Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu "bầm dập" vì vai diễn

(VOH) - Những diễn viên này đã chấp nhận lăn xả hết mình, thậm chí mạo hiểm cả tính mạng để có được những thước phim chân thật và chất lượng nhất, khiến khán giả vừa nể phục lại vừa xót xa.

Thông thường, các diễn viên đều sẽ có diễn viên đóng thế để thực hiện các cảnh hành động hoặc các cảnh nguy hiểm. Thế nhưng, có những diễn viên sẵn sàng tự mình thực hiện các cảnh nguy hiểm mà không dùng đến đóng thế, nhằm giúp trải nghiệm xem phim của khán giả được chân thực hơn.

Phương Anh Đào

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Sau gần 2 năm vắng bóng, sắp tới Phương Anh Đào sẽ trở lại màn ảnh rộng với vai nữ chính trong bộ phim kinh dị Vô Diện Sát NhânVô Diện Sát Nhân được giới thiệu là phim mang hơi hướng slasher đặc trưng Hollywood với nhiều màn rượt đuổi và nhiều cảnh đẫm máu.

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Hóa thân thành nữ bác sĩ Phương Anh bị một tên sát nhân giấu mặt truy sát, Phương Anh Đào đã chấp nhận “trầy da tróc vảy” để thể hiện mức độ bạo lực của phim sao cho chân thật nhất. Cô chia sẻ rằng ngay ngày quay đầu tiên, cô đã phải trải qua cảm giác kinh hoàng thực thụ khi bị đánh rồi dí đầu xuống bồn rửa tay. Suốt thời gian ghi hình cho Vô Diện Sát Nhân, nàng ngọc nữ có những ngày phải liên tục la hét, chạy trốn từ sáng đến tối, thậm chí là bị nắm tóc kéo đi, bị nhấn nước, bóp cổ, cả người đau nhức vì vết thương, máu me bê bết.

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Phương Anh Đào nói thêm: "Quay phim kinh dị có nhiều cảnh hành động thì chắc chắn là có những tai nạn lặt vặt, từ nhỏ đến lớn gì cũng đều có hết. Mình bị bầm dập khá nhiều, đập đầu cũng có, thậm chí đến mức không thể cử động được nữa cũng có. Mình nghĩ là bản thân khỏe nhưng nếu tính về thể lực đường trường thì ở mức trung bình thôi."

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

"Vai diễn này khác hoàn toàn so với cuộc sống đời thường của mình. Nếu ngoài đời thực mà gặp những chuyện kinh hoàng như thế thì không biết mình chịu nổi áp lực và sự hoảng loạn đó hay không. Trong phim, có khoảng 60 - 70 cảnh quay là mình xuất hiện tàn tạ"

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Nhân vật Phương Anh lúc nào cũng trong trạng thái hoảng loạn, sợ hãi, hoài nghi, dễ gây hấn và bị kích động. Tâm lý nhân vật nặng nề gây áp lực không nhỏ đến nữ diễn viên. Dù vậy, cô vẫn hóm hỉnh chia sẻ quay xong phim trán mình có thêm nhiều nếp nhăn vì nhân vật lúc nào cũng nhăn nhó.

Vô Diện Sát Nhân sẽ chính thức phát hành tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 26/8, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm đáng nhớ.

Cao Thái Hà

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Tháng 7 vừa qua, Cao Thái Hà đã tái xuất màn ảnh nhỏ với bộ phim Trại Hoa Đỏ của đạo diễn Victor Vũ, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Di Li. Trại Hoa Đỏ thuộc thể loại trinh thám, kịch tính, xoay quanh một gia đình doanh nhân chuyển đến Trại Hoa Đỏ để giám sát xây dựng khu nghỉ dưỡng, nhưng rồi vô tình bị cuốn vào vụ án mạng bí ẩn nơi đây.

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Cao Thái Hà vào vai Vân, một người phụ nữ sống ở vùng núi cao, có cuộc hôn nhân bất hạnh. Mới đây, cô có dịp chia sẻ về một kỉ niệm đáng nhớ nhất khi ghi hình tác phẩm này. Theo đó, có một phân cảnh nhân vật của cô phải tranh cãi dữ dội với nhân vật khác, dẫn đến việc xô xát và nhân vật Vân bị bóp cổ. Ban đầu, bạn diễn của cô sợ làm cô đau nên không bóp cổ thật. Nhưng vì biểu cảm nghẹt thở rất khó diễn, Cao Thái Hà đã đề nghị bạn diễn bóp cổ mình thật.

