Reborn Rich của Song Joong Ki: Rating tăng liên tục, liệu có phải một bộ phim thú vị?

(VOH) - Là dự án trở lại màn ảnh nhỏ của Song Joong Ki sau Vincenzo đình đám, Cậu Út Nhà Tài Phiệt được nhiều khán giả mong chờ ngay từ trước khi chính thức lên sóng.

Với rating khởi điểm là 6,1% và tăng lên 10,8% chỉ sau 3 tập, Reborn Rich (Cậu Út Nhà Tài Phiệt) đã xuất sắc phá nhiều kỉ lục rating của đài cáp JTBC và hiện đang là bộ phim Hàn Quốc được mong ngóng nhất so với các phim cùng khung giờ phát sóng. Với nội dung có phần phức tạp và nặng nề, liệu Reborn Rich có phải là một tác phẩm đáng để dành thời gian theo dõi?

Nội dung chính 3 tập đầu

Yoon Hyun Woo (Song Joong Ki) là một người có xuất thân nghèo khó, chỉ học hết cấp 3,  hiện anh đang là Đội trưởng đội Quản lý tài sản tương lai của tập đoàn Sunyang. Thực chất, anh đảm đương hầu hết mọi việc mà gia đình họ Jin - chủ nhân tập đoàn Sunyang yêu cầu, từ những việc liên quan đến tập đoàn cho đến các việc cá nhân của thành viên gia đình họ.

Reborn Rich của Song Joong Ki: Rating tăng liên tục, liệu có phải một bộ phim thú vị? 1
Yoon Hyun Woo lo cho gia đình họ Jin từ việc công...
Reborn Rich của Song Joong Ki: Rating tăng liên tục, liệu có phải một bộ phim thú vị? 2
...đến việc tư
Reborn Rich của Song Joong Ki: Rating tăng liên tục, liệu có phải một bộ phim thú vị? 3
Dù bị đánh chảy máu đầu...
Reborn Rich của Song Joong Ki: Rating tăng liên tục, liệu có phải một bộ phim thú vị? 4
...hay bị đổ trà lên người cũng không hé răng ý kiến gì

Trong một lần kiểm kê tài sản, Hyun Woo phát hiện thấy có một khoản thất thoát đáng ngờ. Khi anh báo cáo chuyện này lên cấp trên, Ji Seong Joon (Kim Nam Hee) lệnh cho anh ra nước ngoài để rút toàn bộ số tiền thất thoát đó về. Tuy nhiên, vừa rút được tiền, anh lại bị bắt cóc đến một vách đá. Lúc này, một nhân viên của đội Quản lý tài sản tương lai xuất hiện, nói rằng có người trong tập đoàn cần số tiền đó và đã ra lệnh thủ tiêu Hyun Woo.

Reborn Rich của Song Joong Ki: Rating tăng liên tục, liệu có phải một bộ phim thú vị? 5
Vậy mà một người trung thành như anh lại bị sát hại bởi chủ của mình

Thế là Hyun Woo bị bắn chết mà không biết hung thủ là ai. Giây tiếp theo khi Hyun Woo tỉnh lại, anh thấy mình trở về năm 1987 trong thân xác của Jin Do Joon - con trai út của con trai út tập đoàn Sunyang. Khi bắt đầu thích nghi với môi trường và thân phận mới, Hyun Woo sử dụng những kiến thức mà mình đã biết trước để gây ấn tượng với chủ tịch Jin Yang Cheol (Lee Sung Min), thành công trở thành đứa cháu trai mà ông ta xem trọng nhất.

Reborn Rich của Song Joong Ki: Rating tăng liên tục, liệu có phải một bộ phim thú vị? 6
Sau khi tái sinh, Hyun Woo trở thành cháu trai cưng của Jin Yang Cheol

Mục đích của Hyun Woo là tìm ra kẻ đã sát hại mình, đồng thời giành lấy tập đoàn Sunyang về tay mình. Muốn như thế, anh phải chiến thắng một hàng dài những người con, người cháu đang lăm le vị trí thừa kế và sẵn sàng hạ bệ anh để đạt được điều đó.

