Phạm Băng Băng mong được hợp tác với đạo diễn hải ngoại sau khi bị phong sát tại quê nhà

VOH - Kể từ khi bị phong sát tại Trung Quốc sau bê bối trốn thuế, Phạm Băng Băng luôn tìm kiếm cơ hội "tái xuất" bằng cách chuyển hướng hoạt động nghệ thuật ra nước ngoài.

Vừa qua, diễn viên Phạm Băng Băng âm thầm sang Malaysia để ghi hình bộ phim Địa Mẫu (Mother Bhumi) của đạo diễn Trương Kiết An. 

Ông là một đạo diễn người Malaysia gốc Hoa, từng làm giám khảo và từng đoạt giải thưởng Kim Mã ở hạng mục "Đạo diễn mới xuất sắc nhất".

Sau một thời gian ghi hình, mới đây đoàn phim Địa Mẫu đã chính thức đóng máy sau khi hoàn thành những thước phim cuối cùng. 

hinh 1
Phạm Băng Băng góp mặt trong phim mới Địa Mẫu

Ngày 19/10, đạo diễn Trương Kiết An đã có những chia sẻ về quá trình hợp tác giữa ông với Phạm Băng Băng.

Vị đạo diễn 46 tuổi cho biết, sau khi Liên hoan phim Quốc tế Singapore kết thúc vào tháng 12 năm ngoái, Phạm Băng Băng đã nhờ người đại diện liên lạc với nhà sản xuất phim, thậm chí cô còn đích thân đến Malaysia để gặp ông.

Khi đó, nữ diễn viên tự giới thiệu về mình và ngỏ ý muốn hợp tác với Trương Kiết An vì từng xem qua một số tác phẩm do ông làm đạo diễn. 

Phạm Băng Băng nói, khi có mặt trên thảm đỏ sự kiện, cô phải xuất hiện thật lộng lẫy sao cho giống với một minh tinh màn ảnh, nhưng khi tham gia đóng phim, đạo diễn có thể "hành hạ" cô thoải mái tùy theo yêu cầu của vai diễn và cô sẽ theo đuổi vai diễn đến cùng.

hinh 2
Phạm Băng Băng và đạo diễn Trương Kiết An

Qua trao đổi, nhận thấy Phạm Băng Băng là người tận tâm với nghề, dám hy sinh vì vai diễn, có tinh thần phối hợp cao, có thể làm việc chung với nhau nên Trương Kiết An quyết định hợp tác với cô và giao vai diễn cho cô trong bộ phim Địa Mẫu.

Trong phim, Phạm Băng Băng đóng vai một phụ nữ nhà nông chuyên giúp dân làng xua đuổi tà ma. Một ngày nọ, khi gặp một hồn ma, cô mới phát hiện ra những bí ẩn về cái chết của chồng mình.

Hiện bộ phim này đang rất được khán giả mong đợi và hứa hẹn sẽ có mặt tại các sự kiện điện ảnh quốc tế sau khi ra mắt vào mùa hè sang năm.

hinh 3
Bộ phim Địa Mẫu do Phạm Băng Băng và Trương Kiết An lần đầu hợp tác dự kiến ra mắt vào năm 2025

Phạm Băng Băng sinh năm 1981, là sao nữ Trung Quốc đình đám một thời, nhưng kể từ khi dính bê bối trốn thuế vào năm 2018, cô bị đưa vào danh sách "những nghệ sĩ dính phốt" và bị nhà chức trách phong sát.

Vụ bê bối bị phanh phui từ lời tố cáo của nam MC nổi tiếng Thôi Vĩnh Nguyên. Theo đó, cô bị tố sử dụng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế. 

Qua điều tra, Phạm Băng Băng bị phát hiện nhận thù lao 4,4 triệu USD khi tham gia bộ phim Đại Oanh Tạc nhưng khi khai thuế chỉ khai nhận hơn 1 triệu USD. Phần còn lại, cô sử dụng thủ thuật "hợp đồng âm dương" để lách luật.

Sau khi hành vi trốn thuế bị bại lộ, Phạm Băng Băng bị phạt với số tiền lớn. Cô đã lên tiếng xin lỗi và cố gắng nộp phạt để tránh bị khởi tố hình sự. 

hinh 4
Phạm Băng Băng bị phong sát tại Trung Quốc sau bê bối trốn thuế

Vụ bê bối khiến sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của cô rơi vào tình trạng đóng băng do bị phong sát. Những năm gần đây, cô luôn tìm kiếm cơ hội để có thể "tái xuất".

Năm 2022, Phạm Băng Băng sang Hàn Quốc tham gia bộ phim Insider và đoạt giải Diễn viên xuất sắc khu vực châu Á tại Liên hoan phim Quốc tế Busan 2022 ở Hàn Quốc. 

Bên cạnh đó, người đẹp 8x cũng góp mặt trong bộ phim đồng tính nữ mang tên Lục Dạ (Green Night) vào năm 2023 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. 

Ngoài ra, Phạm Băng Băng được vinh danh là Biểu tượng điện ảnh tại Liên hoan phim Quốc tế Singapore 2023. Cũng trong năm ngoái, cô thường xuyên xuất hiện tại các tuần lễ thời trang quốc tế, Liên hoan phim Cannes, lễ trao giải Oscar...