Reborn Rich tập 13-14: Rating vượt mặt siêu phẩm Sky Castle, diễn biến bước vào cao trào mới

(VOH) - Biến cố quan trọng xuất hiện đẩy diễn biến phim lên một cao trào mới. Jin Do Joon có thành công mua lại được tập đoàn Soonyang?

Trong lúc Motor Soonyang đang đứng trên bờ vực phải giải thể vì kinh doanh thua lỗ, Do Joon đứng ra bảo đảm sẽ vực dậy ngành hàng này của tập đoàn. Anh tiếp tục dựa vào chuyện biết trước tương lai để lên kế hoạch quảng bá xe hơi Soonyang, thành công thu hút sự quan tâm của công chúng. Tốc độ bán xe tăng nhanh chóng mặt, giúp tập đoàn được ghi danh vào sách kỷ lục Guiness. Do Joon vui vẻ dự định sẽ mang giấy chứng nhận về khoe với ông nội.

Reborn Rich tập 13-14: Rating vượt mặt siêu phẩm Sky Castle, diễn biến bước vào cao trào mới 1
 

Lúc bấy giờ, đội tuyển Hàn Quốc đang chuẩn bị bước vào trận bán kết ở kỳ World Cup 2002. Ông Jin Yang Cheol đang chờ Do Joon về để cùng nhau xem bóng đá như một gia đình thực thụ. Đáng tiếc, ông lại không chờ được khoảnh khắc Do Joon khoe giấy chứng nhận kỷ lục, cũng không chờ được giây phút cùng đứa cháu mình yêu quý ngồi trước TV xem bóng đá. Ông bất ngờ ngất đi và rồi qua đời không lâu sau đó.

Sau lễ tang của ông, trưởng phòng Lee Hang Jae và luật sư đến để công bố di chúc. Theo đó, tất cả các người cháu đều được cho cổ phần tại công ty mẹ Soonyang, riêng Do Joon lại không được cho bất cứ một thứ gì. Điều này khiến các thành viên còn lại của nhà họ Jin thấy hả hê còn Do Joon lại thấy khó hiểu.

Tuy nhiên sau đó, Lee Hang Jae đã đưa cho Do Joon một đoạn video quay lại những lời cuối cùng của ông nội. Lý do ông không cho Do Joon cổ phần là vì muốn anh tiếp tục lý tưởng mua lại Soonyang. Không có cổ phần trong Soonyang tức là không có gì để mất; không sợ bị cuốn vào vòng xoáy tranh đấu, hãm hại lẫn nhau. Vì đối với ông, đó là cách duy nhất để bảo vệ Soonyang. Vì Do Joon chính là cháu nội của ông, là đứa cháu giống với ông nhất, cho nên ông đặt niềm tin vào anh.

Ngoài đoạn video này, ông nội còn để lại cho Do Joon một thứ khác - dự án Micro. Đây chính là công ty ma mà ở đầu phim Hyun Woo đã vô tình phát hiện ra, sau đó được cử ra nước ngoài thu hồi lại số tiền quỹ đen được đổ vào công ty này. 

Để hoàn thành di nguyện của ông, Do Joon tiếp tục công cuộc mua lại Soonyang. Anh vẫn sử dụng những chiêu cũ: chia cắt tình cảm nội bộ của anh em trong gia đình họ Jin, sử dụng khả năng biết trước tương lai để lừa họ đầu tư, lừa họ thế chấp bằng cổ phần, từng bước can thiệp vào Soonyang.

Reborn Rich tập 13-14: Rating vượt mặt siêu phẩm Sky Castle, diễn biến bước vào cao trào mới 2
Do Joon tiếp tục lợi dụng chuyện nội bộ xào xáo của gia đình họ Jin để trở thành ngư ông đắc lợi

Cảnh cuối tập 14 mang nhiều ý nghĩa

Xem thêm: Nguyên mẫu ngoài đời thật của các nhân vật Reborn Rich

Qua 2 tập phim này, chúng ta tiếp tục thấy được sự gắn bó giữa Do Joon và ông nội, đồng thời tiếp tục cảm thấy xót xa cho ông nội ở độ tuổi xế chiều. Hình ảnh ông ngồi một mình bên khung cửa sổ trông cô độc đến đáng thương. Có con có cháu nhưng không người nào thật sự quan tâm đến mình, đến cả vợ mình còn có ý định sát hại mình. Điều để lại nhiều nuối tiếc nhất trong lòng khán giả có lẽ chính là ông ra đi khi chưa kịp cùng Do Joon vui mừng với những thành tích mà Do Joon vừa đạt được.

Reborn Rich tập 13-14: Rating vượt mặt siêu phẩm Sky Castle, diễn biến bước vào cao trào mới 3
Có con cháu nhưng những giây phút cuối đời của ông nội lại đầy cô độc

Nhân vật còn lại của gia đình họ Jin là Jin Ye Joon đã xuất hiện. Tuy đất diễn chưa nhiều nhưng cô đã kịp để lại ấn tượng là một người khôn ngoan, lí trí, có thể trở thành đối thủ xứng tầm với Do Joon và Sung Joon trong cuộc chiến giành tập đoàn Soonyang.

Reborn Rich tập 13-14: Rating vượt mặt siêu phẩm Sky Castle, diễn biến bước vào cao trào mới 4
Ye Joon có vẻ thông minh, sắc sảo hơn những người còn lại của gia đình

Một điểm đáng chú ý trong 2 tập này là sự thay đổi của trưởng phòng Lee Hang Jae. Dù ông là người đồng hành cùng Jin Yang Cheol trong việc tạo nên đế chế Soonyang nhưng những người con của Yang Cheol lại chưa từng tôn trọng Hang Jae, luôn xem ông không khác gì một nhân viên bình thường dưới quyền họ. Cứ ngỡ ông sẽ tiếp tục giúp đỡ Do Joon nhưng có vẻ như ông đã chọn phe của Sung Joon. Liệu ông có thực sự phản bội ông nội và Do Joon, hay đây chỉ là một màn kịch?

Reborn Rich tập 13-14: Rating vượt mặt siêu phẩm Sky Castle, diễn biến bước vào cao trào mới 5
Lee Hang Jae đổi phe?

Rating của tập 13 là 22,4% và tập 14 là 24,9%. Với mức rating này, Reborn Rich đã vượt mặt Sky Castle, trở thành bộ phim có rating cao thứ 2 trong lịch sử đài cáp, chỉ xếp sau Thế Giới Hôn Nhân (28,4%). Chỉ còn 2 tập nữa là phim sẽ kết thúc, liệu Reborn Rich có lập nên kỉ lục mới, vươn lên chiếm vị trí đầu bảng của Thế Giới Hôn Nhân?

Min Young đã cảnh báo Do Joon rằng anh rồi sẽ càng thêm xấu xa hơn nếu cứ tiếp tục dấn thân vào công cuộc tranh giành Soonyang. Liệu điều đó có thành sự thật? Hay Do Joon sẽ giữ lại được sự ngay thẳng của mình? Tiếp tục đón xem 2 tập cuối của Reborn Rich vào tối 23 và 24/12 vào lúc 22:30 (giờ KST) trên JTBC để đón xem cái kết bộ phim nhé.

Cập nhật các thông tin mới nhất về phim ảnh tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet, chụp màn hình)