Reborn Rich của Song Joong Ki: Rating tăng liên tục, liệu có phải một bộ phim thú vị? 7
Những người con cháu nhà họ Jin đang lăm le vị trí thừa kế

Vì sao bạn nên xem Reborn Rich?

Dàn diễn viên thực lực và kỳ cựu hội tụ

Một điểm mạnh đầu tiên của Reborn Rich chính là sở hữu loạt tên tuổi thực lực trong giới. Song Joong Ki và Shin Hyun Bin đã chứng minh kỹ năng diễn xuất thượng thừa của mình qua nhiều vai diễn tâm lý đa dạng, Lee Sung Min là ảnh đế kiêm thị đế Baeksang, có trong tay nhiều tác phẩm bom tấn. Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ cũng toàn những gương mặt đã quen thuộc với khán giả yêu phim Hàn như Kim Jung Nan, Jo Han Chul, Kim Shin Rok,...

Reborn Rich của Song Joong Ki: Rating tăng liên tục, liệu có phải một bộ phim thú vị? 8
Dàn diễn viên đỉnh cao của phim

Với một bộ phim có nội dung đấu đá nặng về tâm lý, kỹ năng diễn xuất của diễn viên là một yếu tố quan trọng bởi nó quyết định cảm xúc của người xem. Nếu diễn viên diễn không tốt, công chúng sẽ không thể cảm nhận được sự căng thẳng trong tình tiết và sự phức tạp nội tâm nhân vật. Rất may là Reborn Rich đã mang đến những màn thể hiện tròn vai nhờ dàn diễn viên có thực tài. Dù chỉ mới qua 3 tập đầu, nhưng tính cách từng nhân vật đều hiện lên rõ ràng và sống động trước mắt người xem.

Ngoài ra, tương tác của Song Joong Ki và Shin Hyun Bin ở 3 tập đầu tuy chưa nhiều nhưng khá ăn ý, chưa gì đã khiến nhiều khán giả muốn "lên thuyền".

Xem thêm: Sự kết hợp của Song Joong Ki và ảnh đế Lee Sung Min có giúp Reborn Rich tạo nên cơn sốt?

Kịch bản nhiều nút thắt gây tò mò

Trên một số website, có thông tin ghi rằng hung thủ giết Hyun Woo là Jin Do Joon, cũng có nơi ghi là Jin Seong Joon, nhưng thực chất trên phim chưa có manh mối cụ thể nào về kẻ đứng sau ra lệnh hạ sát Hyun Woo cả. Ở thời hiện đại mà Hyun Woo sống, gia đình của người con út Jin Yoon Ki (Kim Young Jae) đã bị Jin Yang Cheol từ mặt từ lâu. Bản thân Hyun Woo lại không có ký ức gì về việc Yoon Ki còn một người con trai út tên Jin Do Joon.

Reborn Rich của Song Joong Ki: Rating tăng liên tục, liệu có phải một bộ phim thú vị? 9
Jin Do Joon thật liệu có tồn tại?

Vì vậy, 2 nút thắt đầu tiên đặt ra chính là hung thủ giết Hyun Woo là ai? Jin Do Joon là nhân vật đã tồn tại sẵn, hay là một biến số chỉ xuất hiện khi Hyun Woo xuyên không về quá khứ?

Tiếp theo chính là hành trình giành quyền thừa kế của Hyun Woo sẽ gặp phải những chướng ngại gì? Bởi cho dù đã biết trước nhiều chuyện sẽ xảy ra trong tương lai, nhưng khi du hành về quá khứ, Hyun Woo đã trực tiếp thay đổi nhiều việc, dẫn đến có thể tương lai sẽ không xảy ra đúng như những gì anh đã từng biết.

