aespa gấp rút chọn ca khúc mới để comeback giữa "sóng gió gia tộc"

(VOH) - Tranh chấp giữa SM Entertainment và cựu CEO Lee Soo Man ngày càng quyết liệt. Vì vậy, aespa buộc phải chọn ca khúc mới cho album comeback.

Những ngày vừa qua, giới truyền thông “đứng ngồi không yên” trước những tranh chấp và kiện cáo giữa cựu CEO Lee Soo Man và SM Entertainment. Sự việc còn được dư luận quan tâm nhiều hơn khi có sự tham gia của tập đoàn Kakao và HYBE Labels.

Theo đó, Kakao mua cổ phần SM Entertainment từ các CEO hiện tại của công ty, trở thành cổ đông lớn thứ hai. Sau đó, HYBE bất ngờ tuyên bố mua lại cổ phần từ Lee Soo Man và trở thành cổ đông lớn nhất của SM Entertainment.

Bên cạnh các thông tin tranh chấp và mua bán, số phận của những thần tượng đang đầu quân cho SM Entertainment cũng trở thành chủ đề nóng được nhiều người quan tâm. Trong đó, động thái gần nhất của các nàng aespa đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận.

Xem thêm: Biến căng: Lee Soo Man thẳng tay kiện SM Entertainment vì vi phạm hợp đồng

Trước 'sóng gió gia tộc', aespa gấp rút chọn ca khúc mới để 'comeback' 1
aespa được ấn định sẽ ra ca khúc mới

Mới đây, tờ Herald Economics đăng tải thông tin về kế hoạch comeback của aespa trong thời gian tới. Trang này cho biết: “Hệ thống hiện tại của SM Entertainment đang gấp rút chuẩn bị bài hát mới cho aespa, nhằm loại bỏ sự lựa chọn đã được đưa vào thử nghiệm trước đó của cựu Tổng Giám đốc Lee Soo Man.” 

Trước 'sóng gió gia tộc', aespa gấp rút chọn ca khúc mới để 'comeback' 2
Thông tin được báo chí đăng tải

Ngay sau khi thông tin này được tung lên mạng xã hội, các fan của aespa bày tỏ sự vui sướng vì thần tượng sắp ra ca khúc mới. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng việc phát hành bài hát ở thời điểm này là quyết định thiếu đúng đắn. Bởi lẽ nhóm nhạc sẽ không được đầu tư kỹ lưỡng. Thậm chí, nhiều người còn nghĩ thông tin này là bước đệm trong việc tranh chấp giữa 2 bên. Song, công chúng vẫn hy vọng các cô gái aespa sẽ trở lại suôn sẻ trong giai đoạn này.

Trước 'sóng gió gia tộc', aespa gấp rút chọn ca khúc mới để 'comeback' 3
Nhiều ý kiến tranh cãi xảy ra

Vốn dĩ là một trong BIG3 - top 3 công ty quản lý idol lớn nhất của Hàn Quốc, SM Entertainment từ lâu đã được xem là một tượng đài của ngành công nghiệp âm nhạc Kpop, góp phần đưa làn sóng hallyu phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Bên cạnh việc sở hữu dàn nghệ sĩ tài năng, SM có được thành công không thể không nhắc đến công sức của nhà sáng lập Lee Soo Man.

Ông là người định ra chiến lược phát triển cho công ty thuở đầu, tham gia vào quá trình sản xuất nhóm nhạc và định hướng concept lẫn âm nhạc cho các nghệ sĩ trực thuộc. Không dừng lại ở đó, Lee Soo Man còn là người tạo ra nhiều cú bắt tay mang tính chất lịch sử của công ty với các đơn vị toàn cầu. Đó chính là lý do vì sao sau nhiều năm hoạt động, SM Entertainment vẫn luôn duy trì vị trí không thể thay thế khi nhắc đến ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

Trước 'sóng gió gia tộc', aespa gấp rút chọn ca khúc mới để 'comeback' 4
Vấn đề của SM Entertainment đang được công chúng quan tâm

Trước đây khi Lee Soo Man còn là nhà sản xuất nhạc cho SM, các ca khúc của idol SM thường được nhận xét là giai điệu độc lạ, khó ngấm nhưng lại khiến người ta không cưỡng nổi mà phải nghe nhiều lần, từ đó gây "nghiện". Thể loại nhạc này nhận nhiều luồng ý kiến khác nhau, có người ủng hộ vì đó là "chất riêng" của công ty, cũng có người phản đối và hy vọng SM sẽ sản xuất nhạc mang tính đại chúng, dễ nghe dễ ngấm để có thể tiếp cận được nhiều non-fan hơn.

Với hành động gấp rút chọn ca khúc thay thế này, có thể thấy phía SM đang thể hiện lập trường quyết liệt, nhất định muốn "thay máu" toàn bộ, không muốn có bất kì liên hệ nào với cựu CEO nữa. Nhưng liệu sự thay đổi vội vã, bất ngờ này có đảm bảo được chất lượng album comeback của các nàng aespa? Các nhà sản xuất mới có đáp ứng được đúng gu nghe nhạc của khán giả?

aespa gấp rút chọn ca khúc mới để comeback giữa "sóng gió gia tộc" 5
SM "tuyệt tình" với Lee Soo Man, album comeback của aespa liệu có tạo được thành công khi thiếu "bàn tay ma thuật" của cựu CEO?

Hiện tại, "sóng gió gia tộc" SM Entertainment vẫn chưa thể dứt khi tranh chấp giữa Lee Soo Man và hai CEO công ty ngày càng lên đến đỉnh điểm. Trước khi bán cổ phần cho HYBE, Lee Soo Man sở hữu 18,46% cổ phần SM và là cổ đông số 1 của công ty. HYBE xác nhận việc mua lại 14,8% cổ phần từ Lee Soo Man với giá 422,8 tỷ KRW (hơn 7.000 tỷ đồng), hiện đang là cổ đông lớn nhất của SM. 

Quyết định này của Lee Soo Man trước mắt ngăn chặn nguy cơ SM bị 2 CEO "bán tháo" cho Kakao. Ngay lập tức, dân tình nổ ra nhiều ý kiến trái chiều. Đại đa số khán giả đều ngỡ ngàng trước tiềm lực tài chính mạnh mẽ của HYBE. Tập đoàn giải trí mới nổi đã thực hiện nhiều thương vụ mua lại các label nổi tiếng trên thế giới, hiện tại còn thu mua cả SM.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.