chân thành chia sẻ rằng ông không sợ bệnh tật tuổi già, chỉ sợ mình không còn sáng tác được nữa. Ông khao khát có được một đêm nhạc riêng và ông vinh hạnh vì âm nhạc của mình vẫn còn được nhớ đến.

Nhạc sĩ Vinh Sử bệnh tình ngày càng nguy kịch, gần như mất hết ý thức 3

Theo bà Lệ, hơn một tháng nay ông Vinh Sử không thể giao tiếp, chỉ thở bằng máy, thỉnh thoảng có mấp máy môi nhưng mắt vẫn nhắm nghiền, ông phải truyền máu hằng ngày vì xuất huyết bao tử. Dù bác sĩ nói thời gian còn lại của ông chỉ tính bằng ngày, nhưng bà Lệ hy vọng còn nước còn tát, bà sử dụng tiền tác quyền của ông, tiền bản thân làm thêm kiếm được và tiền vay mượn từ người thân, bạn bè để chạy chữa tiếp cho chồng cũ.

Nhạc sĩ Vinh Sử bệnh tình ngày càng nguy kịch, gần như mất hết ý thức 4

Bà Lệ nghẹn ngào bày tỏ chỉ mong ông khỏe lại dù một năm thôi cũng được, "cả đời ông ấy chỉ lo sáng tác nhạc, hai vợ chồng chưa có dịp đi đâu xa cùng nhau…"

Cập nhật thêm tin tức về người nổi tiếng tại Tin Sao VOH.

(Ảnh: Internet)