Nhan sắc và đời tư của Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy

(VOH) - Thành tích đáng ngưỡng mộ của Huỳnh Thị Thanh Thủy phần nào đã chứng minh được ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Việt Nam 2022 xứng đáng thuộc về cô.

Tối ngày 23/12, Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 đã chính thức diễn ra tại TP.HCM. Vượt qua 34 cô gái khác trong đêm thi, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành chiếc vương miện cao quý. Trong đó, ngôi vị Á hậu 1 thuộc về Trịnh Thùy Linh và Á hậu 2 thuộc về Lê Nguyễn Ngọc Hằng.

Xem thêm: Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022: Thanh Thủy đăng quang, top 3 chung cuộc gây nhiều bất ngờ

Nhan sắc và đời tư của Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy 1
 
Nhan sắc và đời tư của Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy 2
Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang ngôi vị cao nhất trong Hoa hậu Việt Nam 2022

Trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra, Huỳnh Thị Thanh Thủy luôn nằm trong nhóm những thí sinh được đánh giá cao. Cô là thí sinh thứ tư được xướng tên vào Top 5 để tham gia phần thi ứng xử. Câu hỏi ở phần thi này của người đẹp sinh năm 2003 là: "Thế giới đã đạt mốc 8 tỷ người, trong biển người mênh mông đó, bạn định vị cá nhân mình thế nào?".

Cô đưa ra câu trả lời đầy thuyết phục: "Ngày 15/11/2022 đánh dấu cột mốc thế giới có 8 tỷ người. Tôi tự hỏi rằng giữa biển người mênh mông đó, tôi có trở nên nhỏ bé giữa thế giới ấy không. Bằng sự nỗ lực, kiên cường, tôi có thể cống hiến, mang lại những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống".

Nhan sắc và đời tư của Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy 2
Người đẹp đã có màn ứng xử đầy thuyết phục

Huỳnh Thị Thanh Thủy (SBD: 005) sinh năm 2003, đến từ Đà Nẵng. Người đẹp sở hữu chiều cao 1,76m và số đo ba vòng chuẩn chỉnh là 80-63-94 cm. Bên cạnh chiều cao vượt trội, Huỳnh Thị Thanh Thủy còn là thí sinh có gương mặt sáng giá với đường nét mềm mại, đậm chất Á Đông. Hiện tại, người đẹp đang là sinh viên năm 2 của khoa Ngôn Ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ - Trường Đại học Đà Nẵng. 

Nhan sắc và đời tư của Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy 3
Cô hiện là sinh viên năm 2 ngành Ngôn Ngữ Anh

Trong khoảng thời gian đến trường, Thanh Thủy đạt những thành tích đáng nể như: Giải Nhì học sinh giỏi Văn cấp Thành phố năm 2016. Huy chương Bạc nội dung thi Thời trang trẻ Hội hoa xuân TP. Đà Nẵng năm 2019, Hoa khôi sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng năm 2021). Á khôi 1, cuộc thi Học sinh - Sinh viên thanh lịch TP. Đà Nẵng năm 2021.

Nhan sắc và đời tư của Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy 4
Người đẹp 10x sở hữu thành tích học tập vượt trội

Ngoài ra, người đẹp còn có nhiều tài lẻ như hát, múa, gấp Origami. Thêm vào đó, Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 còn thường xuyên tập gym, chơi cầu lông, bơi lội. Cô là người hướng ngoại và thích giao lưu với các nền văn hoá khác nhau. Do đó, việc nghiên cứu về ngôn ngữ là sự lựa chọn tốt nhất mà Thanh Thủy cho rằng điều đó sẽ giúp phát triển sự nghiệp và cống hiến cho ngành du lịch ở quê hương.

Nhan sắc và đời tư của Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy 5
Thanh Thủy có nhiều tài lẻ

Người đẹp 10x tự tin khẳng định bản thân có thể catwalk tốt và giao tiếp tiếng Anh giỏi. Không những vậy, cô còn có thể nói tiếng Hàn lưu loát. Trước khi đoạt ngôi vị cao nhất trong cuộc thi, Huỳnh Thị Thanh Thủy từng là người mẫu ảnh.

Nhan sắc và đời tư của Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy 6
Cô từng là người mẫu ảnh

Ngay từ ban đầu, Thanh Thủy cho biết mục đích của mình đến với cuộc thi chính là rèn luyện bản thân và hoàn thiện thêm những khiếm khuyết còn sót. Bên cạnh đó, cô cũng hy vọng trong cuộc thi này, người nắm giữ ngôi vị cao nhất là mình. Bởi lẽ, nguyện vọng của Thanh Thủy chính là truyền tải năng lượng và lối sống tích cực đến cộng đồng.

Nhan sắc và đời tư của Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy 7
Tân Hoa hậu Việt Nam mong muốn truyền tải năng lượng tích cực với công chúng

Trước đây, thời còn là học sinh phổ thông, Đương kim Hoa hậu Việt Nam 2022 từng bị bạn bè trêu chọc là “chân dài não ngắn”. Cô thường xuyên nhận những ý kiến body shaming. Thậm chí, người đẹp gen Z còn bị bạn bè xa lánh vì cao, gầy, da đen và lưng gù. Chính vì thế, Thanh Thủy ý thức được rằng tố chất trở thành hoa hậu không chỉ nằm ở nhan sắc mà còn phải có trí tuệ, sắc vóc và tâm hồn.

Nhan sắc và đời tư của Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy 8
Hoa hậu gen Z từng bị miệt thị ngoại hình

Vốn dĩ khi tham gia cuộc thi nhan sắc tầm cỡ, Huỳnh Thị Thanh Thủy cho biết cô vẫn còn tự ti vào khả năng và gương mặt của mình. Tuy nhiên, gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực trong đầu, Tân Hoa hậu nỗ lực rèn luyện và trau chuốt bản thân để trở thành một phiên bản tốt nhất có thể.

Nhan sắc và đời tư của Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy 9
Cô tích cực thay đổi bản thân để khẳng định mình

Với phong cách giản dị, năng động và đúng chuẩn tuổi 19, Huỳnh Thị Thanh Thủy “đốn tim” công chúng với vẻ ngoài tiểu thư kẹo ngọt. Cô nàng thường xuyên lựa chọn những trang phục nhí nhảnh và kiểu tóc đáng yêu. Tuy nhiên, dù ở bất kỳ phong cách nào thì Thanh Thủy vẫn thu hút sự chú ý của người đối diện.

Nhan sắc và đời tư của Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy 10
Nàng hậu có gu thời trang linh hoạt

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.