NSND Diệp Lang qua đời, Việt Hương và dàn nghệ sĩ bày tỏ tiếc thương

(VOH) - Trong tháng 3 này, thêm một nghệ sĩ kỳ cựu của làng cải lương ra đi.

Mới đây, vợ NSND Diệp Lang - bà Thu Phong cho hay ông qua đời vào 6h ngày 11/3 (giờ địa phương) tại San Diego, California, Mỹ, hưởng thọ 83 tuổi. Nghệ sĩ cải lương kỳ cựu ra đi sau cơn đau tim. Thông tin này khiến nhiều người ngỡ ngàng, thương tiếc.

NSND Diệp Lang qua đời, Việt Hương và dàn nghệ sĩ bày tỏ tiếc thương 1
NSND Diệp Lang

Là người thân thiết với gia đình NSND Diệp Lang, NSND Hồng Vân bày tỏ sự thương tiếc: "Vĩnh biệt chú Diệp Lang. Con cảm ơn chú đã đồng hành cùng sân khấu kịch Phú Nhuận từ những ngày đầu thành lập. Tiếp theo đó chú lại giao em Diệp Tiên, cục vàng của cô chú, tiếp tục đồng hành cùng con. Phú Nhuận tạo được thương hiệu là nhờ một phần của chú và em Tiên. Ơn này con mang theo suốt đời. Chú về với tổ nha chú".

NSND Diệp Lang qua đời, Việt Hương và dàn nghệ sĩ bày tỏ tiếc thương 2
Trong tháng 3, hai tượng đài cải lương đã ra đi khiến nhiều người thương xót

Trước sự ra đi liên tiếp của hai nghệ sĩ gạo cội là Diệp Lang và Vũ Linh, diễn viên Gia Bảo cũng xót xa khi sân khấu cải lương lại mất đi một ngôi sao. "NSND Diệp Lang. Cải lương đau buồn chưa nguôi lại tiếp tục đau buồn".

Bà Thu Phong đã chia sẻ rằng sức khỏe của NSND Diệp Lang đã không được tốt trong những năm qua do ông bị mắc bệnh tim, vôi hóa mạch máu và phải dùng thuốc định kỳ. Bên cạnh đó, ông cũng phải đối mặt với chứng bệnh Parkinson khiến cho tay và chân của ông bị run rẩy.

NSND Diệp Lang qua đời, Việt Hương và dàn nghệ sĩ bày tỏ tiếc thương 3
Dàn nghệ sĩ bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Diệp Lang, tên thật là Dương Công Thuấn, sinh năm 1941, là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng với nhiều đóng góp cho sân khấu cải lương miền Nam. Ngoài việc đóng cải lương, ông còn có các vai diễn đáng chú ý trong các bộ phim và kịch cùng với công việc đạo diễn.

Ông đã bắt đầu tham gia đoàn cải lương Tam Phụng khi còn rất nhỏ và được học hỏi từ cha là thầy đàn Ba Diệp. Sau đó, vào năm 1962, ông gia nhập đoàn Kim Chưởng.

Trong sự nghiệp của mình, NSND Diệp Lang đã có nhiều vai diễn thành công như trung sĩ Tám trong Tìm Lại Cuộc Đời, hội đồng Dư trong Tiếng Hò Sông Hậu, hội đồng Thăng trong Đời Cô Lựu… và đã đoạt giải Thanh Tâm vào năm 1963.

Năm 2003, ông đã được trao danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân để vinh danh những đóng góp của mình trong lĩnh vực nghệ thuật.

NSND Diệp Lang qua đời, Việt Hương và dàn nghệ sĩ bày tỏ tiếc thương 4

Nhiều nghệ sĩ bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn. NSƯT Kim Tử Long chia sẻ: “Xin cúi đầu vĩnh biệt NSND Diệp Lang ông đã ra đi mãi mãi ! chú hai ơi con và hàng triệu khán giã luôn kính trọng và yêu thương chú một nghệ sĩ một cây đại thụ của sân khấu cải lương !! chú hai an nghĩ chú nhé !!!! nam mô a di đà phật!!”.

NSND Tiến Sĩ Bạch Tuyết cũng chia sẻ một bài đăng dài tưởng niệm người anh đã khuất. Nghệ sĩ Việt Hương không viết quá dài, nhưng từng câu chữ đều thể hiện niềm kính trọng đến tượng đài cải lương một thời.

NSND Diệp Lang qua đời, Việt Hương và dàn nghệ sĩ bày tỏ tiếc thương 5

Color Man - chủ tịch công ti truyền thông và giải trí Đ. Q (Điền Quân) cũng viết một bài đăng tưởng niệm dành cho cố nghệ sĩ. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!