Những lần O Sen Ngọc Mai "vạ miệng", khiến khán giả mất cảm tình

(VOH) - Được yêu thích nhờ tài năng và "lý tưởng" hướng thiện, Ngọc Mai lại đang đánh mất dần hảo cảm của công chúng vì những phát ngôn của mình.

Sau khi nổi tiếng từ The Masked Singer (tên tiếng Việt: Ca Sĩ Mặt Nạ), "O Sen" Ngọc Mai được nhiều khán giả biết đến và yêu thích nhờ giọng hát kỹ thuật tốt. Tuy nhiên, sự nổi tiếng thì thường đi liền với tai tiếng, được yêu mến cũng khó tránh khỏi bị "soi" nhiều hơn, dẫn đến nhiều vụ ồn ào hơn. Những phát ngôn của nữ ca sĩ gần đây đã bị dư luận đào lại, gây ra những tranh cãi trái chiều.

Không phủ nhận với trình độ Thạc sĩ, có nhiều năm đi dạy lẫn đi hát và đã trải qua nhiều thăng trầm, Ngọc Mai nói chuyện cũng rất hay, rất cuốn hút và truyền cảm. Các quan điểm về nghề nghiệp và cuộc sống được Ngọc Mai đưa ra thẳng thắn và thường mang tính hướng thiện. Song, vì nữ ca sĩ xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông nên những lời nói của cô bị công chúng “mổ xẻ” nhiều.

Xem thêm: Lộ hình ảnh đám cưới trong quá khứ của Ngọc Mai, Quốc Nghiệp và NSND Tạ Minh Tâm lên tiếng

Tổng hợp những lần 'vạ miệng' của 'O Sen' Ngọc Mai 1
Ngọc Mai trở thành chủ đề bàn tán của nhiều người trên mạng xã hội

Còn nhớ ngay thời điểm Ngọc Mai vừa đăng quang The Mask Singer, trong một bài phỏng vấn về thành tích của mình, nữ ca sĩ bất ngờ tiết lộ bản thân từng bị một giám khảo giấu tên tuyên bố thẳng thừng: "Cô có nhất ở đâu thì ra đây chỉ là con gián". 

Phát ngôn này của Ngọc Mai khi ấy từng nhận về vài lời bình luận trái chiều. Tuy nhiên, phần đông khán giả lúc bấy giờ thấy đồng cảm và thấu hiểu cho một tài năng đã bị chôn vùi khá lâu. Câu nói được xem như cách để Ngọc Mai "trút nỗi lòng" uất ức sau bao nhiêu năm. 

Nhưng đến hiện tại, rất nhiều người cho rằng câu nói này khá "sân si", bới móc chuyện quá khứ đã qua. Thậm chí, một bộ phận fan Ngọc Mai khi ấy đã tấn công nhiều nghệ sĩ mà họ tự cho là nằm trong diện "tình nghi" như diva Thanh Lam, Tùng Dương,...

Tổng hợp những lần 'vạ miệng' của 'O Sen' Ngọc Mai 2
Phát ngôn đầu tiên sau đăng quang của nữ ca sĩ gây bão

Giọng ca Muôn Vàn Khuôn Mặt còn gây tranh cãi khi đưa ra những quan điểm về giọng hát của một số đồng nghiệp trong nghề. Mặc dù chưa có cơ hội làm việc chung, nhưng Ngọc Mai đã nhận xét về họ với một số câu như: "Tôi nghĩ xã hội nên bao dung và có cái nhìn dễ chịu hơn để các bạn có động lực để cố gắng. Mỗi người đều có 1 chất riêng mà", "Mai chắc chắn một điều rằng, khi chúng ta trở về với cái tâm thiện lành, chắc chắn giọng hát của các bạn sẽ hay",...

Giữa lúc ồn ào từng có một đời chồng và bị tố "sân si", trịch thượng, một phát ngôn của Ngọc Mai khi nói về anti-fan bất ngờ bị đào lại. Cụ thể, nữ ca sĩ từng chia sẻ: "Trở thành người nổi tiếng cũng có rất nhiều sóng gió ngoài kia, nhưng tôi nhận ra đó cũng chỉ là sóng gió bên ngoài. Tôi đi thi để truyền cảm hứng cho học trò, cho chính mình chứ không phải đi thi để trở thành ca sĩ nổi tiếng.

Tôi không chỉ học thanh nhạc mà còn về tâm lý con người, về quy tắc cuộc sống, của vũ trụ, thiên nhiên. Tôi dành nhiều thời gian để nghiên cứu nên tôi không gồng mình lên chửi bới anti-fan vì tôi biết các bạn quá đau khổ, yếu ớt và cô đơn, chỉ dám nói điều gì đó khi giấu mặt".

Tổng hợp những lần 'vạ miệng' của 'O Sen' Ngọc Mai 3
Cô bị tố là sân si, trịch thượng

Trong chương trình Sóng 23, Ngọc Mai từng có phát ngôn kém duyên khi nói về âm nhạc của mình. Cô cho biết: "Giọng hát của mình chuyên chở năng lượng mà người tinh tế mới có thể nghe được". Điều này đã khiến nữ ca sĩ nhận thêm hàng loạt anti-fan bởi câu nói của Ngọc Mai khác gì đang ngầm ám chỉ rằng những người không nghe được nhạc của cô đều không tinh tế cả?

Trước đó, Ngọc Mai cũng từng làm dấy lên ồn ào trên mạng xã hội khi chủ nhân ca khúc Túy Âm - Xesi tố cáo nữ ca sĩ cover không xin phép. Khi ấy, cô đã có lời "giáo huấn" Xesi trong bài đăng giải thích rõ sự tình rằng: "Xesi có thể tham khảo, học hỏi kiến thức về tác quyền nhé!". Chính điều này khiến công chúng cảm thấy Ngọc Mai quá trịch thượng, cao ngạo, luôn xem các nghệ sĩ trẻ khác nằm ở "chiếu dưới" với góc nhìn của một "cô giáo".

Tổng hợp những lần 'vạ miệng' của 'O Sen' Ngọc Mai 4
Ngọc Mai bị gán mác là "cô giáo dạy đời" vì các câu nói ngầm tỏ ý công kích

Tính đến thời điểm hiện tại, Ngọc Mai đang hứng chịu sự “ghẻ lạnh” từ một bộ phận công chúng vì những phát ngôn được cho là "vạ miệng", ngầm công kích đồng nghiệp và có ý điều hướng dư luận. Có thể thấy rằng chỉ với một câu nói, hành động gây tranh cãi, người nghệ sĩ dễ dàng đánh mất hình ảnh tốt đẹp đã cất công gầy dựng trong mắt công chúng, đánh mất hảo cảm đã tích góp được suốt thời gian làm nghề.

Với tư cách là một người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng nhất định với cộng đồng, các nghệ sĩ cần suy xét “sức nặng” của lời nói. Bởi lẽ những phát ngôn của họ dễ dàng định hướng dư luận hơn người thường, cũng sẽ gây ảnh hưởng đến danh tiếng của bản thân, là “con dao hai lưỡi” đầy nguy hiểm. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!