Nữ ca sĩ qua đời bí ẩn trong nhà vệ sinh ngay trước giờ biểu diễn

VOH - Chỉ vài phút trước khi lên sân khấu công diễn, người ta phát hiện nữ ca sĩ nổi tiếng Lee Sang Eun đã qua đời trong nhà vệ sinh.

Sáng 7/7, các trang báo của Hàn Quốc như News1, YTN, Xportsnews,... đồng loạt đưa tin giọng ca soprano Lee Sang Eun đã qua đời, hưởng dương 46 tuổi. Theo trung tâm cấp cứu Gyeongbok, nữ ca sĩ được tìm thấy trong nhà vệ sinh nữ ở tầng 3 của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Gimcheon vào lúc 20:23 (giờ KST) tối ngày 6/7.

Nữ ca sĩ qua đời trong nhà vệ sinh ngay trước giờ biểu diễn 1
Ca sĩ soprano Lee Sang Eun, hay còn có nghệ danh là Sylvia Lee

Theo lịch trình thì vào tối đó, Lee Sang Eun sẽ có một buổi biểu diễn tại concert thường niên lần thứ 33 thuộc sự kiện giao lưu giữa hai tỉnh Yeongnam - Honam, được tổ chức tại hội trường lớn của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Gimcheon. Khi đến sát giờ diễn, nhân viên chịu trách nhiệm sự kiện không thấy Lee Sang Eun ở trong phòng chờ nên đã vội đi tìm cô.

Nữ ca sĩ qua đời trong nhà vệ sinh ngay trước giờ biểu diễn 2
Poster buổi diễn mà lẽ ra Lee Sang Eun sẽ tham gia vào tối ngày 6/7

Sau đó, người này phát hiện ra nữ ca sĩ đang nằm sõng soài trong nhà vệ sinh tầng 3. Ngay lúc đó, nhân viên đã gọi cấp cứu để đưa Lee Sang Eun đến bệnh viện gần nhất, nhưng đáng tiếc là giọng ca soprano đã trút hơi thở cuối cùng. Hiện cảnh sát đang tích cực điều tra nguyên nhân cái chết bất ngờ của Lee Sang Eun. Không rõ là cô bị đột quỵ hay có nguyên nhân bí ẩn nào khác, nhưng theo phía cảnh sát, chưa có dấu hiệu phạm tội nào được tìm thấy.

Lee Sang Eun, còn được biết đến với tên Sylvia Lee sinh năm 1977, tốt nghiệp trường Trung học Nghệ thuật Seoul và chuyên ngành âm nhạc tại Đại học Quốc gia Seoul danh giá. Bên cạnh đó, cô còn có bằng thạc sĩ tại Đại học Âm nhạc Mannes (New York, Hoa Kỳ) và đã hoàn thành khóa đào tạo chuyên nghiệp ở cả Đại học Âm nhạc Mannes lẫn Đại học Âm nhạc Manhattan.

Nữ ca sĩ qua đời trong nhà vệ sinh ngay trước giờ biểu diễn 3
Hình ảnh của nữ ca sĩ quá cố trong một vở diễn hồi cuối năm 2022

Cô nổi tiếng nhờ giọng nữ cao hiếm có và hiểu biết chuyên sâu về âm nhạc. Bên cạnh loạt thành tích học tập "khủng" trên, nữ ca sĩ còn từng giành chiến thắng trong nhiều cuộc thi trong và ngoài phạm vi Hàn Quốc như Cuộc thi Opera Thành phố New York, Cuộc thi Opera Connecticut, Cuộc thi Olga Kusevitsky, Cuộc thi Opera Quốc gia,...

Lee Sang Eun cũng từng đóng chính trong nhiều vở opera trong và ngoài nước, là một cái tên sáng giá của làng nhạc cổ diển Hàn Quốc. Bởi vậy, trước thông tin về cái chết đầy đột ngột của cô, nhiều khán giả yêu âm nhạc đều bày tỏ sự tiếc thương vô hạn.

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các người nổi tiếng tại Tin Sao.