Chờ...

Ông trùm giải trí Nhật Bản bị tố tấn công tình dục nghệ sĩ

VOH - Mặc dù đã mất vào năm 2019, nhưng vụ tấn công tình dục của "bố già" Johnny Kitagawa đã khiến công chúng phẫn nộ.

Mới đây, cơ quan điều tra tiết lộ người sáng lập quá cố của một công ty nổi tiếng Nhật Bản chuyên đào tạo các nhóm nhạc nam có hành vi lạm dụng tình dục trẻ em. Theo thông tin từ phía truyền thông Nhật Bản cho biết, người này chính là "ông trùm giải trí" Johnny Kitagawa.

Ông trùm giải trí Nhật Bản bị tố tấn công tình dục nghệ sĩ 1
Chân dung "ông trùm giải trí" Johnny Kitagawa 

Trước khi đưa ra những thông tin này, cơ quan chức năng đã lên kế hoạch điều tra trong vòng 3 tháng, bao gồm việc trò chuyện với 23 nạn nhân. Đến ngày 29/8 vừa qua, nhóm điều tra kết luận ông Johnny Kitagawa đã tấn công và lạm dụng tình dục các bé trai từ những năm 1950. Theo thống kê, số nạn nhân của ông ta ít nhất là vài trăm người.

Ông trùm giải trí Nhật Bản bị tố tấn công tình dục nghệ sĩ 2
"Bố già" Nhật Bản đã tấn công tình dục vài trăm người

Vào tháng 4/2022, cựu thành viên nhóm Johnny’s Jr là anh Kauan Okamoto đã lên tiếng tố cáo bị Kitagawa tấn công tình dục 15 đến 20 lần trong thời gian ký hợp đồng với công ty từ năm 2012 đến năm 2016. Không chỉ vậy, "ông trùm" đã lợi dụng quyền lực để tấn công ít nhất 3 người khác mà Okamoto biết. Thông tin này nhanh chóng gây rúng động giới giải trí Nhật Bản, bởi ông Kitagawa đã qua đời vào năm 2019, hưởng thọ 87 tuổi.

Nam thần tượng tố cáo: “Không kể tôi, tôi chắc chắn còn ít nhất 3 nạn nhân nữa. Hầu như tất cả người đến thăm nhà Kitagawa đều trải qua việc trở thành nạn nhân. Mặc dù một phần trong tôi vẫn biết ơn Kitagawa, nhưng tôi tin rằng hành động của ông ta thật tồi tệ. Trước đây, việc đóng phim, quảng cáo hay ra mắt ca sĩ đều do Kitagawa quyết định. Tôi muốn được những người đứng đầu Johnny & Associates công nhận. Bây giờ, tôi hy vọng những sự việc như thế này sẽ biến mất khỏi ngành giải trí Nhật Bản”.

Ông trùm giải trí Nhật Bản bị tố tấn công tình dục nghệ sĩ 3
Nam ca sĩ Kauan Okamoto chính thức tố cáo "ông trùm" Nhật Bản - Ảnh: Internet

Sau khi Kauan Okamoto lên tiếng tố cáo "ông trùm giải trí", ông Kitagawa và công ty Johnny & Associates đã trở thành tâm điểm chỉ trích của truyền thông và công chúng. Cơ quan chức năng Nhật Bản lập tức mở cuộc điều tra, hội đồng xét xử đã yêu cầu công ty giải trí phải đưa ra lời xin lỗi chính thức.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng nhấn mạnh Johnny & Associates phải tăng cường các biện pháp tuân thủ và giáo dục nhân viên, cũng như thành viên hội đồng quản trị về nhân quyền. Giám đốc điều hành Julie Keiko Fujishima cũng bị đề nghị từ chức do không có động thái gì về bê bối này.

Ông trùm giải trí Nhật Bản bị tố tấn công tình dục nghệ sĩ 4
Bà Julie Keiko Fujishima bị yêu cầu từ chức - Ảnh: Internet

Từ trước đến nay, Johnny & Associates luôn được biết đến là một trong những công ty tìm kiếm tài năng lớn nhất Nhật Bản. Công ty được Johnny Kitagawa thành lập vào năm 1962, đứng sau thành công của nhiều nhóm nhạc nam đình đám Jpop như Hey! Say! JUMP, Kis-My-Ft2, Arashi...

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!