Chờ...

Nguyên mẫu ngoài đời thật của các nhân vật Reborn Rich

(VOH) - Ngoài các sự kiện từng thật sự xảy ra trong lịch sử, trong Reborn Rich cũng có một vài nhân vật được xây dựng dựa trên các hình mẫu có thật ngoài đời.

Reborn Rich đang là một trong những bộ phim gây sốt nhất hiện tại với rating tăng liên tục, vượt mốc 20% khi chỉ mới đi được hơn nửa chặng đường. Khi phim mới phát sóng, nhiều khán giả nhận thấy có vẻ như tập đoàn Soonyang trên phim được xây dựng dựa trên nguyên mẫu tập đoàn Samsung. Càng theo dõi, họ càng phát hiện ra nhiều nhân vật và công ty/tập đoàn khác cũng có nguyên mẫu tương đương ngoài đời thật.

Jin Yang Cheol - Lee Byung Cheol

Lee Byung Cheol (12/2/1910 - 19/11/1987) là một doanh nhân Hàn Quốc. Ông là người sáng lập, đồng thời là chủ tịch đầu tiên của tập đoàn Samsung. Sau khi cha ông mất, ông đã sử dụng tiền thừa kế của mình để mở một xưởng gạo. Nhưng xưởng gạo làm ăn không thành công như mong đợi nên sau đó, ông Lee Byung Cheol quyết định thành lập doanh nghiệp vận tải.

Nguyên mẫu ngoài đời thật của các nhân vật Reborn Rich 1
Tạo hình của Jin Yang Cheol cũng khá giống với chủ tịch Lee Byung Cheol

Trong phim, Soonyang của Jin Yang Cheol (Lee Sung Min) cũng đi lên từ một xưởng gạo nhỏ, sau đó trở thành doanh nghiệp vận tải. Được biết trong quá khứ, Samsung đã thành công trong việc kinh doanh chất bán dẫn nhờ vào sự kiên quyết của Lee Byung Cheol. Trong Reborn Rich, dù ban đầu gặp nhiều khó khăn nhưng Jin Yang Cheol cũng chưa từng từ bỏ việc kinh doanh chất bán dẫn. 

Jin Do Joon - Lee Jae Yong

Lee Jae Yong (23/6/1968 - nay) là chủ tịch thế hệ thứ 3 của Samsung, cũng là chủ tịch đương nhiệm của tập đoàn ở thời điểm hiện tại. Trong phim, Jin Do Joon là người duy nhất của Soonyang tốt nghiệp ngành Luật của Đại học Quốc gia Seoul thì ở ngoài đời, Lee Jae Yong cũng là thành viên duy nhất của Samsung tốt nghiệp từ Đại học Quốc gia Seoul.

Nguyên mẫu ngoài đời thật của các nhân vật Reborn Rich 2
Lee Jae Yong (trái) và Song Joong Ki

Lee Jae Yong được nhiều người làm việc cùng nhận xét là hòa nhã nhưng lại có quyết tâm rất sắt đá trong công việc. Điểm này cũng khá giống với tính cách nhân vật Jin Do Joon (Song Joong Ki). Điều khác biệt lớn nhất giữa hai người họ là Lee Jae Yong không cần phải đấu tranh giành quyền thừa kế vì anh vốn là người thừa kế hợp pháp của Samsung, trong khi Jin Do Joon phải tìm mọi cách để giành Soonyang về tay mình.

Jin Dong Ki - Lee Chang Hee

Lee Chang Hee (24/5/1933 - 19/7/1991) là con trai thứ 2 của Chủ tịch Lee Byung Cheol. Năm 1966, Lee Chang Hee bị phát hiện buôn lậu đường hóa học Saccharin và bị bắt giam. Ông Lee Byung Cheol cũng chịu liên đới, buộc phải từ chức lãnh đạo tập đoàn lúc bấy giờ. Chức Chủ tịch được giao lại cho con trai cả Lee Maeng Hee, nhưng cách làm việc của Lee Maeng Hee lại không được lòng nhân viên.

Nguyên mẫu ngoài đời thật của các nhân vật Reborn Rich 3
Jin Dong Ki có lẽ chính là hiện thân của Lee Chang Hee

Vì cả 2 người con trai trưởng đều gây thất vọng nên hiển nhiên, vị trí thừa kế tập đoàn được Lee Byung Cheol dự định sẽ giao lại cho người con thứ 3 là Lee Geon Hee. Tuy nhiên, khi biết được điều đó, Lee Chang Hee vì ghen tức đã tố cáo với tổng thống về tất cả những việc làm khuất tất của cha mình và của tập đoàn Samsung. Tổng thống đương thời không coi đây là vấn đề lớn mà chỉ ra lệnh tìm hiểu thêm và giải quyết vấn đề.

Nguyên mẫu ngoài đời thật của các nhân vật Reborn Rich 4
 

Nhưng khi Lee Byung Cheol biết chuyện, ông đã yêu cầu Chang Hee rời khỏi Hàn Quốc ngay lập tức và khi nào Lee Byung Cheol còn sống thì Chang Hee không được phép quay về. Nhiều người đánh giá Lee Chang Hee là một người có tài kinh doanh nhưng đáng tiếc lại không có sự nhẫn nại.

