NS Tài Linh, Kim Tiểu Long cùng dàn sao Việt đến viếng đám tang NSND Diệp Lang tại Mỹ

(VOH) - NSND Diệp Lang là "cây đa cây đề" của làng nghệ thuật cải lương truyền thống. Thông tin ông ra đi ở tuổi 83 khiến nhiều khán giả bàng hoàng và thương tiếc.

Sáng ngày 16/3 (theo giờ Mỹ), đồng nghiệp thân thiết đã đến tiễn biệt NSND Diệp Lang tại nhà tang lễ Cypress View Mortuary, San Jose, California, Mỹ. Trước khi diễn ra lễ di quan, nhiều nghệ sĩ đã hát trước linh cữu "Hội đồng Thăng".

NS Tài Linh, Kim Tiểu Long cùng dàn sao Việt đến viếng đám tang NSND Diệp Lang tại Mỹ 1
Lễ tang của NSND Diệp Lang tại Mỹ

Ngay từ sáng sớm, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như diễn viên Thúy Nga, NS Tài Linh, Kim Tiểu Long,… đã có mặt tại nơi tổ chức tang lễ để tiễn biệt nghệ sĩ Diệp Lang. Theo thông tin từ phía gia đình chia sẻ, vào trưa ngày 16/3 (giờ địa phương), linh cữu của nghệ sĩ sẽ được đưa đi hoả táng. Ở phía bên trong khu vực linh cữu có nhiều vòng hoa viếng và trưng bày nhiều hình ảnh kỷ niệm lúc sinh thời của nghệ sĩ Diệp Lang. 

NS Tài Linh, Kim Tiểu Long cùng dàn sao Việt đến viếng đám tang NSND Diệp Lang tại Mỹ 2
Nhiều nghệ sĩ ở Mỹ đã đến viếng ông lần cuối

Tại tang lễ, NSƯT Kim Tiểu Long nói anh xem NSND Diệp Lang như cha ruột, túc trực bên linh cữu cùng gia đình suốt thời gian diễn ra tang lễ. Để tưởng nhớ người thầy, Kim Tiểu Long thể hiện lại trích đoạn Không Là Cát Bụi. Đây là vở diễn giúp NSƯT giành HCV Triển vọng ở giải Trần Hữu Trang năm 2003, bài thi của anh được NSND Diệp Lang chấm 10 điểm. Nghệ sĩ Kim Tiểu Long nghẹn ngào gửi lời tiễn biệt: "Vĩnh biệt ba NSND Diệp Lang. Mãi mãi nhớ thương ba".

NS Tài Linh, Kim Tiểu Long cùng dàn sao Việt đến viếng đám tang NSND Diệp Lang tại Mỹ 3
NSƯT Kim Tiểu Long xúc động

Danh ca Hương Lan thể hiện ca khúc Sa Mưa Giông để tiễn Diệp Lang về nơi an nghỉ cuối cùng. Nữ ca sĩ đi quanh quan tài của nghệ sĩ cải lương gạo cội, sau đó ôm bà Thu Phong - vợ NSND Diệp Lang nghẹn ngào khóc.

Hương Lan xúc động chia sẻ bà từng vinh hạnh đứng chung sân khấu với NSND Diệp Lang trong vở Tấm Lòng Của Biển của soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng. Con gái cố nghệ sĩ Hữu Phước tiếc nuối vì không thể gặp đồng nghiệp thân thiết của cha đúng lịch hẹn vào tháng 4 năm nay.

NS Tài Linh, Kim Tiểu Long cùng dàn sao Việt đến viếng đám tang NSND Diệp Lang tại Mỹ 4
Hương Lan và  Kim Tiểu Long hát tặng NSND Diệp Lang lần cuối

Ngoài danh ca Hương Lan và NSƯT Kim Tiểu Long, nhiều cái tên khác của giới sân khấu định cư tại Mỹ như Tài Linh, diễn viên Hồng Đào, Y Phụng (con gái cố NSƯT Minh Phụng) đến chia buồn. Tài Linh rơi nước mắt khi tiễn người thầy lớn trong nghề. Trước đó, cô không thể về Việt Nam tiễn người bạn diễn hợp ý nhất trên sân khấu - NSƯT Vũ Linh do khoảng cách địa lý.

Xem thêm: NSND Diệp Lang vẫn đau đáu nỗi nhớ quê hương trước khi qua đời

NS Tài Linh, Kim Tiểu Long cùng dàn sao Việt đến viếng đám tang NSND Diệp Lang tại Mỹ 5
Tài Linh và Ngọc Huyền đã đến viếng cố nghệ sĩ

Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ tại Việt Nam gửi vòng hoa đến viếng, trong đó có NSND Hồng VânNSƯT Việt Hương. Lúc hay tin NSND Diệp Lang qua đời, Hồng Vân đau buồn chia sẻ: "Sân khấu Phú Nhuận tạo được thương hiệu nhờ một phần của chú. Ơn này con mang theo suốt đời. Kính tiễn chú về với đất tổ".

NS Tài Linh, Kim Tiểu Long cùng dàn sao Việt đến viếng đám tang NSND Diệp Lang tại Mỹ 6
Vòng hoa của các nghệ sĩ ở Việt Nam gửi cố nghệ sĩ

Lễ tưởng niệm diễn ra từ 9h-22h ngày 17/3 tại chùa Tường Nguyên (TP.HCM) với các nghi thức gồm: Khóa lễ cúng Phật, tiến linh an vị, lễ viếng, cầu siêu. Đây cũng là nơi tổ chức lễ tưởng niệm NSƯT Ngọc Đáng hồi tháng 3/2022. 

Trong bản thông tin lễ tưởng niệm, ban tổ chức cho biết không nhận vòng hoa, miễn phúng điếu. An ninh, trật tự sẽ được siết chặt. "Để buổi lễ được trang nghiêm và thanh tịnh, yêu cầu không YouTuber, TikToker, Facebook streamer và quay phim", đại diện gia đình cho biết.

NS Tài Linh, Kim Tiểu Long cùng dàn sao Việt đến viếng đám tang NSND Diệp Lang tại Mỹ 7
Gia đình của NSND Diệp Lang yêu cầu buổi tang lễ không có Youtuber và Streamer

NSND Diệp Lang tên thật là Dương Công Thuấn, sinh năm 1941, quê gốc ở Châu Thành, Đồng Tháp. Ông được giới mộ điệu cải lương biết tới và hâm mộ qua các vai hội đồng Thăng trong Đời Cô Lựu, hội đồng Dư trong Tiếng Hò Sông Hậu hay vở diễn Tô Ánh Nguyệt, Lan Và Điệp, Nửa Đời Hương Phấn, Tiếng Sóng Rạch Gầm, Tâm Sự Ngọc Hân,...

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.