Reborn Rich của Song Joong Ki: Rating tăng liên tục, liệu có phải một bộ phim thú vị? 10
Hyun Woo đã thay đổi nhiều việc trong quá khứ

Một vấn đề nữa là mối quan hệ giữa Hyun Woo và công tố viên Seo Min Young (Shin Hyun Bin). Ở thế kỉ 21, Min Young được mệnh danh là thần chết của Sunyang bởi cô luôn quyết tâm nắm thóp và lật tẩy những chuyện xấu xa của tập đoàn. Nhưng khi quay về quá khứ, giữa cô và Jin Do Joon bắt đầu có những mối liên kết, mà theo giới thiệu nhân vật, cả hai sẽ còn hẹn hò với nhau nữa. Min Young và Hyun Woo sẽ có cái kết đẹp, hay Hyun Woo chỉ lợi dụng Min Young vì mục đích trả thù của riêng mình?

Reborn Rich của Song Joong Ki: Rating tăng liên tục, liệu có phải một bộ phim thú vị? 11
Hyun Woo và Min Young sẽ có cái kết có hậu chứ?

Trước đó, ở tập 1 của phim, các thành viên gia đình họ Jin có nhắc đến "tai nạn ngày hôm đó". Đây rốt cuộc là tai nạn gì? Chuyện gì đã xảy ra? Liệu có liên quan gì đến Jin Do Joon thật hay không?

Reborn Rich của Song Joong Ki: Rating tăng liên tục, liệu có phải một bộ phim thú vị? 12
Tai nạn ngày hôm đó là gì?

Nút thắt chồng nút thắt, những điều này sẽ có tác dụng giữ chân những khán giả tò mò, khiến họ phải theo dõi để biết được câu trả lời cho từng vấn đề.

Reborn Rich có hạn chế gì?

Bởi Sunyang là một tập đoàn lớn đa ngành, bối cảnh phim cũng quay về quá khứ từ thập niên 80 - 90 đến những năm đầu thập niên 2000, trong phim sẽ đề cập nhiều đến các mốc quan trọng trong tình hình kinh tế, chính trị của Hàn Quốc. Nếu bạn là người chưa từng nghiên cứu về lĩnh vực này, hoặc không có hứng thú với lĩnh vực này thì sẽ dễ cảm thấy khó hiểu trước lời thoại của các nhân vật trong phim, dẫn đến việc thấy mất kiên nhẫn hoặc nhàm chán.

Một điều nữa là nhịp phim có phần dông dài, sa đà vào giải thích bối cảnh kinh tế, chính trị, chuyện đầu tư kinh doanh,... Không rõ có phải do chỉ mới là những tập đầu nên phim đang dành thời gian khởi động hay không, nhưng mạch phim lan man với nhiều vấn đề chuyên môn quá cũng dễ khiến khán giả đại chúng mất tập trung khi theo dõi.

Reborn Rich của Song Joong Ki: Rating tăng liên tục, liệu có phải một bộ phim thú vị? 13
 

Nguyên tác của Reborn Rich vốn là một tiểu thuyết mạng có nội dung khá chặt chẽ và được đánh giá cao, khi chuyển thể thành bản truyền hình cũng đã có một số thay đổi nhất định, khiến phần phát triển về sau này sẽ khó dự đoán trước hơn. Bên cạnh đó, diễn xuất được bảo đảm của dàn cast "bảo chứng rating", "bảo chứng thực lực" cũng góp phần giúp bộ phim thêm phần thu hút. Nếu bạn không ngại những phân đoạn bàn về chiến lược kinh doanh đầy "hack não", vậy còn chờ gì mà không "nhào" vào xem phim ngay nhỉ?

Reborn Rich hiện lên sóng vào tối thứ 6 đến Chủ Nhật hàng tuần vào lúc 22:30 (giờ KST) trên JTBC. Ở Việt Nam, phim được phát độc quyền bởi TV360, cập nhật tập mới kèm vietsub vào khoảng sáng thứ 7 đến sáng thứ 2 hàng tuần.

Cập nhật các thông tin mới nhất về phim ảnh tại Tin Phim VOH.

(Ảnh: Internet, chụp màn hình)