Trong phim, Jin Dong Ki vì nôn nóng chứng minh năng lực đã bắt tay với đối thủ của Soonyang, khiến tập đoàn của cha mình lâm vào cảnh khó khăn. Việc làm này được cho là khá giống với vụ Lee Chang Hee nổi loạn, tố cáo cha mình.

Xem thêm: Reborn Rich của Song Joong Ki: Rating tăng liên tục, liệu có phải một bộ phim thú vị?

Choi Chang Je - Lee Myung Bak và Go Kun

Lee Myung Bak (19/12/1941 - nay) là tổng thống thứ 10 của Hàn Quốc. Bước tiến đầu tiên trong giới chính trị của ông là trở thành Thị trưởng Seoul. Ông tạo dựng được lòng tin từ dân chúng nhờ các dự án phát triển đô thị. Sau đó, ông thuận lợi trở thành tổng thống của xứ sở kim chi. Tuy nhiên vào năm 2018, ông bị bắt vì nghi vấn nhận hối lộ và trốn thuế.

Go Kun (2/1/1938 - nay) là Thủ tướng thứ 31 của Hàn Quốc, cũng từng là thị trưởng Seoul. Ông được lòng dân nhờ các hoạt động chăm chỉ chống tham nhũng trong nhiệm kỳ của mình.

Nguyên mẫu ngoài đời thật của các nhân vật Reborn Rich 5
Choi Chang Je là sự kết hợp của Lee Myung Bak (trên) và Go Kun

Choi Chang Je vốn là một công tố viên bình thường nhưng lại có tham vọng tham gia vào chính trị. Nhờ sự trợ giúp của Miracle, ông thành công đắc cử vị trí Thị trưởng Seoul và còn dự định sẽ bước tiếp lên vị trí Tổng thống Hàn Quốc. Ông cũng được lòng công chúng nhờ các hoạt động chống tham nhũng nhắm thẳng vào giới tài phiệt. Dự án đầu tiên của Chang Je sau khi trờ thành thị trưởng cũng là một dự án về phát triển đô thị. Cú bắt tay của Chang Je với Miracle cũng bị xem là một hình thức nhận hối lộ.

Tập đoàn Daeyoung - Tập đoàn Hyundai

Tập đoàn Daeyoung là đối thủ của tập đoàn Soonyang trong Reborn Rich. Thế mạnh của Daeyoung là ngành sản xuất ô tô, điều này làm cư dân mạng nghĩ ngay đến tập đoàn Hyundai. Trong thực tế, Hyundai cũng từng là đối thủ đáng gờm của Samsung. Tuy nhiên, sau này Hyundai tập trung phát triển ngành công nghiệp xe và công nghiệp hạng nặng, trong khi đó, Samsung chủ yếu phát triển ở mảng chất bán dẫn.

Nguyên mẫu ngoài đời thật của các nhân vật Reborn Rich 6
Tập đoàn Daeyeoung đại diện cho Hyundai

Đài truyền hình của gia đình Mo Hyun Min - JTBC

Trong phim, Nhật báo Hyunseong của gia đình Mo Hyun Min dự định mở một đài truyền hình, đài truyền hình này có vẻ được lấy hình mẫu từ chính đài JTBC. JTBC được thành lập bởi JoongAng Ilbo, đây cũng là một trong 3 nhật báo lớn nhất Hàn Quốc. Trong phim, Hyunseong cũng là một nhật báo lớn.

Nguyên mẫu ngoài đời thật của các nhân vật Reborn Rich 7
Nhật báo Hyunseong và đài truyền hình của báo này có lẽ chính là nhật báo JoongAng và JTBC

Đài truyền hình của Jin Yoon Ki - tvN

Cha của Jin Do Joon là Jin Yoon Ki có một công ty giải trí, được cho là phiên bản hư cấu của tập đoàn CJ. Trước đây, CJ là một nhánh thuộc tập đoàn Samsung, nhưng đã tách ra hoạt động riêng lẻ từ năm 1997. CJ chuyên về công nghiệp thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, dược phẩm và công nghệ sinh học, giải trí và truyền thông, mua sắm tại nhà và hậu cần.

Sau khi nghe tin Do Joon muốn xây dựng thành phố truyền thông số, Yoon Ki đã nói sẽ mua một kênh truyền hình cáp để gia nhập thành phố truyền thông số. Kênh truyền hình cáp ấy có thể chính là tvN trong đời thực, bởi tvN thuộc quyền quản lý của tập đoàn CJ.

Nguyên mẫu ngoài đời thật của các nhân vật Reborn Rich 8
Đài truyền hình cáp mà Yoon Ki sở hữu có khả năng chính là tvN

Reborn Rich được chuyển thể từ một tiểu thuyết mạng cùng tên, gây chú ý nhờ nội dung đi sâu vào mảng tài chính - kinh tế của Hàn Quốc thập niên 90 - 2000, đồng thời cũng đề cập đến những sự kiện có thật trên thế giới vào thời điểm ấy. Nhờ thế mà bên cạnh việc theo dõi hành trình giành quyền thừa kế của nam chính, khán giả còn có dịp tìm hiểu thêm về các khái niệm trong kinh doanh cũng như tình hình kinh tế của một đất nước trong thời kì đầy biến động.

Cập nhật các thông tin mới nhất về phim ảnh tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)