Nhiệt Y Trát đoạt giải thưởng Phi Thiên dành cho "Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất"

(VOH) - Nữ diễn viên thuộc tộc người thiểu số Kazakhstan ở vùng Tân Cương - Nhiệt Y Trát vừa đoạt giải thưởng Phi Thiên dành cho "Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất".

Vào tối 1/11, nữ diễn viên Nhiệt Y Trát đã đoạt giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" tại lễ trao giải thưởng Phi Thiên. Đây là giải thưởng truyền hình uy tín tại Trung Quốc nhằm tôn vinh những thành tích xuất sắc của các nghệ sĩ trong lĩnh vực phim truyền hình, được tổ chức hoành tráng tại thủ đô Bắc Kinh với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực phim ảnh.

Nhiệt Y Trát là nữ diễn viên thuộc tộc người thiểu số Kazakhstan ở vùng Tân Cương, Trung Quốc. Ngay khi mới vào nghề, cô đã được chọn vào vai Ninh tần trong phim "Chân Hoàn truyện", một bộ phim kinh điển nói về cuộc đấu đá tranh giành quyền lực và tình yêu giữa những phụ nữ quốc sắc thiên hương trong chốn thâm cung thời Hoàng đế Ung Chính của triều đình nhà Thanh, khiến tên tuổi của cô được nhiều người biết đến.

nữ diễn viên Nhiệt Y Trá
Nhiệt Y Trát bắt đầu tỏa sáng sau khi vào vai Ninh tần trong bộ phim "Chân Hoàn truyện"

Giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" năm nay có các ứng viên tên tuổi như Tôn Lệ, Châu Tấn, Đồng Dao, Diêm Ni và Nhiệt Y Trát. Cuối cùng, nữ diễn viên đến từ Tân Cương đã xuất sắc đoạt giải sau khi vượt qua các ứng viên nặng ký như Tôn Lệ và Châu Tấn.

Khi lên nhận giải, Nhiệt Y Trát vô cùng xúc động nói "Tôi rất may mắn", đồng thời gửi lời cám ơn đến ban giám khảo và khán giả.

Cô cho rằng, để nhận được giải thưởng này, không phải một mình cô là có thể làm được. Cô cũng không quên nói lời cám ơn đến Khổng Sinh, đạo diễn của bộ phim "Minning Town" (Sơn Hải tình), đã cho một nữ diễn viên vừa mới lên chức làm mẹ như cô có cơ hội góp mặt trong phim. Ngoài ra, cô cũng biết ơn diễn viên đã đóng cặp với cô trong bộ phim trên.

Hình ảnh Nhiệt Y Trát rớm lệ với giọng nói nghẹn ngào khi lên nhận giải đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc trong lòng khán giả. Nhiều người nói rằng trông cô tuyệt đẹp với hình ảnh đôi mắt rớm lệ trên khuôn mặt khả ái khiến người xem cảm thấy động lòng, thậm chí ngất ngây.

Nhiệt Y Trát
Hình ảnh Nhiệt Y Trát rớm lệ khi lên nhận giải để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả

Thời gian qua, nữ diễn viên 36 tuổi luôn nỗ lực để chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình. Năm ngoái, khi vào vai cô gái thôn quê trong bộ phim "Minning Town", Nhiệt Y Trát đã không ngần ngại hóa trang thành cô gái vừa già vừa xấu với những cảnh khóc lóc rất thương tâm, đã lấy đi bao nước mắt của khán giả và để lại nhiều ấn tượng trong lòng họ.

Vì thế, năm ngoái cô được đề cử tranh giải Bạch Ngọc Lan dành cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại liên hoan phim truyền hình quốc tế Thượng Hải, nhưng giải thưởng này cuối cùng đã thuộc về nữ diễn viên Đồng Dao, khiến nhiều khán giả cảm thấy bất bình vì cho rằng Nhiệt Y Trát mới là người xứng đáng nhận giải thưởng trên.

Tuy bị vụt mất cơ hội vào năm ngoái, nhưng giờ đây tên tuổi của Nhiệt Y Trát cũng đã được khẳng định khi cô được trao giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại liên hoan phim truyền hình Phi Thiên, nhiều người tỏ ra vui mừng khi cô nhận được giải thưởng này.