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Cao Thái Hà cho biết khi đang diễn, cô dần có cảm giác mình đang tắc thở thật, thậm chí còn có ý nghĩ có khi nào vì mình bị bóp cổ, không la lên được dẫn tới ngạt thở rồi đi đời thật luôn không. Rất may là chuyện đó không xảy ra. Sự hy sinh của nữ diễn viên cũng đem lại kết quả rất tốt khi vị đạo diễn kĩ tính Victor Vũ mở lời khen diễn xuất của cô.

Hứa Vĩ Văn

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Trong bộ phim Nghề Siêu Dễ, Hứa Vĩ Văn vào vai một cảnh sát già đã về hưu. Nổi tiếng với vẻ điển trai, phong độ nhưng với bộ phim này, Hứa Vĩ Văn đã hy sinh ngoại hình ấy khi nhuộm tóc muối tiêu, không cạo râu, bỏ bê chăm sóc da để da xấu đi nhằm tiết kiệm thời gian hóa trang. Được biết sau khi đóng máy, phải mất một thời gian dài tình trạng da anh mới hồi phục được.

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Thế nhưng, đó không phải là hy sinh duy nhất của Hứa Vĩ Văn cho vai diễn. Vì là nhân tố chính thực hiện các cảnh hành động, Hứa Vĩ Văn đã mất nhiều tháng trời tập luyện để có thể diễn các màn đánh nhau trong phim sao cho chân thực nhất. Dù đã chuẩn bị kĩ càng nhưng anh cũng không thể tránh hết được những rủi ro. Trong một cảnh quay hành động, Hứa Vĩ Văn đã gặp tai nạn dẫn đến chấn thương mũi.

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Theo nam diễn viên chia sẻ, khi ấy mọi người trên trường quay đều "đứng hình" bởi không biết tình trạng mũi anh thế nào. Đạo diễn yêu cầu nghỉ ngơi nhưng vì anh không làm mất thời gian của ekip nên chỉ xịt giảm đau rồi ghi hình tiếp. Nam diễn viên nói khi hóa trang vết thương cho các diễn viên, những vết thương thật và những vết thương giả hòa lẫn vào nhau. Hứa Vĩ Văn còn cho biết khi chấp nhận một vai diễn khó, người diễn viên cần hy sinh để thành công.

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Xem thêm: Nghề Siêu Dễ hé lộ hậu trường: Hứa Vĩ Văn gãy sống mũi, Tiến Luật kiệt sức vì cảnh đánh nhau

Tuấn Trần

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Góp mặt trong bộ phim gây sốt phòng vé năm 2021 Bố Già do Trấn Thành sản xuất, Tuấn Trần gây ấn tượng bởi diễn xuất tốt, khiến khán giả đồng cảm với nhân vật. Anh vào vai cậu con trai Quắn, một youtuber có tính cách khá "cục súc" nhưng cũng rất quan tâm đến gia đình.

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Một trong những phân cảnh cao trào, nhiều cảm xúc nhất của nhân vật Quắn là khi anh tức giận đấm tay vào tủ gỗ giữa lúc cả gia đình đang tranh cãi. Khi ghi hình cảnh này, vì quá nhập tâm nên Tuấn Trần quyết định đấm thật. Vì đấm liên tục và dùng lực rất mạnh nên nam diễn viên đã bị chấn thương bàn tay, đoàn làm phim đã mời ngay chuyên viên châm cứu đến chữa cho anh. Dù vậy, Tuấn Trần vẫn phải nghỉ ngơi ở nhà một thời gian trước khi quay lại.

Sự lăn xả của Tuấn Trần đã chứng minh cho khán giả thấy các diễn viên trẻ ngày nay cũng rất kính nghiệp, hết mình vì vai diễn chứ không chỉ làm dụng kĩ xảo, góc quay hay diễn viên đóng thế.

Thúy Ngân

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Vào vai nữ chính Hải Đường trong bộ phim hành động Hải Đường Trong Gió, Thúy Ngân đã chủ động tập luyện thể thao, luyện võ, luyện cơ để có thể hóa thân thành nhân vật một cách hoàn hảo nhất.

 

Trong quá trình quay phim, Thúy Ngân hạn chế sử dụng diễn viên đóng thế mà tự mình thực hiện hầu hết các cảnh hành động nguy hiểm, cũng vì vậy mà cô phải chịu không ít chấn thương. Đỉnh điểm là một lần nọ, cô bị bay ra khỏi võ đài trong một cảnh quay dẫn đến chấn thương nặng, phải nẹp cổ và còn bị dập lưỡi.

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Sau đó cô được đưa đến bệnh viện, nhưng thay vì nghỉ ngơi, Thúy Ngân lại nhanh chóng quay về ghi hình tiếp, khiến ai ai cũng nể phục vì tinh thần của nữ diễn viên. 

