Thang Duy thắng 3 giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Hàn Quốc nhờ phim Quyết Tâm Chia Tay

(VOH) - Nhờ diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim Quyết Tâm Chia Tay, Thang Duy “thắng đậm” ở các lễ trao giải tại Hàn Quốc.

Điện ảnh Sina đưa tin, Thang Duy đã chiến thắng giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" của Giải thưởng phê bình phim Hàn Quốc lần thứ 42 với vai diễn Seo Rae trong bộ phim Decision To Leave (Quyết Tâm Chia Tay). 

Thang Duy thắng 3 giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Hàn Quốc 1
Nữ diễn viên Thang Duy

Trước đó, vai diễn này còn mang về cho cô hai giải thưởng lớn khác là "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" của Chunsa Film Art Awards 2022The Buil Film Awards 2022. Đây được xem là thành công tiếp nối, là thời điểm mà danh tiếng của Thang Duy huy hoàng một lần nữa sau 1 thập kỷ hoạt động tại Hàn Quốc. Trước đó vào năm 2011, cô đóng cặp cùng tài tử Hyun Bin trong phim Thu Muộn và giành được cúp Ảnh hậu tại Giải thưởng Nghệ thuật Beaksang Hàn Quốc lần thứ 47.

Thang Duy thắng 3 giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Hàn Quốc 2
Quyết Tâm Chia Tay là bộ phim điện ảnh xuất sắc

Xem thêm: Thang Duy đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Hàn Quốc

Quyết Tâm Chia Tay là một bộ phim được lấy cảm hứng từ chính con người Thang Duy. Đây là vai diễn đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên trên màn ảnh rộng sau 4 năm. Trong phim, cô đóng vai Seo Rae - một góa phụ xinh đẹp vốn là một người gốc Hoa đến Hàn Quốc để kết hôn. Tuy nhiên, khi ông chồng bạo lực đột ngột qua đời, Seo Rae trở thành tình nghi số 1. Sau nhiều lần tiếp xúc để điều tra vụ án, giữa cô và thanh tra Hae Joon đã nhìn thấy những góc tối trong tâm hồn nhau, để rồi chính họ chữa lành cho đối phương.

Thang Duy thắng 3 giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Hàn Quốc 3
Nhân vật trong phim được lấy cảm hứng từ Thang Duy 

Đạo diễn Park Chan Wook cho biết chính những vai diễn của Thang Duy đã trở thành nguồn cảm hứng để ông tạo ra nhân vật Seo Rae. Sau khi hai người làm việc với nhau và thân thiết hơn, ông đã thay đổi một số chi tiết của nhân vật cho phù hợp. Theo đạo diễn, Seo Rae mang nét thanh lịch, khoan thai từ dáng đi, cử chỉ giống Thang Duy và cũng mang tính cách sâu sắc, bướng bỉnh của nữ diễn viên.

Diễn xuất có chiều sâu của Thang Duy có lẽ đến từ sự đồng điệu với nhân vật của cô ấy. Từ đó như thổi hồn vào tác phẩm và giúp bộ phim lẫn Thang Duy thành công nhận được sự yêu thích từ khán giả.

Thang Duy thắng 3 giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Hàn Quốc 4
Sắc Giới là bộ phim khiến Thang Duy bị "phong sát" tại Trung Quốc

Thang Duy là nữ diễn viên người Trung Quốc, sinh năm 1979 và từng nổi tiếng nhờ vai diễn trong phim Sắc Giới. Tuy nhiên, bộ phim đưa tên tuổi Thang Duy đến với công chúng cũng chính là bộ phim chặt đứt nghiệp diễn của cô tại quê nhà. Những cảnh nóng táo bạo của Thang Duy trong phim khiến cô bị “phong sát”, buộc phải đến Anh để gầy dựng lại sự nghiệp.

Xem thêm: Thang Duy nổi tiếng như thế nào tại Hàn Quốc sau khi bị ghẻ lạnh ở quê nhà?

Thang Duy thắng 3 giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Hàn Quốc 5
Sau 15 năm, Thang Duy đã gặt hái được quả ngọt cho nỗ lực của mình

Tại Anh, Thang Duy nỗ lực học hỏi thêm nhiều kiến thức mới. Đến năm 2009, cô nhận được lời mời đóng phim Thu Muộn và đây cũng là thời điểm cô “niết bàn trùng sinh”, trở lại màn ảnh. Sau nhiều vai diễn khẳng định tài năng diễn xuất, cô đã thành công trở thành nữ diễn viên được yêu thích tại Hàn Quốc lẫn Quốc tế. Cuộc đời, sự nghiệp của Thang Duy đã trải qua nhiều thăng trầm và nay, cô đã gặt hái được quả ngọt xứng đáng.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet