Nghề Siêu Dễ hé lộ hậu trường: Hứa Vĩ Văn gãy sống mũi, Tiến Luật kiệt sức

(VOH) - Những câu chuyện hậu trường của bộ phim Nghề Siêu Dễ vừa được hé lộ khiến khán giả không khỏi xót xa.

Vừa qua, bộ phim điện ảnh Nghề Siêu Dễ của đạo diễn Võ Thanh Hòa vừa ra rạp đã nhận được sự chú ý rất lớn từ khán giả. Trong ngày 30.4, doanh thu của phim đạt 10 tỷ đồng, giữ vững ngôi đầu phòng vé. Tác phẩm của đạo diễn Võ Thanh Hòa lọt Top 3 phim vượt mốc doanh thu 33 tỷ đồng nhanh nhất trong năm. Đây thật sự là con số mà bất cứ nhà làm phim Việt nào cũng mơ ước đạt được. 

Xem thêm: Nghề Siêu Dễ chính thức lọt top phim triệu đô

Nghề Siêu Dễ hé lộ hậu trường 'đẫm máu': Hứa Vĩ Văn gãy sóng mũi, Tiến Luật kiệt sức 1
Nghề Siêu Dễ là phim điện ảnh Việt được chú ý nhất hiện nay

Lý giải cho sự thành công này, bên cạnh những tiếng cười duyên dáng từ dàn diễn viên đình đám như: Thu Trang, Tiến Luật, Hữa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn, Huỳnh Phương,... Nghề Siêu Dễ còn gây ấn tượng bởi những cảnh quay hành động cực kỳ mãn nhãn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đằng sau những thước phim đẹp mắt đó là hậu trường "đẫm máu" của các diễn viên. 

Xem thêm: Thu Trang gặp chấn thương tại phim trường, Tiến Luật mạnh mẽ trở thành chỗ dựa vững chắc cho vợ

Nghề Siêu Dễ hé lộ hậu trường 'đẫm máu': Hứa Vĩ Văn gãy sóng mũi, Tiến Luật kiệt sức 2
Bộ phim mang đến cho người xem những tiếng cười vô cùng duyên dáng

Theo đó, để có thể mang đến cảnh quay gay cấn ở những phút cuối phim, Hứa Vĩ VănTiến Luật đã mất 3 đêm quay ròng rã trên biển trong khoảng thời gian từ 7 giờ tối đến 3 giờ sáng hôm sau. Việc phải đánh nhau trên một con thuyền lênh đênh giữa biển, chịu đựng cơn gió mạnh và những con sóng dập dềnh khiến các diễn viên gần như kiệt sức. Họ vừa phải tập trung thể hiện những cú ra đòn chuẩn xác, vừa phải chống đỡ với cơn say sóng chực chờ ập tới để lột tả trọn vẹn cảm xúc của nhân vật.

Cũng vì phải quay trên một chiếc thuyền liên tục lắc lư, nên cả Hứa Vĩ Văn và Tiến Luật gặp rất nhiều khó khăn trong việc giữ thăng bằng. Dù chỉ phải thực hiện những động tác đánh không quá phức tạp, nhưng do thuyền liên tục chao đảo khiến lần Tiến Luật không ít lần đánh trúng đàn anh. 

Nghề Siêu Dễ hé lộ hậu trường 'đẫm máu': Hứa Vĩ Văn gãy sóng mũi, Tiến Luật kiệt sức 3
 
Nghề Siêu Dễ hé lộ hậu trường 'đẫm máu': Hứa Vĩ Văn gãy sóng mũi, Tiến Luật kiệt sức 4
Tiến Luật và Hứa Vĩ Văn đã có màn đánh nhau đến kiệt sức ở cuối phim

Tuy nhiên, việc trúng đòn oan không phải là nỗi sợ lớn nhất của Hứa Vĩ Văn và Tiến Luật. Cơn ác mộng thực sự của họ là say sóng. Phải thực hiện một phân cảnh với cường độ vận động mạnh, từ đứng đánh trên thuyền đến vật lộn, lăn qua lăn lại… khiến cả hai nếm đủ mọi trải nghiệm chóng mặt, ói mửa. Hình ảnh Tiến Luật với gương mặt thất thần ngồi trên tàu chờ vào bờ để… ói có lẽ sẽ khiến nam diễn viên phải bật cười khi nhìn lại sau này.