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
Nữ diễn viên nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, lưỡi bị dập

Ngô Thanh Vân

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Ngô Thanh Vân là đả nữ nổi tiếng bậc nhất màn ảnh Việt, cô thường xuyên tự mình thực hiện các cảnh hành động, đem lại những thước phim cực kì mãn nhãn.

Cũng với tinh thần lăn xả vì vai diễn, khi tham gia bộ phim Hai Phượng, Ngô Thanh Vân đã tự mình thực hiện cảnh nhảy qua hai chiếc ghe đang di chuyển trên sông. Thế nhưng cô không may trượt chân và phần đầu gối đập mạnh vào mạn thuyền. Tai nạn khiến nữ diễn viên đau đớn tột độ đến mức muốn ngất đi trên phim trường.

Sau khi được thăm khám, kết quả cho thấy cô không bị nứt xương hay bể đầu gối mà chỉ ảnh hưởng đến dây chằng. Tuy vậy, bác sĩ vẫn yêu cầu Ngô Thanh Vân phải nghỉ ngơi ít nhất một tháng. Nhưng vì sợ trễ tiến độ quay, nàng đả nữ chỉ nghỉ đúng 2 ngày rồi quay lại trường quay. Cô tiêm thuốc giảm đau và sử dụng các biện pháp khác để có thể tiếp tục hoàn thành vai diễn.

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Xem thêm: 15 bộ phim hay nhất của Ngô Thanh Vân - nữ nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt

Ninh Dương Lan Ngọc

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Vào vai nữ sát thủ mang mật danh Số 7 trong Găng Tay Đỏ, Ninh Dương Lan Ngọc cũng đã có khoảnh khắc đáng nhớ khi suýt mất mạng vì vai diễn. Tai nạn xảy ra khi nàng ngọc nữ màn ảnh Việt thực hiện màn lái xe máy vượt qua hai chiếc xe tải đang đi ngược chiều nhau.

Được biết trước đó, đạo diễn đã đề nghị để diễn viên đóng thế diễn cảnh này để bảo đảm tính an toàn. Nhưng sau một lúc thảo luận và quan sát kĩ địa hình, Ninh Dương Lan Ngọc quyết định tự mình thực hiện cảnh quay để thước phim thêm phần thuyết phục. Nhưng vì tay lái yếu, cô nàng đã loạng choạng đâm vào đầu xe tải và ngã xuống mặt đường.

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Rất may là xe tải đã dừng lại kịp lúc nên cú va chạm không gây nguy hiểm quá lớn. Ekip đã tức tốc dừng quay và đưa nữ diễn viên đến bệnh viện kiểm tra, kết quả cho thấy cô bị gãy xương chân và phải bó bột.

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Trương Ngọc Ánh

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Tham gia bộ phim Truy Sát, Trương Ngọc Ánh vào vai nữ sĩ quan đặc nhiệm Nguyễn An An, cô có nhiều cảnh hành động và chịu tra tấn khi hóa thân vào nhân vật này. Đặc biệt, vào ngày sinh nhật của mình, cô phải quay phim liên tục từ 8h sáng đến tận nửa đêm.

Vào cuối ngày hôm ấy, đạo diễn đề nghị sử dụng diễn viên đóng thế để thực hiện một cảnh quay khó nhưng Trương Ngọc Ánh lại từ chối đề nghị, quyết tự mình đảm nhận. Trong quá trình ghi hình cảnh phim, nữ diễn viên bị bạn diễn vô tình đánh trúng vào mắt trái, gây bầm và sưng to. Thế nhưng bất chấp đau đớn, cô chỉ sơ cứu tạm thời và rồi cố gắng mở mắt để hoàn thành tiếp các cảnh quay còn lại. Hành động của Trương Ngọc Ánh khiến các nhân viên trong đoàn phim hết sức nể phục.

Những sao Việt hy sinh thân mình, chịu
 

Mỗi ngành nghề đều có đặc thù riêng và bất cứ ai cũng đều phải chấp nhận những hy sinh nhất định cho công việc của mình, các diễn viên cũng không phải là ngoại lệ. Bởi vì diễn viên luôn xuất hiện trước công chúng với dáng vẻ lộng lẫy, chỉn chu nên ít ai biết về những hy sinh của họ đằng sau ống kính, đặc biệt là khi tham gia các tác phẩm hành động.

Các diễn viên trên đã cho khán giả thấy sự yêu nghề, tinh thần trách nhiệm khi chấp nhận xấu xí, chấp nhận bị thương để có được những thước phim chân thực nhất, thuyết phục nhất. Sự tận tụy của họ quả thật đáng nể.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về sao tại Tin Sao VOH.

(Ảnh: Internet, CJ CGV)