Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời, hưởng thọ 78 tuổi

(VOH) - Cố nhạc sĩ Vinh Sử là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng với các bài hát để đời. Ông là người đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ theo đuổi con đường nghệ thuật.

Sáng ngày 10/9, bà Ngọc Lệ - vợ cũ của nhạc sĩ Vinh Sử cho biết ông trút hơi thở cuối cùng vào 3h sáng tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định TPHCM, hưởng thọ 78 tuổi. Chia sẻ với truyền thông qua điện thoại, bà Ngọc Lệ nói: “Ông ra đi thanh thản, không còn đau đớn bệnh tật nữa”. Được biết, ông đã có 10 năm chống chọi với căn bệnh ung thư đại tràng.

Hiện tại, gia đình của “vua nhạc sến” đang chuẩn bị hậu sự cho ông. Tang lễ của cố nhạc sĩ Vinh Sử được tổ chức tại nhà riêng ở quận Bình Tân, TP.HCM trong 4 ngày (10-14/9). Lễ di quan diễn ra vào sáng 15/9 và an táng tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.

Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời, hưởng thọ 78 tuổi 1
Chân dung cố nhạc sĩ Vinh Sử

Lúc sinh thời, “vua nhạc sến” đã chuẩn bị sẵn tinh thần để đối diện với sự ra đi bất cứ lúc nào. Thậm chí, ông tự xây dựng mộ của mình từ vài năm trước để không làm vướng bận đến những người xung quanh. 

Xem thêm: Nhạc sĩ Vinh Sử bệnh tình nguy kịch phải chạy vạy khắp nơi để chữa bệnh, đến cuối đời chỉ còn một bóng hồng kề bên

Vào cuối tháng 7, cố nhạc sĩ Vinh Sử nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, không thể giao tiếp, phải thở bằng máy, ăn uống bằng ống dẫn. Ông được các bác sĩ chẩn đoán nhiễm trùng phổi và mỗi ngày đều phải truyền máu vì bị xuất huyết bao tử. 

Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời, hưởng thọ 78 tuổi 2
Lúc ông còn khỏe mạnh

Bà Ngọc Lệ cũng cho biết thêm: “Ông ấy đi mà không kịp trăng trối gì. Từ lúc hồi sức ông ấy đã yếu, phải thở máy, không nói chuyện được gì. Ông bị ung thư suốt hơn 10 năm nay, cứ phải ra vào bệnh viện liên tục. Tháng nào ông cũng vào bệnh viện, mỗi đợt khoảng 5-10 ngày nhưng đợt này ông ấy bị nặng nhất.

Đợt vừa rồi, ông ấy mổ đại tràng rồi bị di căn. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần. Suốt mấy tháng nay, tôi túc trực ở hành lang bệnh viện để chăm sóc ông ấy”.

Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời, hưởng thọ 78 tuổi 3
Hình ảnh cố nhạc sĩ Vinh Sử luôn xuất hiện bên cạnh cây đàn guitar sẽ làm công chúng nhớ mãi 

Nhạc sĩ Vinh Sử sinh năm 1944, là tác giả của nhiều ca khúc nhạc vàng nổi tiếng như: Nhẫn Cỏ Cho Em, Chuyến Xe Lam Chiều, Nhành Cây Trứng Cá, Phu Kéo Mo Cau, Làm Dâu Xứ Lạ, Cầu Tre Kỷ Niệm, Đêm Lang Thang, Mưa Bụi, Vòng Nhẫn Cưới, Hai Bàn Tay Trắng… Lúc còn trẻ, cố nhạc sĩ từng có 4 đời vợ. Khi về già, ông sống một mình trong căn nhà nhỏ ở TPHCM và tự chăm sóc bản thân.

Trong một lần phỏng vấn với báo chí, dù đang trong giai đoạn khó khăn của bệnh tật, song ông vẫn luôn vui vẻ và cho biết bản thân không hề sợ hãi trước cái chết. Duy nhất chỉ có một điều ông lo lắng và đau buồn là không thể tiếp tục sáng tác. Bởi với ông, âm nhạc chính là hơi thở và người bạn của mình: “Cuộc sống của tôi không còn bao nhiêu nữa, người nhạc sĩ như tôi luôn khao khát có được đêm nhạc riêng bởi tôi cảm thấy vinh hạnh, hạnh phúc khi người ta vẫn còn nhớ đến nhạc của mình”.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.