Nghề Siêu Dễ hé lộ hậu trường 'đẫm máu': Hứa Vĩ Văn gãy sóng mũi, Tiến Luật kiệt sức 5
 
Nghề Siêu Dễ hé lộ hậu trường 'đẫm máu': Hứa Vĩ Văn gãy sóng mũi, Tiến Luật kiệt sức 6
Thử thách lớn nhất dành cho cả hai nam diễn viên không phải là những pha hành động, mà lại là… cơn say sóng.

Sự vất vả không chỉ dừng lại ở những màn đối đầu trên thuyền. Sau khi kết thúc giằng co giữa hai nhân vật, Hứa Vĩ Văn và Tiến Luật phải diễn cảnh rơi xuống biển. Cả hai tiếp tục có nhiều giờ chịu lạnh vì ngâm mình trong nước biển đêm. Khi bước lên bờ, không ai còn đứng vững vì “khi đó tay chân đã nhũn ra rồi” – Hứa Vĩ Văn chia sẻ. 

Nghề Siêu Dễ hé lộ hậu trường 'đẫm máu': Hứa Vĩ Văn gãy sóng mũi, Tiến Luật kiệt sức 7
Hứa Vĩ Văn còn phải ngâm mình dưới nước nhiều tiếng liền

Được biết trong phim Nghề Siêu Dễ, Hữa Vĩ Văn đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu vai diễn, chăm chút cho phần tạo hình nhân vật, thậm chí hy sinh vẻ điển trai của mình bằng việc đi… nhuộm màu muối tiêu cho mái tóc để tiết kiệm thời gian hoá trang mỗi khi lên phim trường.

Để thực hiện trơn tru phần hành động cho vai diễn của mình, Hứa Vĩ Văn đã mất nhiều tháng trời tập luyện cùng cascadeur. Tuy vậy, ông Thái không chỉ cần biết đánh võ, mà cũng là nhân vật chịu đòn nhiều nhất trong phim. Mặc dù vô cùng cẩn thận, Hứa Vĩ Văn vẫn không tránh khỏi những tai nạn khi quay phim. “Mình bị một bạn diễn đạp vô mặt, gãy sống mũi, tím bầm luôn và choáng váng đầu óc.” – nam diễn viên chia sẻ về một phân cảnh nguy hiểm trong phim. 

Nghề Siêu Dễ hé lộ hậu trường 'đẫm máu': Hứa Vĩ Văn gãy sóng mũi, Tiến Luật kiệt sức 8
Hứa Vĩ Văn hy sinh vẻ ngoài điển trai cho vai diễn ông Thái
Nghề Siêu Dễ hé lộ hậu trường 'đẫm máu': Hứa Vĩ Văn gãy sóng mũi, Tiến Luật kiệt sức 9
Thậm chí anh còn bị đánh đến gãy sóng mũi

Nghề Siêu Dễ lấy bối cảnh trong một con xóm lao động nghèo. Trong đó,  Ông Thái (Hứa Vĩ Văn) là một cảnh sát về hưu cùng một nhóm thanh niên bất hảo đã mua lại một tiệm cơm tấm để kinh doanh, nhưng thực chất là để "trá hình" làm nơi theo dõi tên buôn lậu (Tiến Luật). Nhưng quán cơm bất ngờ nổi tiếng và đông khách, khiến cho phi vụ điều tra của họ đứng trước nguy cơ đổ bể. 

Nghề Siêu Dễ hé lộ hậu trường 'đẫm máu': Hứa Vĩ Văn gãy sóng mũi, Tiến Luật kiệt sức 10
 
Nghề Siêu Dễ hé lộ hậu trường 'đẫm máu': Hứa Vĩ Văn gãy sóng mũi, Tiến Luật kiệt sức 11
 

Nghề Siêu Dễ hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.