Những tài tử Hàn là CEO ngoài đời: Nam chính 'Squid Game' Lee Jung Jae, Lee Byung Hun, So Ji Sub

(VOH) - Hàn Quốc không thiếu các công ty quản lý và đào tạo mảng giải trí, tuy nhiên gây được tiếng vang dưới trướng những tài tử gạo cội thì chỉ có một vài cái tên đáng chú ý. Cùng xem họ là ai nhé!

Trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, nhiều diễn viên không chỉ xây dựng thành công tên tuổi của mình, mà còn tạo ra "đế chế" riêng với tư cách là một CEO. Bằng khả năng và danh tiếng duy trì trong nhiều năm, họ không chỉ xuất hiện trên truyền hình, màn ảnh rộng mà còn tham gia tuyển chọn và phát triển những gương mặt tiềm năng để giới thiệu đến công chúng.

Dưới đây là 5 gương mặt tài tử lừng danh kiêm CEO tài ba. Cùng điểm qua nhé!

Lee Jung Jae & Jung Woo Sung (Artist Company)

Cặp tài tử thân thiết 20 năm từ ngoài đời lên phim trường Lee Jung Jae và Jung Woo Sung cùng nhau thành lập Artist Company vào năm 2016. Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm để khẳng định vị thế, cả hai đã quyết định "thu nạp" và đào tạo những ngôi sao mới tiếp bước thành công của mình.

nhung-tai-tu-han-la-ceo-ngoai-doi-nam-chinh-squid-game-lee-jung-jae-lee-byung-hun-so-ji-sub-thbtv114-1
Lee Jung Jae (trái) & Jung Woo Sung (phải)

Gương mặt sáng giá của All Of Us Are Dead - Cho Yi Hyun, nữ diễn viên Parasite - Park So Dam, nam diễn viên gạo cội Ahn Sung Ki và nhiều nghệ sĩ nổi bật khác đang là nghệ sĩ trực thuộc Artist Company.

nhung-tai-tu-han-la-ceo-ngoai-doi-nam-chinh-squid-game-lee-jung-jae-lee-byung-hun-so-ji-sub-thbtv114-2
Các nghệ sĩ của Artist Company

Sau khi đảm nhận sản xuất series The Silent Sea cho Netflix, Artist Company lập tức bắt tay vào phim điện ảnh Hunt, tác phấm được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes, với hai vai chính do Lee Jung Jae và Jung Woo Sung đảm nhận. Ngoài ra, nam chính Squid Game còn đóng vai trò là người sáng tạo và đạo diễn của phim.

nhung-tai-tu-han-la-ceo-ngoai-doi-nam-chinh-squid-game-lee-jung-jae-lee-byung-hun-so-ji-sub-thbtv114-3
Phim"Hunt" chuẩn bị ra rạp vào tháng 8

Lee Byung Hun (BH Entertainment)

BH Entertainment được thành lập vào năm 2006 bởi tài tử Lee Byung Hun. Công ty quản lý một số lượng lớn các diễn viên tài sắc của điện ảnh Hàn, bao gồm Go Soo, Kim Go Eun, Park Bo Young, Yoo Ji Tae, Han Ji Min, Han Hyo Joo, Han Ga In, Park Hae Soo, v.v... Vào năm 2019, BH Entertainment trở thành công ty con của Kakao M sau khi thương lượng cổ phần.

nhung-tai-tu-han-la-ceo-ngoai-doi-nam-chinh-squid-game-lee-jung-jae-lee-byung-hun-so-ji-sub-thbtv114-4
Lee Byung Hun

Kể từ đầu năm, các diễn viên của công ty đã thể hiện tài năng của mình trong các dự án như phim truyền hình Bulgasal, Our Blues, phim điện ảnh The Pirates: The Last Royal Treasure và All Of Us Are Dead, Money Heist: Korea - Joint Economic Area của Netflix.

nhung-tai-tu-han-la-ceo-ngoai-doi-nam-chinh-squid-game-lee-jung-jae-lee-byung-hun-so-ji-sub-thbtv114-5
Các nghệ sĩ trực thuộc BH Entertainment

Hwang Jung Min (SEM Company)

Với nhiều năm kinh nghiệm diễn xuất của mình, nam diễn viên Hwang Jung Min quyết định thành lập SEM Company cùng với vợ mình là Kim Mi Hye vào năm 2010. Công ty sở hữu nhiều ngôi sao tài năng, bao gồm Ryu Seung Beom, Park Jung Min, Jung Sang Hoon, v.v...

nhung-tai-tu-han-la-ceo-ngoai-doi-nam-chinh-squid-game-lee-jung-jae-lee-byung-hun-so-ji-sub-thbtv114-6
Hwang Jung Min
nhung-tai-tu-han-la-ceo-ngoai-doi-nam-chinh-squid-game-lee-jung-jae-lee-byung-hun-so-ji-sub-thbtv114-7
Nghệ sĩ của SEM Company

Bên cạnh quản lý nghệ sĩ, SEM Company còn sản xuất thành công nhiều vở diễn sân khấu, chẳng hạn như vở nhạc kịch Broadway 42nd Street, City of Angel và vở kịch Richard III, Romeo và Juliet. Vào tháng 8 tới đây, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện vở nhạc kịch Mrs. Doubtfire.

So Ji Sub (51K)

Được biết đến với sức hút khủng và diễn xuất tài tình, So Ji Sub là một trong những "oppa" thời đầu rất được ái mộ không chỉ ở trong nước mà còn trên thị trường quốc tế. Năm 2009, nam diễn viên thành lập 51K, một công ty giải trí vừa tuyển dụng và quản lý các tài năng, vừa sản xuất đa dạng các tác phẩm giải trí trên toàn cầu.

nhung-tai-tu-han-la-ceo-ngoai-doi-nam-chinh-squid-game-lee-jung-jae-lee-byung-hun-so-ji-sub-thbtv114-8
So Ji Sub

Công ty đang quản lý một số gương mặt tiềm năng, trong đó phải kể đến hai diễn viên thần tượng là Ok Taecyeon và Cha Hakyeon (VIXX N).

nhung-tai-tu-han-la-ceo-ngoai-doi-nam-chinh-squid-game-lee-jung-jae-lee-byung-hun-so-ji-sub-thbtv114-9
Nghệ sĩ của 51K

Trên đây đều là các gương mặt vô cùng thành công và có chỗ đứng vững chắc trong ngành giải trí Hàn, cả với vai trò nghệ sĩ lẫn vai trò CEO công ty quản lý nghệ sĩ. Tuy vậy, những cái tên nổi bật hiện tại đều là những nam diễn viên, liệu trong tương lai sẽ có bóng hồng nào nối gót, thành công vượt bậc trong lĩnh vực quản lý nghệ sĩ hay không?

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về sao Hàn mới nhất trên trang tin sao nhé!

(Ảnh: Internet, chụp màn hình)