Xót xa tang lễ ca nương Tú Thanh: Bố mẹ không kịp nhìn con lần cuối, chị gái nằm viện chưa hay em qua đời

VOH - Những thông tin, hình ảnh về tang lễ ca nương 14 tuổi Tú Thanh khiến nhiều người không khỏi xót xa và đau lòng.

Những ngày qua, thông tin ca nương 14 tuổi Tú Thanh qua đời trong một vụ tai nạn giao thông ở Hải Phòng đã khiến nhiều người không khỏi xót thương. Vào ngày 2/7, lễ tang ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam đã diễn ra tại nhà riêng ở Đồ Sơn, Hải Phòng trong không khí ấm cúng và trang trọng.

Xót xa tang lễ ca nương Tú Thanh: Bố mẹ không kịp nhìn con lần cuối, chị gái nằm viện chưa hay em qua đời 1
Thông tin ca nương Tú Thanh qua đời ở tuổi 14 khiến nhiều người xót xa

Theo chia sẻ từ người thân, bố mẹ Tú Thanh hiện đang ở Úc nên không kịp về Việt Nam để tiễn biệt con gái. Điều này khiến cả hai không khỏi đau lòng và xót xa. Trên trang cá nhân, mẹ của ca nương Tú Thanh nghẹn ngào gửi lời tiễn biệt: "Ngủ ngoan nhé, em bé của mẹ. Nhẹ nhàng đến, nhẹ nhàng đi. Hào quang của Phật đón con ngay đầu ngõ".

Lễ tang của ca nương 14 tuổi do ông bà và họ hàng đứng ra lo liệu, gia đình không nhận vòng hoa, phúng điếu. Tại tang lễ, nhiều người thân, họ hàng, thầy cô và bạn bè của Tú Thanh đều không khỏi nghẹn ngào nước mắt, thắp hương tiễn biệt. Các sư thầy, sư cô thay phiên nhau tụng kinh, cầu siêu cho cô gái nhỏ tài năng, đoản mệnh về nơi cực lạc. 

Xót xa tang lễ ca nương Tú Thanh: Bố mẹ không kịp nhìn con lần cuối, chị gái nằm viện chưa hay em qua đời 2
Lễ tang Tú Thanh được tổ chức theo nghi thức Phật giáo
Xót xa tang lễ ca nương Tú Thanh: Bố mẹ không kịp nhìn con lần cuối, chị gái nằm viện chưa hay em qua đời 3
Những đóa hoa sen trắng đưa tiễn em về miền cực lạc
Xót xa tang lễ ca nương Tú Thanh: Bố mẹ không kịp nhìn con lần cuối, chị gái nằm viện chưa hay em qua đời 4
Gia đình nghẹn ngào tiễn biệt Tú Thanh 

Từng đồng hành cùng ca nương Tú Thanh trong chương trình Gương Mặt Thân Quen Nhí 2017, ca sĩ Quốc Thiên cũng đã đến tiễn đưa tài năng nhí. Trên trang cá nhân của mình, Quốc Thiên gửi lời tiễn biệt: "Chú Thiên và anh Chu Tuấn Ngọc đến tiễn con đây Tú Thanh ơi. An nghỉ con nhé. Tạm biệt Tú Thanh, cô bé dễ thương, ngoan ngoãn và tài năng. Mọi người sẽ luôn nhớ con thật nhiều".

Xót xa tang lễ ca nương Tú Thanh: Bố mẹ không kịp nhìn con lần cuối, chị gái nằm viện chưa hay em qua đời 5
Ca sĩ Quốc Thiên đến thắp hương tiễn đưa Tú Thanh về nơi yên nghỉ cuối cùng

Theo Vietnamnet, Chị Hường - mẹ nuôi ca nương Tú Thanh cho biết chị gái của em là Đặng Tú Uyên hiện đã qua cơn nguy kịch sau vụ tai nạn nhưng vẫn đang tích cực điều trị ở bệnh viện. Để tránh chị gái bị sốc, các thành viên trong gia đình đều giấu kín thông tin Tú Thanh đã qua đời.

Cũng theo chị Hường chia sẻ, Tú Thanh từng có ước mơ làm ca sĩ khi còn nhỏ. Thế nhưng càng lớn, em càng thấy bản thân không phù hợp với giới giải trí nên chỉ đi hát trong các chương trình do nhà chùa tổ chức. Trước ngày gặp tai nạn, Tú Thanh từng tâm sự với mẹ nuôi rằng sau khi hoàn thành khóa tu này sẽ tập trung vào việc học để trở thành giáo viên dạy Văn. Nhưng rồi ước nguyện đó của em đã mãi mãi dang dở. 

Xót xa tang lễ ca nương Tú Thanh: Bố mẹ không kịp nhìn con lần cuối, chị gái nằm viện chưa hay em qua đời 6
Lúc sinh thời, Tú Thanh từng chia sẻ ước mơ trở thành cô giáo dạy Văn

Tú Thanh được biết đến là ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam với khả năng biểu diễn dòng nhạc dân gian như ca trù, xẩm, chèo,... từ khi còn rất nhỏ. Cô bé từng tạo ghi dấu ấn tại nhiều gameshow như: Biệt Tài Tí Hon, Người Hùng Tí Hon, Gương Mặt Thân Quen Nhí. Năm 2016, Tú Thanh được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Nghệ sĩ hát các dòng nhạc dân tộc cổ truyền của Việt Nam nhỏ tuổi nhất.

Xót xa tang lễ ca nương Tú Thanh: Bố mẹ không kịp nhìn con lần cuối, chị gái nằm viện chưa hay em qua đời 7
Tú Thanh bộc lộ tài năng nghệ thuật từ khi còn nhỏ, trở thành ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam

Tài năng, ngoan ngoãn là vậy nhưng Tú Thanh lại khiến nhiều người xót xa vì số phận đoản mệnh. Sáng ngày 1/7, chị gái điều khiển xe máy chở Tú Thanh chạy qua phường Minh Đức, quận Đồ Sơn thì xảy ra va chạm mạnh với ô tô 5 chỗ. Vụ tai nạn khiến ca nương 14 tuổi qua đời vì mất nhiều máu, chị gái của em chấn thương nặng, lập tức được đưa lên Hà Nội cấp cứu. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!