NSND Hồng Vân và Giấc Mơ Của Mẹ cùng thắng giải tại DMTP 2022

(VOH) - Vượt qua nhiều đối thủ, bộ phim Giấc Mơ Của Mẹ và NSND Hồng Vân đã giành chiến thắng ở các hạng mục danh dự tại lễ trao giải DAN Movie & TV Picks 2022.

Tại lễ trao giải DAN Movie & TV Picks 2022 (DMTP 2022), Giấc Mơ Của Mẹ thắng giải Phim Chiếu Mạng Việt Nam được yêu thích nhất với tỷ lệ bầu chọn chiếm 47%. Bên cạnh đó, NSND Hồng Vân giành giải Nữ chính được yêu thích nhất với tỷ lệ bầu chọn là 34%. 

Ở hạng mục phim truyền hình, Giấc Mơ Của Mẹ đứng Top 2 phim Việt được yêu thích; NSND Hồng Vân và Diễm My 9x ở nằm trong Top 2 Cặp đôi ăn ý được yêu thích. Bên cạnh đó, diễn viên tân binh Ngân Hoà và Quốc Anh cũng nhận được sự công nhận của khán giả khi lần lượt đứng ở hạng 2 và 3 giải Diễn viên phụ được yêu thích năm 2022.

NSND Hồng Vân và Giấc Mơ Của Mẹ cùng thắng giải tại DMTP 2022 1
 
NSND Hồng Vân và Giấc Mơ Của Mẹ cùng thắng giải tại DMTP 2022 2
Đoàn phim Giấc Mơ Của Mẹ đón tin vui khi nhận hai giải thưởng lớn tại DMTP 2022

Chia sẻ tại buổi lễ, NSND Hồng Vân không giấu được niềm vui và sự xúc động: “Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn đến đơn vị sản xuất VieON, anh Minh Đô Film đã cực khổ trong 2 năm trời để làm ra bộ phim dài tập được khán giả đón nhận nhiều như này. Tiếp đến, tôi muốn được nói lời cảm ơn Đạo diễn Nguyễn Minh Chung, một trong những nhân tố quan trọng mang đến sự thành công cho phim. Thành thật mà nói, đây là bộ phim ‘trầy da tróc vảy’ đối với tôi. Trước khi bấm máy vài ngày, bên VieON mới liên hệ để mời tham gia. Và đạo diễn Nguyễn Minh Chung có nói rằng giờ phải mời bằng được Hồng Vân vào vai bà Thanh”.

Trong suốt hai năm qua, NSND Hồng Vân miệt mài đóng Giấc Mơ Của Mẹ và bỏ qua nhiều dự án khác. Tuy nhiên, khi cầm trên tay chiếc cúp danh dự, nữ nghệ sĩ tin rằng công sức mình bỏ ra trong thời gian qua hoàn toàn xứng đáng. Nhưng điều khiến nữ nghệ sĩ cảm thấy vui sướng hơn cả chính là việc bộ phim Giấc Mơ Của Mẹ đã chạm tới trái tim người xem. "Sau khi nhận vai bà Thanh, cùng sống với vai hai năm trời thì Vân mới rút ra được một cái chân lý sống rằng, ngoài việc mình yêu thương chồng con và gia đình thì mình cũng phải yêu thương bản thân mình đã” - NSND Hồng Vân chia sẻ.

NSND Hồng Vân và Giấc Mơ Của Mẹ cùng thắng giải tại DMTP 2022 3
NSND Hồng Vân xúc động nói về vai diễn và bộ phim đã gắn bó với mình suốt 2 năm qua

Nữ nghệ sĩ cho biết, Giấc Mơ Của Mẹ là bộ phim dài tập thuần túy nói về gia đình, cha mẹ, con cái và các mối quan hệ anh em trong gia đình với nhau. Câu chuyện về tình yêu chỉ là thứ yếu trong cả bộ phim. Phim không có quá nhiều drama, cũng không có nhiều những cú twist, nó mang tính giáo dục và thuần túy về việc giáo dục. 

Xem thêm: 
Vỡ mộng hôn nhân, Diễm My 9x bị mẹ chồng chì chiết
Dàn diễn viên “Giấc Mơ Của Mẹ siêu ‘lầy lội’ ở hậu trường, quá trình quay phim tràn ngập tiếng cười
Đạo diễn Giấc Mơ Của Mẹ: 'Không thể tìm ra ai khác hoàn hảo hơn NSND Hồng Vân'

NSND Hồng Vân và Giấc Mơ Của Mẹ cùng thắng giải tại DMTP 2022 4
Nữ nghệ sĩ dành rất nhiều tâm huyết và cảm xúc cho vai diễn lần này

Giấc Mơ Của Mẹ là bộ phim gia đình Việt 2022 với sự tham gia của dàn sao nổi tiếng như NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, Diễm My 9x, Nhan Phúc Vinh, Trần Ngọc Vàng, Quốc Anh, Ngân Hòa. Phim xoay quanh bà Thanh (NSND Hồng Vân), người mẹ, người vợ tần tảo sớm khuya để chăm lo cho chồng và ba người con. Dành hết tâm huyết để vun vén cho gia đình, mong con cái được sống hạnh phúc nhưng vì khác biệt lối suy nghĩ giữa truyền thống và hiện đại, bà Thanh đôi khi nhận về sự trách móc từ con cái. Phim là hành trình giãi bày nỗi lòng của mẹ, và là chặng đường học hỏi cách lắng nghe cha mẹ của con. 

NSND Hồng Vân và Giấc Mơ Của Mẹ cùng thắng giải tại DMTP 2022 5
Giấc Mơ Của Mẹ là bộ phim về gia đình Việt được chú ý nhiều nhất trong năm qua

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005. Đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô hơn với tên gọi giải DAN Movie & TV Picks. 

Hiện tại, Giấc Mơ Của Mẹ đã có 69 tập trên VieON. 

Cập nhật các thông tin mới nhất về phim ảnh tại Tin Phim VOH.

Ảnh: NSX